RSS Feed for Bắt đầu mở cửa xả đáy Thủy điện Hòa Bình | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 19:58
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Bắt đầu mở cửa xả đáy Thủy điện Hòa Bình

 - Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai vừa có Công điện gửi Công ty Thủy điện Hòa Bình. Theo Công điện này, Ban chỉ đạo lệnh cho Giám đốc Công ty Thủy điện Hòa Bình trước mắt mở một cửa xả đáy vào hồi 12 giờ ngày 11/8, liên tục phát tối đa 8 tổ máy với tổng lưu lượng khoảng 2.400 m3/s; tùy theo tình hình diễn biến của mưa lũ thượng nguồn có thể tiếp tục mở thêm các cửa xả đáy.

Thủy điện Hòa Bình: "Công trình liên quan đến an ninh quốc gia"

Công điện yêu cầu Thủy điện Hòa Bình tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến lưu lượng đến hồ, mực nước thượng, hạ lưu đập kịp thời báo cáo về Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai và các cơ quan có liên quan. 

Hồi 19 giờ ngày 10/8, mực nước hồ Hòa Bình ở cao trình 113,25 m, lưu lượng đến hồ là 3.060 m3/s, tổng lưu lượng xả là 1.940 m3/s. 

Trước đó, Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai đã có Thông báo số 90, ngày 10/8 gửi Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh: Hòa Bình, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Hưng Yên, Hà Nam, Nam Định, Thái Bình, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và các cơ quan thông tấn, báo chí. 

Để chủ động ứng phó, hạn chế thiệt hại do xả lũ hồ chứa gây ra, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đề nghị Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố tổ chức thông báo đến các cấp chính quyền, người dân, các tổ chức có hoạt động trên sông, ven sông; cơ sở nuôi trồng thủy sản trên sông, phương tiện vận tải thuỷ; các bến đò ngang; các hoạt động sản xuất kinh doanh, khai thác cát sỏi biết thông tin xả lũ hồ Thủy điện Hòa Bình để chủ động các biện pháp phòng tránh đảm bảo an toàn về người và tài sản. 

Các địa phương rà soát phương án phòng chống lũ đảm bảo an toàn cho hạ du, đặc biệt là hệ thống đê điều, các khu tập trung dân cư ở bãi sông để sẵn sàng triển khai ứng phó. Các cơ quan thông tin, truyền thông tăng cường thời lượng và tần suất đưa tin trên các phương tiện thông tin nhất là hệ thống phát thanh tại các phường, xã về việc xả lũ hồ Hòa Bình. Các địa phương phối hợp với các cơ quan chuyên môn hướng dẫn kỹ năng phòng tránh lũ cho người dân và các cơ quan, đơn vị liên quan để triển khai ứng phó giảm thiểu thiệt hại do xả lũ hồ chứa gây ra. 

Trong những ngày qua, do mưa lũ ở thượng nguồn, mực nước hồ Hòa Bình đã vượt mức nước cho phép thời kỳ lũ chính vụ. Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, tình hình mưa lũ trong thời gian tới còn diễn biến phức tạp.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động