RSS Feed for Singapore có thể nhập khẩu điện gió ngoài khơi của Việt Nam vào năm 2035 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 20:11
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Singapore có thể nhập khẩu điện gió ngoài khơi của Việt Nam vào năm 2035

 - Ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có buổi làm việc với ông Tan See Leng - Bộ trưởng Bộ Nhân lực, kiêm Thứ trưởng Bộ Công Thương Singapore, cùng đoàn công tác của Singapore tới Hà Nội trao đổi về việc hợp tác trong lĩnh vực năng lượng. Tại buổi làm việc, hai bên kỳ vọng, đến năm 2035 có thể kết nối lưới điện giữa Việt Nam - Singapore và Singaore có thể mua điện gió ngoài khơi từ Việt Nam.
Thị trường bán lẻ điện Singapore, kinh nghiệm nào cho Việt Nam? Thị trường bán lẻ điện Singapore, kinh nghiệm nào cho Việt Nam?

Như chúng ta đều biết, thị trường phát điện cạnh tranh của Việt Nam đã đi vào vận hành chính thức, còn đề án thị trường bán lẻ điện cạnh tranh đã được các đơn vị có trách nhiệm xây dựng để trình Chính phủ. Hướng tới thị trường bán lẻ điện cạnh tranh Việt Nam trong thời gian sắp tới, Tạp chí Năng lượng Việt Nam xin giới thiệu về mô hình thị trường bán lẻ điện của Singapore - một trong những quốc gia có thị trường điện sớm nhất trong khu vực ASEAN (được hình thành cách đây 21 năm) để bạn đọc cùng tham khảo.


Phát biểu tại buổi làm việc, ông Tan See Leng đánh giá cao cam kết của Chính phủ Việt Nam về mục tiêu netzero vào năm 2050 và cho biết, Chính phủ Singapore cũng cam kết tương tự.

Ông Tan See Leng cũng trao đổi về tiềm năng hợp tác giữa Singapore với Việt Nam, trong việc kết nối lưới điện. Cho biết, phía Singapore đã thành lập nhóm công tác để làm việc với các bộ, ngành của Việt Nam về vấn đề kết nối lưới điện giữa 2 nước. Đồng thời cam kết: Các cơ quan nhà nước phía Singapore sẽ hỗ trợ, từng bước tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình hợp tác, cũng như triển khai dự án thí điểm.

Singapore có thể mua điện gió ngoài khơi từ Việt Nam vào năm 2035

Toàn cảnh buổi làm việc giữa EVN và đoàn công tác của Bộ Công Thương Singapore.

Trao đổi với lãnh đạo Bộ Công Thương Singapore, ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV EVN cho biết: Thời gian qua, việc hợp tác giữa Việt Nam và Singapore nói chung, giữa EVN và các doanh nghiệp của Singapore nói riêng, đã mang lại những kết quả tốt đẹp. EVN cũng đang hợp tác với Tập đoàn Sembcorp của Singapore trong nhiều lĩnh vực (như phát triển nguồn nhân lực, lưới điện thông minh, năng lượng tái tạo…).

Về kết nối lưới điện giữa Việt Nam và Singapore, EVN đã chỉ đạo Công ty CP Xây dựng Tư vấn điện 2 phối hợp với Sembcorp để nghiên cứu tính khả thi của dự án. Việc được cơ quan quản lý nhà nước của hai quốc gia ủng hộ là yếu tố rất quan trọng trong việc nghiên cứu, triển khai dự án hợp tác này.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai bên kỳ vọng, đến năm 2035 có thể kết nối lưới điện giữa Việt Nam - Singapore và Singaore có thể mua điện gió ngoài khơi từ Việt Nam./.

NGHI VIÊN

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động