RSS Feed for Cần xây dựng chính sách về dán nhãn năng lượng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 18:14
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Cần xây dựng chính sách về dán nhãn năng lượng

 - Việc quan trọng nhất là phải xây dựng chính sách về dán nhãn năng lượng. Theo đó, các quy định về dán nhãn năng lượng phải dựa trên những tác động tích cực đối với người dân và doanh nghiệp.

Các giải pháp tiết kiệm năng lượng

Trong 2 ngày 20 và 21/1/2015, tại Hà Nội, Tổng cục Năng lượng - Bộ Công Thương đã tổ chức Hội thảo “Xây dựng năng lực đánh giá và kiểm tra tuân thủ nhãn năng lượng”.

Ông Đặng Hải Dũng - Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ và Tiết kiệm năng lượng (TKNL) - Tổng cục Năng lượng - Bộ Công Thương cho biết, chương trình dán nhãn năng lượng đã bắt đầu được triển khai từ tháng 7/2013, nhằm chứng nhận hiệu suất năng lượng cho các thiết bị sử dụng điện.

Các sản phẩm được chứng nhận từ 1 sao đến 5 sao tương ứng cho mức tiết kiệm năng lượng tương ứng. 

Đối tượng liên quan đến chương trình bao gồm các Sở Công Thương, doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu và người tiêu dùng. 

Ông Charles Michalis - chuyên gia tiết kiệm năng lượng cho rằng, việc quan trọng nhất là phải xây dựng chính sách về dán nhãn năng lượng.

Theo đó, các quy định về dán nhãn năng lượng phải dựa trên những tác động tích cực đối với người dân và doanh nghiệp.

“Câu hỏi đặt ra là những chính sách đó sẽ tác động như thế nào đối với người dân. Người dân sẽ chọn mua những sản phẩm hiệu suất ở mức nào khi chính sách có hiệu lực. Doanh nghiệp sẽ thực thi những chính sách này ra sao trong hoàn cảnh tình hình tiêu thụ năng lượng không ngừng gia tăng", ông Charles Michalis nói.

Nhân dịp này, Bộ Công Thương đã giới thiệu hệ thống đăng ký dán nhãn trực tuyến. Hệ thống này ngoài việc giảm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp sản xuất còn có tác dụng dự báo mức tiết kiệm năng lượng từ chương trình này. Đây là hình thức dán nhãn năng lượng khá phổ biến tại nhiều quốc gia phát triển trên thế giới. 

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động