RSS Feed for EVN và CSGI bàn kế hoạch thúc đẩy mua bán điện song phương, đa phương | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 22:54
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVN và CSGI bàn kế hoạch thúc đẩy mua bán điện song phương, đa phương

 - Ngày 15/8, tại Hà Nội, ông Trần Đình Nhân - Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có buổi làm việc với ông Hồ Phi Hùng - Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Quốc tế Lưới điện phương Nam Trung Quốc (CSGI) thuộc Công ty Lưới điện Phương Nam Trung Quốc (CSG). Tại buổi làm việc, hai bên đã thống nhất sẽ tiếp tục phát triển hợp tác điện lực trong khu vực, hình thành lưới điện liên kết hệ thống điện các nước trong Chương trình hợp tác kinh tế tiểu vùng Mê Kông (mở rộng) - GMS, cũng như trong ASEAN và thúc đẩy mua bán điện song phương, đa phương.
Singapore có thể nhập khẩu điện gió ngoài khơi của Việt Nam vào năm 2035 Singapore có thể nhập khẩu điện gió ngoài khơi của Việt Nam vào năm 2035

Ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có buổi làm việc với ông Tan See Leng - Bộ trưởng Bộ Nhân lực, kiêm Thứ trưởng Bộ Công Thương Singapore, cùng đoàn công tác của Singapore tới Hà Nội trao đổi về việc hợp tác trong lĩnh vực năng lượng. Tại buổi làm việc, hai bên kỳ vọng, đến năm 2035 có thể kết nối lưới điện giữa Việt Nam - Singapore và Singaore có thể mua điện gió ngoài khơi từ Việt Nam.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Công ty Lưới điện Phương Nam Trung Quốc đã có quá trình gần 20 năm hợp tác mua bán điện qua biên giới. Tháng 4 vừa qua, EVN và CSG đã ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác chiến lược dài hạn.

Theo đó, hai bên đã thiết lập hợp tác khung để tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực nguồn điện, truyền tải, phân phối, kinh doanh dịch vụ khách hàng và xuất - nhập khẩu điện, tái cơ cấu tổ chức, chuyển đổi số, cũng như và đào tạo nhân lực ngành điện.

EVN và CSGI bàn kế hoạch thúc đẩy mua bán điện song phương, đa phương
Đoàn công tác CSG làm việc tại EVN.

Tại buổi làm việc, ông Hồ Phi Hùng - Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Quốc tế Lưới điện phương Nam Trung Quốc và ông Trần Đình Nhân - Tổng giám đốc EVN đã trao đổi về các công việc liên quan nhằm triển khai biên bản thỏa thuận hợp tác chiến lược dài hạn đã ký.

Đặc biệt, hai bên đã thống nhất sẽ tiếp tục phát triển hợp tác điện lực trong khu vực, hình thành lưới điện liên kết hệ thống điện các nước trong Chương trình hợp tác kinh tế tiểu vùng Mê Kông (mở rộng) - GMS, cũng như trong ASEAN và thúc đẩy mua bán điện song phương, đa phương.

Ngoài ra, CSGI và EVN cũng thảo luận về việc mở rộng hợp tác trong chuyển đổi số trong ngành điện trong thời gian sắp tới./.

M. HẠNH

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động