RSS Feed for Khởi động các dự án tại Trung tâm Điện lực Quảng Trạch | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 11:27
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Khởi động các dự án tại Trung tâm Điện lực Quảng Trạch

 - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Dương Quang Thành vừa có buổi làm việc với tỉnh Quảng Bình về các dự án tại Trung tâm Điện lực Quảng Trạch.

Thủ tướng điều chỉnh một số dự án nhà máy nhiệt điện

Đoàn công tác của EVN kiểm tra thực địa tại công trường Trung tâm Điện lực Quảng Trạch.

Thông tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp về tình hình thực hiện các dự án nguồn điện trong Quy hoạch điện VII (điều chỉnh) và các giải pháp đảm bảo cung cấp điện cho miền Nam, EVN được giao làm chủ đầu tư các dự án thuộc Trung tâm Điện lực Quảng Trạch gồm: Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 1 (nhận chuyển giao từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - PVN) và Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 2 (trước đó do Tập đoàn Inter RAO của Nga nghiên cứu phát triển dự án).

Cũng theo Quy hoạch điện VII (điều chỉnh), Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 1 sẽ đi vào vận hành từ năm 2021 (tổ máy 1) và 2022 (tổ máy 2). Đối với Nhiệt điện Quảng Trạch 2 là 2028 (tổ máy 1) - 2029 (tổ máy 2). Mỗi nhà máy có công suất 1.200 MW (2 tổ máy 600 MW).

Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN - Dương Quang Thành cho biết: EVN và PVN đã làm việc về công tác bàn giao dự án Nhiệt điện Quảng Trạch 1 và quá trình trao đổi giữa 2 bên đang được tiếp tục.

Dự kiến, cuối năm 2017, EVN sẽ khởi công dự án Nhiệt điện Quảng Trạch 1 để đáp ứng tiến độ đề ra. Đồng thời, EVN sẽ kiến nghị với Bộ Công Thương cho phép đẩy nhanh tiến độ của Nhiệt điện Quảng Trạch 2, phấn đấu đưa vào vận hành sớm hơn 5 năm so với Quy hoạch nhằm đảm bảo cấp điện cho giai đoạn 2025 trở về sau. Trong đó, lãnh đạo Tập đoàn cũng cho biết những nhà máy này sẽ được đầu tư công nghệ hiện đại, đặc biệt là các thiết bị bảo vệ môi trường. 

Chủ tịch Hội đồng thành viên Dương Quang Thành khẳng định, EVN đã có phương án thu xếp đủ nguồn vốn đầu tư và Tập đoàn sẽ chỉ đạo thực hiện dự án quyết liệt để đảm bảo nguồn điện năng cho đất nước.

Với mục tiêu đó, EVN mong muốn sự hỗ trợ và phối hợp chặt chẽ của địa phương trong quá trình triển khai như thủ tục chuyển giao đất từ PVN sang EVN, công tác di dân giải phóng mặt bằng, đảm bảo an ninh khu vực triển khai dự án,…

Ông Hoàng Đăng Quang - Bí thư tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Bình cũng bày tỏ mong muốn EVN đẩy nhanh tiến độ các thủ tục đầu tư. Lãnh đạo địa phương cam kết tỉnh Quảng Bình sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để EVN triển khai các dự án thuộc Trung tâm Điện lực Quảng Trạch.

Bên cạnh đó, địa phương khẳng định sẽ tuyên truyền thật tốt để nhân dân hiểu rõ tầm quan trọng của dự án trong việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia cũng như đối với tỉnh Quảng Bình nói riêng.

Trước đó, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN - Dương Quang Thành và đoàn công tác đã đến kiểm tra công trường Trung tâm Điện lực Quảng Trạch tại huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình và khu vực cảng nhập than của Trung tâm.

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động