RSS Feed for Đối tác Đức muốn đầu tư điện mặt trời tại Hà Tĩnh | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 16/04/2024 22:53
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đối tác Đức muốn đầu tư điện mặt trời tại Hà Tĩnh

 - Nếu được tỉnh Hà Tĩnh chấp thuận, Công ty German Asean Power (CHLB Đức) sẽ triển khai đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất điện từ năng lượng mặt trời với công suất 30 MW. Địa điểm dự kiến xây dựng nhà máy là một trong hai địa phương gồm: xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên và xã Sơn Quang, huyện Hương Sơn - ông Roland Quast - Giám đốc German Asean Power cho biết.

Hà Tĩnh cho phép HBRE khảo sát đo gió tại Kỳ Anh
Mục tiêu của VN đến năm 2020 đạt 1.000MW điện mặt trời là khả thi
Khởi động đánh giá tiềm năng điện mặt trời tại Việt Nam

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh - Dương Tất Thắng vừa có buổi làm việc với ông Roland Quast - Giám đốc Điều hành Công ty German Asean Power (CHLB Đức) về kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất điện từ năng lượng mặt trời tại xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

Tại buổi làm việc, ông Roland Quast cho biết, Việt Nam là một trong những thị trường ưu tiên đầu tư của German Asean Power. Với nhiều lợi thế về điều kiện tự nhiên và nhu cầu sử dụng điện, Hà Tĩnh rất phù hợp cho việc triển khai xây dựng một nhà máy sản xuất điện từ năng lượng mặt trời.

Dự kiến, nếu được tỉnh Hà Tĩnh chấp thuận, Công ty German Asean Power sẽ triển khai đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất điện từ năng lượng mặt trời với công suất 30 MW. Địa điểm lựa chọn để xây dựng nhà máy là hai địa phương gồm: xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên và xã Sơn Quang, huyện Hương Sơn.

Qua nghiên cứu, khảo sát về điều kiện tự nhiên và khả năng hòa lưới điện của tỉnh và quốc gia, bước đầu cả hai bên đang nghiêng về việc lựa chọn xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên để xây dựng nhá máy.

Trao đổi với đối tác, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Dương Tất Thắng khẳng định: Việc phát triển năng lượng sạch và năng lượng tái tạo được Hà Tĩnh đặc biệt quan tâm. Vì vậy, Hà Tĩnh rất hoan nghênh và sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho German Asean Power trong quá trình tìm hiểu, khảo sát và xây dựng nhà máy.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh lưu ý, việc xây dựng và vận hành nhà máy cần đặc biệt chú trọng công tác bảo vệ môi trường và không làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân trong vùng. Đồng thời, giao cho Trung tâm Xúc tiến đầu tư Hà Tĩnh phối hợp với các đơn vị liên quan cung cấp thông tin, hướng dẫn quy trình thủ tục và các vấn đề liên quan để công ty sớm triển khai dự án.

Mới đây, tỉnh Hà Tĩnh cũng đã đồng ý để Công ty TNHH H&Brothers Real Estate (HBRE) tổ chức khảo sát gió tại khu vực dãy Hoành Sơn, thuộc địa bàn huyện Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh.

Theo đó, H&Brothers Real Estatetrong sẽ được phép khảo sát gió tại Kỳ Anh trong vòng 13 tháng.

Theo UBND tỉnh Hà Tĩnh, nếu số liệu gió đáp ứng yêu cầu và có tính khả thi thì đồng ý nguyên tắc cho phép Công ty tổ chức khảo sát, lập dự án Nhà máy điện gió HBRE - Hà Tĩnh theo trình tự quy định của pháp luật.

Với đối tác này, UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu làm việc cụ thể với Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh và các cơ quan, đơn vị liên quan về vị trí xây dựng trạm đo gió, khu vực khảo sát, lập dự án đầu tư nhà máy điện gió. Phương án khảo sát và các nội dung khác liên quan đến công tác khảo sát gió, khảo sát lập dự án (nếu đủ điều kiện) phải đảm bảo tuyệt đối không vi phạm đất quốc phòng, các điều kiện liên quan đến quốc phòng, an ninh trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh và tỉnh Quảng Bình trước khi triển khai thực hiện.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động