RSS Feed for PV Power vươn lên đứng vững trong thị trường sản xuất điện | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 26/04/2024 16:08
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PV Power vươn lên đứng vững trong thị trường sản xuất điện

 - Năm 2017, trong bối cảnh Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đang gặp rất nhiều khó khăn, nhưng Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đóng góp vào việc hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch của toàn Tập đoàn. Bước sang năm 2018, PV Power nỗ lực phấn đấu tiếp tục đảm bảo nhiệm vụ hàng đầu trong việc vận hành hiệu quả, an toàn các nhà máy điện, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được giao, đặc biệt là hoàn thành công tác cổ phần hóa. Đây cũng là cơ hội để PV Power tối ưu hóa, tự thay đổi mình, vươn lên cạnh tranh, đứng vững trong thị trường sản xuất điện.

Khai trương giao dịch cổ phiếu PV Power
Cơ hội đầu tư cổ phần PV Power

Bên cạnh đó, năm 2017, PV Power đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, thực hiện an toàn, chất lượng, vượt trước tiến độ công tác bảo dưỡng sửa chữa định kỳ tại các nhà máy điện Hủa Na, Cà Mau 1, Nhơn Trạch 2, Vũng Áng 1.

Đồng thời, PV Power đã hoàn thành trình cấp có thẩm quyền phê duyệt bổ sung hai dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3,4 vào Tổng sơ đồ điện VII (điều chỉnh). Đang trình cấp có thẩm quyền giao PV Power làm chủ đầu tư hai Nhà máy này...

Năm 2018, PV Power đặt ra mục tiêu chuyển đổi quản lý, điều hành hoạt động của Tổng công ty theo mô hình công ty cổ phần thành công và hiệu quả. Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với EVN/A0, PV Gas, TKV, tăng cường quản lý kỹ thuật, vận hành, sửa chữa, bảo dưỡng duy trì thiết bị nhà máy khả dụng cao, vận hành ổn định; phấn đấu tổng sản lượng điện năm 2018 đạt 21.570 triệu kWh trên cơ sở tối ưu hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh; doanh thu đạt 30.951,5 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt trên 1.912,9 tỉ đồng. Nộp ngân sách nhà nước 1.236,5 tỉ đồng…

Ông Nguyễn Xuân Hoà,Tổng giám đốc PV Power cùng các đại biểu thực hiện nghi thức đánh cồng, chính thức khai trương giao dịch cổ phiếu POW trên UPCoM.

Cổ phiếu PV Power sẽ là cổ phiếu hấp dẫn

Thực hiện theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ về phương án cổ phần hóa Công ty mẹ - Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam theo hình thức bán bớt một phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp. Trong thời gian qua, PV Power triển khai các bước trong phương án cổ phần hóa như: Thực hiện IPO và lựa chọn cổ đông chiến lược; tổ chức buổi Roadshow giới thiệu "Cơ hội đầu tư cổ phần Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam”; tổ chức phiên đấu giá thành công vào ngày 31/1/2018, với tổng số cổ phần bán được là 468,37 triệu (tương đương xấp xỉ 6.997 tỉ đồng).

Đặc biệt, ngày 6/3/2018, tại sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội đã diễn ra Lễ khai trương giao dịch cổ phiếu của PV Power trên sàn giao dịch chứng khoán UPCoM (Mã chứng khoán: POW). Như vậy, chỉ một thời gian rất ngắn sau khi tổ chức phiên đấu giá thành công vào ngày 31/1/2018 với tổng số cổ phần bán được là 468,37 triệu tương đương xấp xỉ 6.997 tỉ đồng, cổ phiếu PV Power đã chính thức được giao dịch trên UPCoM với giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 14.900đ/cổ phần.

Được thành lập từ ngày 17/5/2007, trải qua gần 11 năm phát triển và trưởng thành, PV Power đã đạt được nhiều thành tựu đáng ghi nhận như: Sản lượng điện lũy kế từ khi thành lập đến nay đạt trên 155 tỉ kWh. PV Power trở thành nhà cung cấp điện năng lớn thứ 2 của đất nước (chỉ đứng sau EVN), đóng góp quan trọng vào việc đảm bảo an ninh năng lượng để phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng của đất nước.

Trong thời gian tiếp theo, PV Power sẽ tiếp tục thực hiện phương án sản xuất kinh doanh sau cổ phần hóa được Chính phủ phê duyệt, đồng thời tiếp nhận chuyển giao quản lý vận hành các dự án điện do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam làm chủ đầu tư; đầu tư xây dựng các dự án Nhà máy điện khí Nhơn Trạch 3,4...

Trụ sở Công ty Điện lực Dầu khí Cà Mau.

Nói về quan điểm của PVN đối với vấn đề cổ phần hóa PV Power, ông Đinh Văn Sơn - Thành viên HĐTV cho biết, thứ nhất, đối với các dự án nhiệt điện hiện tại mà PVN đang đầu tư như Thái Bình 2, Sông Hậu 1, Long Phú 1, với kinh nghiệm quản lý, vận hành, sửa chữa… các nhà máy điện của PV Power hơn 10 năm qua, PVN sẽ xem xét chọn PV Power thực hiện quản lý, vận hành, bảo dưỡng dài hạn các nhà máy này với sự hỗ trợ tối đa từ phía Tập đoàn. Và khi tiến tới cổ phần hoá các nhà máy điện thì cũng sẽ có các ưu tiên để PV Power tham gia tích cực với khả năng của mình.

Thứ hai, đối với các nhà máy điện khí, về mặt lâu dài và với vai trò là đại diện chủ đầu tư duy nhất và trong tương lai, PVN vẫn là cổ đông lớn nhất của PV Power, PVN sẽ tạo điều kiện để PV Power tham gia tối đa trong điều kiện cho phép.

Thứ ba, trong phương án cổ phần hoá của PVN, sau khi cổ phần hoá, PVN sẽ giữ 51% cổ phần PV Power tối đa đến năm 2025. Nhưng trong phương án, nếu những khoản vay mà PVN và PV Power tái cơ cấu lại được, trả nợ sớm hơn thì PVN sẽ giảm tỷ lệ nắm giữ ở PV Power ngay tại thời điểm tái cơ cấu được khoản vay, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư, đặc biệt là nhà đầu tư chiến lược mở rộng tỷ lệ tham gia của mình.

“Với tất cả những thông tin như trên cùng sự hỗ trợ, giúp đỡ của các bộ, ngành, các cơ quan quản lý Nhà nước và sự quan tâm của các nhà đầu tư, chúng tôi tin tưởng rằng, cổ phiếu PV Power sẽ là cổ phiếu hấp dẫn, chất lượng. Với vai trò của PVN, chúng tôi xin cam kết với các nhà đầu tư tương lai, cổ đông tương lai sẽ tiếp tục hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để PV Power phát triển bền vững” - Ông Đinh Văn Sơn khẳng định.

PHAN DŨNG

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động