RSS Feed for EVN đã vượt ngưỡng hạn chế vay vốn đầu tư | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 22:09
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVN đã vượt ngưỡng hạn chế vay vốn đầu tư

 - Theo báo cáo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), việc thu xếp vốn đầu tư các dự án điện đang gặp nhiều khó khăn do Chính phủ hạn chế việc bảo lãnh vay vốn, trong khi ngành Điện lực Việt Nam đã vượt ngưỡng hạn chế vay (theo quy định hiện hành).

Có ba dự án điện của EVN cần đưa vào diện cấp bách
Bắt đầu công khai, minh bạch về giá điện
Thủ tướng đề nghị EVN tiến nhanh vào cuộc cách mạng mới

Tuy nhiên, trong năm qua, EVN đã thực hiện tốt mối quan hệ đối tác tin cậy với các tổ chức tài chính quốc tế như: WB, ADB, AfD, JICA, KfW, vv... nên Tập đoàn đã thu xếp được tổng nguồn vốn vay ODA và vốn vay ưu đãi đạt 2,96 tỷ USD. Trong đó, giá trị ký kết đạt 1,03 tỷ USD, đàm phán 170 triệu USD và chuẩn bị thực hiện các dự án mới đạt 1,76 tỷ USD.

Với nguồn vốn đã thu xếp trong năm 2016 cho thấy, hoạt động hợp tác quốc tế đã đóng góp tích cực, giúp EVN củng cố quan hệ với các đối tác quốc tế trên nhiều lĩnh vực. Cụ thể, các tổ chức tài chính quốc tế, đặc biệt là WB và ADB đã tiếp tục phối hợp, hỗ trợ EVN nghiên cứu các chương trình dài hạn về tài chính, tái cơ cấu quản trị, truyền thông, phát triển năng lượng tái tạo và hiện đại hoá cơ sở hạ tầng điện lực.

Thực tế cho thấy, mỗi năm, nhu cầu vốn đầu tư của EVN cần từ 5 - 6 tỷ USD và có nhiều dự án có quy mô vốn đầu tư trên 10.000 tỷ đồng. Năm 2017, quy mô vốn đầu tư xây dựng của EVN là khoảng 137.071 tỷ đồng. Năm 2016, EVN cũng đã đầu tư 132.536 tỷ đồng.

NangluongVietnam Online

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động