RSS Feed for Đoàn ĐB Quốc hội tỉnh Ninh Bình làm việc với Công ty Nhiệt điện Ninh Bình | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 09:19
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đoàn ĐB Quốc hội tỉnh Ninh Bình làm việc với Công ty Nhiệt điện Ninh Bình

 - Mới đây, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Ninh Bình có buổi giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật và phát triển năng lượng tại Công ty cổ phần Nhiệt điện Ninh Bình.
Nhiệt điện Ninh Bình: Năm mới quyết tâm mới Nhiệt điện Ninh Bình: Năm mới quyết tâm mới

Với biết bao khó khăn thử thách do tình hình kinh tế thế giới nhiều biến động, xung đột Nga - Ucraina, cùng với ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh đã tác động không nhỏ đến sản xuất, kinh doanh của các nhà máy nhiệt điện, trong đó Công ty Cổ phần Nhiệt điện Ninh Bình không nằm ngoài ngoại lệ. Nhưng với sự đồng sức, đồng lòng của CBCNV-NLĐ, Công ty đã vững vàng đi lên hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu kế hoạch, tạo ra diện mạo mới đón chào xuân Quý Mão 2023.

Nhiệt điện Ninh Bình: ‘Không tách rời phát triển kinh tế với bảo vệ môi trường’ Nhiệt điện Ninh Bình: ‘Không tách rời phát triển kinh tế với bảo vệ môi trường’

Trước tình hình mới, khi pháp luật về bảo vệ môi trường yêu cầu ngày càng cao. Ban lãnh đạo Công ty cổ phần Nhiệt điện Ninh Bình đã xác định: “Không tách rời phát triển kinh tế với bảo vệ môi trường”. Để Nhà máy vận hành ổn định lâu dài, đáp ứng các yêu cầu của pháp luật thì bảo vệ môi trường là yếu tố sống còn của Công ty.

Công ty cổ phần Nhiệt điện Ninh Bình có nhiệm vụ chính là sản xuất, kinh doanh điện năng gắn với bảo vệ môi trường phát triển bền vững, cung cấp nguồn điện cho hệ thống điện quốc gia, đảm bảo an ninh năng lượng, đóng góp quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đoàn ĐB Quốc hội tỉnh Ninh Bình làm việc với Công ty Nhiệt điện Ninh Bình
Đoàn giám sát tham quan nhà máy.

Tại buổi giám sát, đại diện lãnh đạo Công ty báo cáo kết quả tình hình thực hiện chính sách, pháp luật và phát triển năng lượng (giai đoạn 2016 - 2021).

Theo đó, trong quá trình triển khai thực hiện, Công ty còn gặp một số khó khăn, vướng mắc, cần kiến nghị với đoàn giám sát của Đoàn ĐBQH tỉnh để giải quyết như: Địa phương cần có chính sách hỗ trợ nguồn vốn về phát triển năng lượng, chuyển đổi nhà máy nhiệt điện than sang đốt sinh khối (biomass và than); xây dựng quỹ đất và có chính sách thu hút các nhà đầu tư phát triển năng lượng sạch, bền vững trong quy hoạch tỉnh; ban hành cơ chế, chính sách, giai đoạn lộ trình cụ thể và giải pháp định hướng chuyển đổi nhà máy nhiệt điện than dần thay thế bằng khí thiên nhiên, hoặc các nguồn năng lượng tái tạo để đáp ứng nhu cầu điện cho phát triển kinh tế - xã hội.

Đoàn ĐB Quốc hội tỉnh Ninh Bình làm việc với Công ty Nhiệt điện Ninh Bình
Bà Trần Thị Hồng Thanh - Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Ninh Bình phát biểu.

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Trần Thị Hồng Thanh - Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Bình đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả tích cực trong việc thực hiện các chính sách, pháp luật về phát triển năng lượng (giai đoạn 2016 - 2021).

Qua đó nắm bắt kịp thời việc thực hiện chính sách, pháp luật về phát triển năng lượng (giai đoạn 2016 - 2021) cũng như tình hình sản xuất, kinh doanh và những khó khăn, vướng mắc trong thực tế của Công ty cổ phần Nhiệt điện Ninh Bình.

Đồng thời, Đoàn cũng ghi nhận tiếp thu các ý kiến, kiến nghị để tổng hợp, hoàn chỉnh báo cáo kết quả giám sát gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội trong thời gian tới./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động