RSS Feed for Điện hạt nhân của Bulgary tiếp tục nhận nhiên liệu từ Nga | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 17:13
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Điện hạt nhân của Bulgary tiếp tục nhận nhiên liệu từ Nga

 - Để tiếp nhận nhiên liệu hạt nhân mới cho Nhà máy điện hạt nhân Kozloduy (Bulgary), đại diện nhà máy vừa có chuyến thăm Nhà máy hóa chất Novosibirsk (Nga).

Nhà máy điện hạt nhân Điền Loan tiếp nhận nồi hơi thứ 3
Nga và Jordan ký thỏa thuận xây nhà máy điện hạt nhân

Đại diện Nhà máy điện hạt nhân Kozloduy làm việc với Nhà máy hóa chất Novosibirsk.

Nhà máy hóa chất Novosibirsk (NCCP), chi nhánh của công ty nhiên liệu TVEL, là nhà sản xuất nhiên liệu hạt nhân lớn trên thế giới, cung cấp nhiên liệu cho các nhà máy điện hạt nhân của Nga và thế giới. Đây cũng là công ty duy nhất của Nga sản xuất hợp chất kim loại và muối của Liti.

Theo ông Ivan Stoyanov, chuyên gia trưởng về nhiên liệu hạt nhân của Nhà máy điện hạt nhân Kozloduy, mục đích của chuyến thăm là để tiếp nhận nhiên liệu hạt nhân mới cho Nhà máy điện hạt nhân Kozloduy.

Mặc dù các chuyến thăm diễn ra khá thường xuyên, nhưng đây là lần đặc biệt vì phía Nhà máy điện hạt nhân Kozloduy đã tiếp nhận chuyến hàng đầu tiên chở các bó nhiên liệu thế hệ mới, ông Ivan Stoyanov cho biết.

“Nhiệm vụ này không còn xa lạ với tôi - đây là lần thứ 7 tôi đến thăm nhà máy hóa chất và tôi luôn cảm thấy may mắn khi được làm việc với những đồng sự tại đây. Quan hệ đối tác của chúng tôi đều vì lợi ích chung”, ông Ivan Stoyanov nói.

 Theo ông Ivan Stoyanov, Nhà máy điện hạt nhân Kozloduy đã có một chương trình nhập nhiên liệu và kế hoạch cụ thể.

Toàn bộ chu trình, bắt đầu từ việc sản xuất viên nhiên liệu, thanh nhiên liệu và sơn phủ, tới nhập từng chi tiết và toàn bộ thanh nhiên liệu… đều được đại diện Nhà máy điện hạt nhân Kozloduy kiểm tra.

“Những bó nhiên liệu hiện thời đã được cải tiến với đầu thanh nhiên liệu được thiết kế theo yêu cầu của chúng tôi”, ông Ivan Stoyanov nói.

Nhà máy điện hạt nhân Kozloduy sẽ tiếp tục tiếp nhận nhiên liệu từ Nga.

Quy trình bảo đảm chất lượng, được theo sát bởi cả Nhà máy hóa chất Novosibirsk và đại diện từ VPO ZEA, công ty chuyên về kỹ thuật nhập nhiên liệu và đánh giá hợp lý các thiết bị và nguyên vật liệu sản xuất cho các nhà máy điện hạt nhân trong và ngoài nước.

“Điều quan trọng nhất là chất lượng nhiên liệu luôn giữ ở mức cao như hiện nay, và đặc biệt chú trọng tới các mối hàn và kiểm soát chất lượng chung”, ông Ivan Stoyanov khẳng định.

Công ty Nhiên liệu TVEL, chi nhánh của Tập đoàn Năng lượng Nguyên tử Quốc gia Nga (ROSATOM), được thành lập vào ngày 12/9/1996 để thống nhất các công ty sản xuất nhiên liệu hạt nhân, các công ty chuyển đổi và làm giàu uranium, công ty sản xuất máy ly tâm khí và các tổ chức nghiên cứu và phát triển.

TVEL là công ty duy nhất chịu trách nhiệm cung cấp nhiên liệu cho các nhà máy điện hạt nhân của Nga. Công ty cung cấp nhiên liệu cho 78 lò phản ứng hạt nhân tại 15 quốc gia, lò phản ứng nghiên cứu tại 9 quốc gia cũng như các tàu năng lượng hạt nhân. Cứ 6 lò phản ứng sản xuất điện trên thế giới thì có một lò sử dụng nhiên liệu sản xuất bởi TVEL.

BÙI KHÔI (Nguồn: rosatom.ru)

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động