RSS Feed for EVN và CSG (Trung Quốc) bàn định hướng hợp tác điện lực trong năm 2023 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 08:41
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVN và CSG (Trung Quốc) bàn định hướng hợp tác điện lực trong năm 2023

 - Chiều 13/2 tại Hà Nội, ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có buổi làm việc trực tuyến với ông Meng Zhenping - Chủ tịch Công ty TNHH Lưới điện Phương Nam Trung Quốc (CSG) để tổng kết các dự án, hoạt động hợp tác giữa hai bên trong năm 2022 và trao đổi về định hướng phát triển, hợp tác trong năm 2023.
EVN và CSGI bàn kế hoạch thúc đẩy mua bán điện song phương, đa phương EVN và CSGI bàn kế hoạch thúc đẩy mua bán điện song phương, đa phương

Ngày 15/8, tại Hà Nội, ông Trần Đình Nhân - Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có buổi làm việc với ông Hồ Phi Hùng - Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Quốc tế Lưới điện phương Nam Trung Quốc (CSGI) thuộc Công ty Lưới điện Phương Nam Trung Quốc (CSG). Tại buổi làm việc, hai bên đã thống nhất sẽ tiếp tục phát triển hợp tác điện lực trong khu vực, hình thành lưới điện liên kết hệ thống điện các nước trong Chương trình hợp tác kinh tế tiểu vùng Mê Kông (mở rộng) - GMS, cũng như trong ASEAN và thúc đẩy mua bán điện song phương, đa phương.

Tại buổi làm việc, ông Meng Zhenping - Chủ tịch CSG cho biết: EVN và CSG là đối tác chiến lược của nhau, với quá trình hợp tác tốt đẹp trong nhiều năm qua. CSG luôn mong muốn mối quan hệ hợp tác với EVN là hai bên cùng có lợi, cùng phát triển, thúc đẩy hợp tác điện lực Trung - Việt không ngừng đạt được những thành tích mới.

Đặc biệt, thông qua biên bản thỏa thuận hợp tác đã ký, hai bên đã và đang tiếp tục triển khai hiệu quả, tận dụng tốt kinh nghiệm, nguồn lực và tiềm năng của mỗi bên. Thúc đẩy phát triển hợp tác điện lực trong khu vực, hình thành lưới điện liên kết hệ thống điện các nước trong Chương trình Hợp tác kinh tế tiểu vùng Mê Công mở rộng, ASEAN và mua bán điện đa phương.

EVN và CSG (Trung Quốc) bàn định hướng hợp tác điện lực trong năm 2023
Điểm cầu trực tuyến tại trụ sở EVN (Hà Nội).

Trong năm 2023, ông Meng Zhenping mong muốn EVN và CSG sẽ tăng cường phối hợp chiến lược và cố gắng tạo ra một mô hình kết nối lưới điện; tăng cường trao đổi về quản trị doanh nghiệp, chuyển đổi kỹ thuật số, phát triển xanh, phát triển năng lượng mới và áp suất cao. Mặt khác, tăng cường trao đổi thông tin, tham vấn, phấn đấu trở thành hình mẫu thúc đẩy phát triển hợp tác khu vực Lan Thương - Mê Công.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Dương Quang Thành cho biết: EVN và CSG có nét tương đồng về lĩnh vực, quy mô hoạt động, phục vụ số lượng khách hàng rất lớn và địa bàn trải rộng. Hai bên đã liên tục củng cố, phát triển các hợp tác song phương, đa phương mang lại những kết quả nhất định, đặc biệt về hợp tác mua - bán điện, hợp tác đầu tư dự án Nhà máy Nhiệt điện BOT Vĩnh Tân 1, các hoạt động trao đổi kỹ thuật, đào tạo...

Trong thời gian tới, EVN và CSG sẽ tiếp tục thực hiện hợp đồng mua bán điện Trung Quốc qua các đường dây 220 kV giai đoạn 2022 - 2025 và đàm phán giá, sản lượng cho giai đoạn 2024 - 2025.

Dự kiến, đoàn công tác của khối tổ chức và nhân sự EVN sẽ có chương trình trao đổi chuyên môn sâu tại CSG và các đơn vị điện lực khác.

EVN và CSG (Trung Quốc) bàn định hướng hợp tác điện lực trong năm 2023
Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành (bên phải) và Chủ tịch CSG Meng Zhenping (bên trái) trao đổi trực tuyến.

Trong khuôn khổ buổi làm việc lần này, ông Tang Yifeng - Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Lưới điện Phương Nam Trung Quốc và ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc EVN cũng đã có phiên tọa đàm về vấn đề mua bán điện; về giao lưu, trao đổi kinh nghiệm vận hành hệ thống điện và về đầu tư, vận hành các nhà máy điện tại Việt Nam./.

THANH HUYỀN

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động