RSS Feed for Anh hỗ trợ Việt Nam phát triển điện mặt trời | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 18:19
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Anh hỗ trợ Việt Nam phát triển điện mặt trời

 - Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh (FCO), Công ty Dragon Capital Group (DCG) và Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng thành phố Hồ Chí Minh (ECC) đã công bố về chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp của Việt Nam phát triển năng lượng mặt trời.

TP. Hồ Chí Minh: Hỗ trợ 2.000đ/ kWh điện mặt trời nối lưới

Theo đó, chương trình sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Long An và Đồng Nai phát triển hệ thống điện mặt trời mái nhà nhằm tạo ra nguồn năng lượng sạch và ổn định sử dụng tại doanh nghiệp. 

Giai đoạn đầu Chương trình Hỗ trợ Phát triển Điện Mặt trời tại miền Nam Việt Nam (Solar Hub), với sự hỗ trợ tài chính từ Quỹ Thịnh vượng của Anh, sẽ diễn ra đến tháng 3/2017.  

Chương trình gồm hỗ trợ kỹ thuật để lập báo cáo tiền khả thi, đo lượng bức xạ Mặt Trời và tính toán hiệu quả kinh tế cho các hệ thống điện mặt trời mái nhà. Dự án Solar Hub sẽ thu thập và tổng hợp số liệu từ những hệ thống hiện có để xây dựng cơ sở dữ liệu nhằm cung cấp thông tin cho cơ quan nhà nước, nhà cung cấp thiết bị, đơn vị tư vấn, và doanh nghiệp mong muốn sản xuất điện mặt trời.  

Ông Andrew Holt, đại diện Quỹ Thịnh vượng, Đại sứ quán Anh cho biết: "Quỹ Thịnh vượng 1,3 tỷ bảng Anh khởi động vào tháng 11/2015 và Việt Nam là một trong những nước đầu tiên được hưởng lợi".

"Tôi tin rằng dự án Solar Hub sẽ mang lại tác động thực sự nhằm thúc đẩy năng lượng Mặt Trời tại Việt Nam và là minh chứng cho sự đầu tư vào các nguồn năng lượng tái tạo nói chung", ông Andrew Holt nhấn mạnh.  

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động