RSS Feed for Nhà máy Đạm Phú Mỹ nhận ‘Chứng nhận vận hành xuất sắc’ từ Haldor Topsoe A/S (Đan Mạch) | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 19:37
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nhà máy Đạm Phú Mỹ nhận ‘Chứng nhận vận hành xuất sắc’ từ Haldor Topsoe A/S (Đan Mạch)

 - Ngày 9/8/2023, Nhà máy Đạm Phú Mỹ thuộc Tổng công ty Phân bón và hóa chất Dầu khí (PVFCCo - mã chứng khoán DPM) vừa được nhận “Chứng nhận vận hành xuất sắc” do hãng Haldor Topsoe A/S (Đan Mạch) - nhà cung cấp bản quyền công nghệ sản xuất Ammoniac (NH3) trao tặng. Đây là lần thứ 3 Nhà máy Đạm Phú Mỹ được nhận chứng nhận này.
‘Cú đúp’ năm 2022 của Nhà máy Đạm Phú Mỹ ‘Cú đúp’ năm 2022 của Nhà máy Đạm Phú Mỹ

Trong năm 2022 này, Nhà máy Đạm Phú Mỹ (Tổng công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí - PVFCCo) đã xuất sắc lập “cú đúp” khi vừa đạt kỷ lục vận hành liên tục dài ngày nhất và hoàn thành sản lượng sản xuất ure trước 36 ngày so với kế hoạch năm.

Nhà máy Đạm Phú Mỹ: Giữ vững ‘Nhà máy xanh, kỹ sư xanh’ Nhà máy Đạm Phú Mỹ: Giữ vững ‘Nhà máy xanh, kỹ sư xanh’

Đó là quyết tâm cao của tập thể CBCNV Nhà máy Đạm Phú Mỹ - một trong những Nhà máy sản xuất phân bón lớn và hiện đại nhất nước.

Nhà máy Đạm Phú Mỹ nhận ‘Chứng nhận vận hành xuất sắc’ từ Haldor Topsoe A/S (Đan Mạch)
Ông Amrul Atiqi Sansudin - Giám đốc Haldor Topsoe châu Á, trao Chứng nhận vận hành xuất sắc cho đại diện NM Đạm Phú Mỹ.

Theo báo cáo từ hệ thống theo dõi thiết bị tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ: Xưởng sản xuất NH3 của Nhà máy đã hoạt động ổn định liên tục trong 678 ngày đêm không ngừng nghỉ và kỷ lục này chỉ dừng lại vào ngày 28/3/2023 khi toàn bộ Nhà máy chủ động dừng máy bước vào đợt bảo dưỡng tổng thể. Thành tích này đã phá sâu kỷ lục 279 ngày đạt được vào năm 2016. Để đạt được thành công này, phải kể đến sự nỗ lực, trình độ và sự lao động sáng tạo từ ban lãnh đạo đến đội ngũ người lao động Nhà máy Đạm Phú Mỹ.

Xưởng Amoniac là một trong những phân xưởng quan trọng nhất, được coi như trái tim của Nhà máy Đạm Phú Mỹ, đi vào hoạt động năm 2004 với công suất thiết kế ban đầu 450.000 tấn/năm và được nâng lên 540.000 tấn/năm vào năm 2018. Xưởng NH3 cung cấp nguyên liệu cho hai Nhà máy Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ, đồng thời đáp ứng một phần lớn nhu cầu NH3 trong nước.

Tại buổi trao chứng nhận, đại diện hãng Haldor Topsoe bày tỏ: Việc Nhà máy Đạm Phú Mỹ vận hành xưởng NH3 liên tục 678 ngày và chỉ dừng khi đến kỳ bảo dưỡng tổng thể là một thành tích vô cùng ấn tượng. Trong số các nhà máy sử dụng công nghệ Haldor Topsoe trên toàn thế giới thì Đạm Phú Mỹ là một trong các nhà máy hoạt động tốt nhất.

Bên cạnh việc trao chứng nhận, hai bên cũng thảo luận về các vấn đề kỹ thuật liên quan đến việc bảo dưỡng, vận hành các thiết bị của xưởng NH3 trong thời gian tới./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động