RSS Feed for Công bố nhà thầu phụ dự án điện hạt nhân Hanhikivi | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 18:05
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Công bố nhà thầu phụ dự án điện hạt nhân Hanhikivi

 - Công ty Rosatom Overseas, Tổng thầu của Nhà máy Điện hạt nhân Hanhikivi, vừa ký kết một số hợp đồng với các nhà thầu phụ chủ chốt dựa trên kết quả đấu thầu.

Nga-Mỹ hợp tác đảm bảo an ninh hạt nhân toàn cầu
ĐHN Ninh Thuận 1: Nội địa hóa, phần không thể thiếu

Theo đó, Công ty TITAN - 2 sẽ chịu trách nhiệm chuẩn bị địa điểm, xây dựng và lắp đặt, phát triển thiết kế và cung ứng tất cả các vật liệu và thiết bị (ngoại trừ các thiết bị dài hạn) cho mọi hạng mục công trình, tổ hợp sản xuất và phân phối năng lượng và thực hiện lắp đặt các công trình phụ trợ, xây dựng hạ tầng, đường xá, lắp đặt hệ thống tiện ích và kỹ thuật, phát triển thiết kế và cung ứng các thiết bị đo lường và kiểm soát, cũng như cải thiện cảnh quan.

Công ty Atomenergomash, chi nhánh sản xuất thiết bị và kỹ thuật của Rosatom sẽ cung ứng những thiết bị dài hạn chính cho nhà máy điện hạt nhân Hanhikivi, bao gồm hệ thống cung cấp hơi hạt nhân.

Với việc ký kết hợp đồng, Hanhikivi đã bước sang giai đoạn quan trọng trong kế hoạch phát triển.

Theo hợp đồng, chi nhánh sản xuất và kỹ thuật của Atomenergomash sẽ chịu trách nhiệm sản xuất thiết bị cũng như phát triển những tài liệu kỹ thuật chi tiết tương ứng và cung cấp dịch vụ giám sát lắp đặt và vận hành thử.

Công ty OKB Gidropress, đơn vị thiết kế chính của công nghệ hạt nhân VVER sẽ cung cấp thiết kế cơ bản và các dịch vụ cần thiết khác cho thiết bị của khu phức hợp hạt nhân. Hợp đồng với ATOMPREKT (Saint - Petersburg) phát triển tài liệu thiết kế nhà máy điện hạt nhân Hanhikivi được ký kết hồi tháng 8/2014.

Về đàm phán và thảo luận với các nhà cung ứng tiềm năng về các dịch vụ đào tạo nhân lực cho chủ sở hữu, chạy thử nhà máy điện hạt nhân, sẽ được hoàn tất trong năm 2015.

Ông Vadim Ryabov, Phó Tổng Giám đốc dự án nhà máy điện hạt nhân Hanhikivi, Rosatom Overseas cho biết, với việc ký kết hợp đồng với các nhà thầu phụ, dự án Hanhikivi đã bước sang một giai đoạn quan trọng tiếp theo trong kế hoạch phát triển, mở ra cơ hội cho các công ty nội địa trở thành đối tác trong xây dựng nhà máy điện hạt nhân.

Hanhikivi đã thảo luận với các bên cung ứng của mình, đầu tiên là TITAN - 2, về việc bắt đầu đàm phán trực tiếp sớm nhất có thể với các công ty Phần Lan và các công ty quốc tế để ký kết các hợp đồng phụ cung cấp hàng hóa, dịch vụ, công trình.

Cùng với Fennovoima, chủ dự án, Hanhikivi sẽ giám sát những cuộc họp và đàm phán này. Rosatom Overseas sẽ chia sẻ những thông tin thu thập trước đó về những nhà cung nội địa tiềm năng với TITAN - 2 để duy trì tính thống nhất của dự án, ông Vadim Ryabov cho hay.

Phần Lan có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hạt nhân. Do đó, các chuyên gia của TITAN - 2 sẽ thi công các công việc đòi hỏi công nghệ cao yêu cầu các kỹ năng chuyên biệt có được từ quá trình xây dựng nhà máy điện hạt nhân Leningrad II, đồng thời hợp tác với các công ty địa phương để thực hiện phần lớn các công việc còn lại của dự án.

Theo ông Alexander Zmikhnovsky, Giám đốc dự án Hanhikivi, hiện tại, TITAN - 2 đang soạn thảo thủ tục lựa chọn các nhà thầu phụ và chuẩn bị tài liệu đấu thầu phù hợp với pháp luật Phần Lan và Nga. Các tài liệu này sẽ được đăng lên website của TITAN - 2 vào tháng 3.

Cuối tháng 3, ông Alexander Zmikhnovsky cho biết, sẽ mở văn phòng của TITAN - 2 tại Pyhäjoki và tổ chức buổi hội thảo đầu tiên cho các công ty Phần Lan muốn tham gia vào việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân Hanhikivi.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động