RSS Feed for Công đoàn Nhiệt điện Ninh Bình chăm lo tốt cho đoàn viên | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 09:51
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Công đoàn Nhiệt điện Ninh Bình chăm lo tốt cho đoàn viên

 - Tại hội trường nhà điều hành sản xuất, Công đoàn Công ty CP Nhiệt điện Ninh Bình tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 và công tác nữ công năm 2023.
Đoàn ĐB Quốc hội tỉnh Ninh Bình làm việc với Công ty Nhiệt điện Ninh Bình Đoàn ĐB Quốc hội tỉnh Ninh Bình làm việc với Công ty Nhiệt điện Ninh Bình

Mới đây, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Ninh Bình có buổi giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật và phát triển năng lượng tại Công ty cổ phần Nhiệt điện Ninh Bình.

Nhiệt điện Ninh Bình: Năm mới quyết tâm mới Nhiệt điện Ninh Bình: Năm mới quyết tâm mới

Với biết bao khó khăn thử thách do tình hình kinh tế thế giới nhiều biến động, xung đột Nga - Ucraina, cùng với ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh đã tác động không nhỏ đến sản xuất, kinh doanh của các nhà máy nhiệt điện, trong đó Công ty Cổ phần Nhiệt điện Ninh Bình không nằm ngoài ngoại lệ. Nhưng với sự đồng sức, đồng lòng của CBCNV-NLĐ, Công ty đã vững vàng đi lên hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu kế hoạch, tạo ra diện mạo mới đón chào xuân Quý Mão 2023.

Công đoàn Nhiệt điện Ninh Bình chăm lo tốt cho đoàn viên
Đồng chí Vũ Quốc Trung - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Công ty phát biểu tại hội nghị.

Trong năm 2022, do điều kiện không thuận lợi của thị trường, giá mua vật tư thiết bị và nguyên nhiên liệu tăng đã làm tăng chi phí sản xuất. Các thiết bị mặc dù đã được phục hồi, nâng cấp, thay mới nhiều, song do dây chuyền công nghệ cũ, hiệu suất thấp nên dẫn đến chi phí giá thành sản xuất còn khá cao.

Năm 2022, Công ty hoạt động theo cơ chế dịch vụ phụ trợ, phát điện theo yêu cầu khi được huy động, nên khó khăn về việc chủ động phương thức và chuẩn bị nhiên liệu. Nhân lực trong năm có giảm, do người lao động trình độ chuyên môn, tay nghề bậc thợ cao, nhiều kinh nghiệm… đến tuổi nghỉ chế độ, việc tuyển dụng được mới gặp nhiều khó khăn… những yếu tố này làm cho hoạt động SXKD của Công ty gặp khó khăn nhất định.

Công đoàn Nhiệt điện Ninh Bình chăm lo tốt cho đoàn viên
Đ/c Đường Xuân Hồng - Chủ tịch Công đoàn, Phó Tổng Giám đốc Công ty trao Bằng khen Công đoàn Điện lực Việt Nam cho đ/c Lương Thị Thúy - Trưởng ban Nữ công, Kế toán trưởng Công ty.

Trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ, Công đoàn Công ty luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Công đoàn Tổng công ty Phát điện 3; sự lãnh, chỉ đạo, tạo điều kiện của đảng ủy, ban lãnh đạo Công ty; sự hướng dẫn, phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương. Công đoàn đã phối hợp tốt với chuyên môn tổ chức các phong trào thi đua lao động sản xuất và các hoạt động chăm lo cho đoàn viên tạo nên không khí thi đua phấn khởi trong người lao động và giúp yên tâm công tác, gắn bó với công việc với Công ty.

Công đoàn Công ty đã hỗ trợ, thăm hỏi đoàn viên, NLĐ nhân dịp Tháng Công nhân, Tết Nguyên đán; thăm hỏi gia đình đoàn viên bị tai nạn lao động, thăm hỏi các cháu là con của đoàn viên gặp khó khăn nhân dịp Tết Thiếu nhi 1/6, Tết Trung thu; tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ cho người lao động ốm đau, bệnh nặng, điều trị dài ngày.

Công đoàn Công ty phối hợp với chuyên môn tổ chức Hội nghị tuyên dương và khen thưởng cho các cháu con người lao động đạt thành tích cao trong năm học 2021 - 2022 với số tiền chi thưởng là hơn 100 triệu đồng; phát quà và tổ chức các hoạt động vui chơi cho các cháu nhân dịp tết Trung thu 2022 với số tiền khoảng 180 triệu đồng.

Công đoàn Nhiệt điện Ninh Bình chăm lo tốt cho đoàn viên
Đ/c Vũ Quốc Trung - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Tổng Giám đốc Công ty trao Giấy khen của Công đoàn Tổng Công ty cho các tập thể và cá nhân.

Hội nghị đã được nghe tham luận của Công đoàn bộ phận Phân xưởng Nhiên liệu với chủ đề “Phong trào Xanh - Sạch - Đẹp, đảm bảo ATVSLĐ” và Công đoàn Phân xưởng Sửa chữa Cơ - Nhiệt với chủ đề “Xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh và thúc đẩy phong trào văn hóa, thể thao”.

Hội nghị còn có 5 tham luận đến từ các chị em nữ lao động trẻ, với các chủ đề tham luận đa dạng và phong phú. Các tham luận đề xuất những hoạt động công đoàn gắn liền với chuyên môn như nâng cao vai trò của cán bộ công đoàn trong công tác an toàn vệ sinh lao động và đẩy mạnh chuyển đổi số.

Tại hội nghị, đồng chí Vũ Quốc Trung - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Công ty ghi nhận những kết quả hoạt động của công đoàn trong năm 2022. Đồng thời đề nghị công đoàn cần tổ chức thêm nhiều hoạt động, phong trào thi đua trong lao động sản xuất, cũng như phong trào văn hoá, thể thao nhằm khuyến khích đông đảo người lao động tham gia.

Hội nghị đã trao bằng khen của Công đoàn Điện lực Việt Nam và giấy khen của Công đoàn Tổng Công ty Phát điện 3 cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn năm 2022./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động