RSS Feed for Bảy sáng tạo kỹ thuật của Doosan Vina được trao thưởng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 18:18
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Bảy sáng tạo kỹ thuật của Doosan Vina được trao thưởng

 - Tại lễ trao giải thưởng của Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Quảng Ngãi lần thứ 8, trong 60 giải pháp sáng tạo thuộc các lĩnh vực như cơ khí; công nghệ thông tin; điện, điện tử và nông nghiệp…được gửi đến Hội thi năm nay, Doosan Vina đã ứng cử 20 giải pháp và 10 trong số đó đã được lọt vào chung kết. Kết quả Công ty đã đạt 1 giải Ba và 6 giải khuyến khích.

>> Doosan Vina đã hoàn thành 25% gói thầu EPC dự án Mông Dương II
>> Doosan Vina hoàn thành hợp đồng cung cấp nồi hơi cho Ấn Độ
>> Doosan Vina hoàn tất đơn hàng thiết bị khử mặn lớn nhất thế giới cho Ả Rập Xê Út
>> Doosan Vina xuất 2.000 tấn thiết bị đến Algeria, Ả Rập Xê Út và Singapore

 

Với giải pháp “Máy cắt rời và vát mép ống để gia công phôi dành cho học viên thực tập hàn tư thế 5G, 6G nhằm giảm thời gian công tác chuẩn bị” ông Bùi Công Dũng, một thành viên trong nhóm tác giả đoạt được giải Ba phấn khởi chia sẻ: Khi ứng dụng sáng tạo này sẽ giúp tiết kiệm được 1.995 giờ công và hàng triệu đồng chi phí sản xuất trong một năm.

Ông Đỗ Thành Tài, một trong những người nhận được giải thưởng cho biết: Những giải pháp đăng ký tham gia đều đáp ứng yêu cầu của ban tổ chức, trước hết là nhằm tăng cường tính an toàn trong lao động, thứ hai là tiết kiệm nhân công và cuối cùng là giảm chi phí sản xuất. Những sáng tạo này góp phần giúp công ty tạo ra lợi nhuận ổn định, từ đó người lao động sẽ được hưởng lợi về lương, đồng thời tay nghề và chuyên môn cũng được nâng cao.

 

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các giải pháp đoạt giải tại Hội thi lần này đều giúp giảm sức lao động và chi phí sản xuất để quá trình lao động sản xuất ngày một thuận tiện và dễ dàng hơn, đồng thời tạo cơ hội nâng cao tay nghề kỹ thuật cho người lao động tại Quảng Ngãi. Đây cũng là mục đích chính của hội thi.

Doosan Vina cho biết, tính đến hết tháng 11 năm nay, công nhân viên Doosan Vina đã sáng tạo ra gần 5.000 giải pháp kỹ thuật để ứng dụng vào quá trình sản xuất, giúp công ty tiết kiệm hàng nghìn USD chi phí mua sắm trang thiết bị và chi phí nhân công, đồng thời tăng cường chất lượng sản phẩm và đảm bảo an toàn trong quá trình lao động.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Nga và chiến lược bao vây Trung Quốc
'Quyền lực mềm' của 'đảo quốc Sư tử' tạo dựng từ đâu?
Vì sao Trung Quốc lớn tiếng lo lắng về an ninh?
Báo Ấn Độ: ‘Cuộc chơi’ ở châu Á không thể thiếu Việt Nam
Bảy kịch bản đồng minh Trung Đông trở mặt với Mỹ
Giới chuyên gia khuyên Trung Quốc phải coi trọng Việt Nam

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động