RSS Feed for Ký hợp đồng mua bán điện Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 05/10/2024 06:19
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Ký hợp đồng mua bán điện Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4

 - Ngày 4/10/2024, tại buổi làm việc giữa Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng mua bán điện (PPA) của Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4, giữa Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) và Công ty Mua bán điện (EVNEPTC).
Công bố hợp đồng tín dụng dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 Công bố hợp đồng tín dụng dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4

Ngày 1/10/2024, tại Hà Nội, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) đã công bố hợp đồng tín dụng trị giá 521,5 triệu USD tài trợ cho dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4. Đây là hợp đồng tín dụng ký kết với tổ hợp 2 ngân hàng Citi và ING, được bảo hiểm bởi KSURE và SERV.

Dự án khí, điện Lô B - Ô Môn và Nhơn Trạch 3-4 - Góc nhìn độc lập về các vướng mắc hiện nay Dự án khí, điện Lô B - Ô Môn và Nhơn Trạch 3-4 - Góc nhìn độc lập về các vướng mắc hiện nay

Trước những vướng mắc trong Chuỗi khí, điện Lô B - Ô Môn, cũng như dự án điện LNG Nhơn Trạch 3 và 4 chưa được tháo gỡ một cách triệt để, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) tiếp tục kiến nghị giải pháp chính sách tới cấp thẩm quyền. Cùng với kiến nghị của PVN, Tạp chí Năng lượng Việt Nam đóng góp thêm một số ý kiến độc lập dưới đây. Rất mong nhận được sự chia sẻ của bạn đọc.

Ký hợp đồng mua bán điện Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4
Chương trình làm việc giữa PVN và EVN, chiều 4/10/2024.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó tổng Giám đốc PVN Phan Tử Giang cho biết: Trong thời gian qua, hai tập đoàn đã có sự hợp tác chặt chẽ trên nhiều lĩnh vực. Về cấp khí cho phát điện, năm 2023, tổng sản lượng khí PVN cung cấp cho các nhà máy điện đạt 5,07 tỷ Sm3. Trong 9 tháng đầu năm 2024, lượng khí cung cấp cho sản xuất điện đạt 3,55 tỷ Sm3, dự kiến cả năm đạt 4,17 tỷ Sm3.

“Trên tinh thần phối hợp, hợp tác với EVN, phía PVN đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đảm bảo cấp khí cho phát điện, không để xảy ra gián đoạn. Đây là những kết quả rất đáng khích lệ, thể hiện sự hợp tác sâu rộng giữa 2 tập đoàn nói chung và các đơn vị trực thuộc nói riêng” - ông Phan Tử Giang nhấn mạnh.

Ký hợp đồng mua bán điện Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4
Tổng Giám đốc PV Power Lê Như Linh và Giám đốc EVNEPTC Lê Khắc Hưng ký kết hợp đồng mua bán điện của Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4.

Hợp đồng PPA ký kết giữa hai đơn vị không chỉ đánh dấu cột mốc và điều kiện quan trọng để Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 đi vào hoạt động thương mại, mà còn tạo tiền đề, định hướng cho việc đàm phán PPA các dự án điện sử dụng khí LNG khác trong Quy hoạch điện VIII.

Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 (tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) là dự án trọng điểm quốc gia, do PV Power là chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư 1,4 tỷ USD, công suất 1.624 MW. Đây là dự án nhà máy điện sử dụng nhiên liệu khí LNG đầu tiên tại Việt Nam, công nghệ tua bin khí hiện đại do GE (Hoa Kỳ) cung cấp với công suất và hiệu suất cao nhất hiện nay.

Dự kiến khi chính thức phát điện thương mại, nhà máy sẽ bổ sung hơn 9 tỷ kWh điện thương phẩm/năm cho hệ thống điện, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và phát triển kinh tế, xã hội của đất nước./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động