RSS Feed for PC Hà Tĩnh cảnh báo hóa đơn tiền điện tăng cao mùa nắng nóng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 23:18
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PC Hà Tĩnh cảnh báo hóa đơn tiền điện tăng cao mùa nắng nóng

 - Song song với các biện pháp quản lý kỹ thuật nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhu cầu sử dụng của nhân dân trong mùa nắng nóng, hiện nay, Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) đang đẩy mạnh công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, trong đó đặc biệt chú trọng công tác cảnh báo đến khách hàng tình trạng hóa đơn tiền điện sẽ tăng cao trong những tháng nắng nóng sắp tới.


PC Hà Tĩnh tăng cường tuyên truyền an toàn điện


Hà Tĩnh đã bước vào những ngày nắng nóng.

Những ngày này, nền nhiệt đang dần tăng cao ở Hà Tĩnh, việc sử dụng các thiết bị điện phục vụ cho nhu cầu làm mát của khách hàng cũng tăng lên. Nhiều thiết bị sẽ được sử dụng đồng thời như điều hòa, quạt điện… sẽ làm tăng sản lượng điện tiêu thụ của người dân. Trong tháng 4, điện thương phẩm toàn Công ty ước đạt 82,474 triệu kWh tăng  5,7% so với tháng 3/2021, tăng 8,2% so với cùng kỳ năm 2020. Theo số liệu cùng kỳ năm 2020, sản lượng điện tiêu thụ trên địa bàn Hà Tĩnh trong các tháng nắng nóng tăng 40-45% so với các tháng trước đó. Riêng năm nay, dự kiến mùa nắng nóng sẽ hết sức gay gắt, sản lượng điện tiêu thụ của người dân trên địa bàn dự báo có thể tăng khoảng 45-50% so với bình thường.

Công nhân Điện lực Hà Tĩnh đến tận từng hộ gia đình chia sẻ biện pháp sử dụng điện an toàn tiết kiệm.

Thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc về việc chủ động triển khai công tác truyền thông mùa nắng nóng, Công ty đã có công văn chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân chủ động điều tiết phụ tải và có giải pháp sử dựng điện tiết kiệm, hiệu quả. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị tuân thủ nghiêm túc các quy định về tổ chức kiểm tra, phúc tra ghi chỉ số đối với khách hàng có sản lượng tăng, giảm bất thường từ 30% trở lên; kiểm soát chặt chẽ công tác ghi chỉ số, phát hành hoá đơn tiền điện, không để xảy ra các sai sót đáng tiếc do lỗi chủ quan; tiếp nhận và giải quyết dứt điểm các kiến nghị của khách hàng về hoá đơn tiền điện tăng cao trong vòng 24 giờ; tăng cường hướng dẫn khách hàng chủ động tra cứu, sử dụng công cụ ước tính điện năng sử dụng...

Công tác tuyên truyền trực tiếp luôn mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác tiết kiệm điện.

Bên cạnh đó, Công ty cũng đã tổ chức những cuộc trao đổi trực tiếp với các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn, chia sẻ công khai minh bạch những thông tin liên quan đến giá điện (đặc biệt giá điện sinh hoạt bậc thang), qua đó đưa ra các khuyến nghị và “bật mí” cho khách hàng cách sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, đồng thời chia sẻ rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội để nhân dân nắm rõ.

Hướng dẫn khách hàng động tra cứu, sử dụng công cụ ước tính điện năng.

Trước đó, để nâng cao độ chính xác trong hệ thống đo đếm điện năng, Công ty đã lập kế hoạch thực hiện thay thế công tơ đến hạn kiểm định với định hướng “trên lưới điện không để công tơ quá hạn kiểm định bán điện cho khách hàng”; thường xuyên kiểm tra hệ thống đo đếm điện năng để phát hiện xử lý, thay thế kịp thời các thiết bị đo đếm có khả năng hư hỏng. Song song đó, Công ty cũng đang đẩy mạnh triển khai lắp đặt đồng bộ khối lượng lớn công tơ điện tử và hệ thống đo xa để thay thế dần công tơ cơ khí, nhằm hiện đại hóa hệ thống đo đếm điện năng, làm giảm nguy cơ sai sót, nhầm lẫn trong quá trình ghi chỉ số, từ đó công tác tính hóa đơn tiền điện được thực hiện kịp thời và mang lại sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện.

Ông Phan Văn Anh - Trưởng phòng Kinh doanh PC Hà Tĩnh chia sẻ: Mùa nắng nóng đang đến gần, Công ty đang đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền tiết kiệm điện cũng như khuyến nghị người dân cần thật sự quan tâm và thực hành tiết kiệm điện theo một số biện pháp cụ thể như: Tắt các thiết bị điện khi không sử dụng; không sử dụng đồng thời nhiều thiết bị công suất lớn cùng lúc; sử dụng các trang bị các thiết bị điện được dán nhãn tiết kiệm năng lượng; thay bóng đèn chiếu sáng thường bằng bóng đèn led, điều hoà nhiệt độ làm mát chỉ đặt từ 26 độ trở lên…

Với nền nhiệt tăng cao, việc tiền điện tăng nhiều so với thời điểm khác trong năm là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, nhiều gia đình nếu có mức tiền điện tăng bất thường, khách hàng cần kiểm tra lại tình hình sử dụng điện trong tháng của gia đình xem có gì bất thường hay không, kiểm tra thiết bị sử dụng có bị chạm chập tại vị trí nào không… Nếu kiểm tra không phát hiện, khách hàng có thể gọi điện đến tổng đài 19006769 để được tư vấn, hỗ trợ giải quyết./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động