RSS Feed for EVN NPC triển khai “Năm văn hóa an toàn và kỷ luật lao động” | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 01:36
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVN NPC triển khai “Năm văn hóa an toàn và kỷ luật lao động”

 - Ngay từ đầu năm 2014, nhiều công ty thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVN NPC) đã tích cực hưởng ứng và triển khai mạnh mẽ một số nội dung của “Năm văn hóa an toàn lao động và kỷ luật lao động 2014”.

>> EVN NPC và giải pháp "Năm kinh doanh, dịch vụ khách hàng 2014"
>> Phát động cuộc thi “Tìm hiểu 45 năm ngày thành lập EVN NPC”
>> Dịch vụ khách hàng của EVN NPC trên đường đổi mới

Theo đó, mục tiêu trọng tâm của “Năm văn hóa an toàn lao động và kỷ luật lao động 2014” gồm: Nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn của đội ngũ lao động trong đó trình độ chuyên môn và nghiệp vụ; Nâng cao tính an toàn trong môi trường làm việc của người lao động; Kỷ luật lao động tại công sở, trên lưới điện; Công tác kiểm tra, phúc tra…

Điện lực Ba Chẽ - Công ty Điện lực Quảng Ninh phát động "Năm văn hóa an toàn lao động và kỷ luật lao động năm 2014"

Tại Công ty Điện lực Quảng Ninh, tính đến ngày 15/2, tất cả 17 đơn vị trực thuộc đã tổ chức lễ phát động tuyên truyền các nội dung của Nghị quyết và tổ chức cho người lao động ký cam kết thực hiện 4 nội dung đảm bảo an toàn; các cấp quản lý từ tổ (đội) trưởng đến trưởng các đơn vị trực thuộc ký cam kết thực hiện 8 nội dung trong Nghị quyết. 

Bên cạnh đó, Công ty đã triển khai tuyên truyền về hoạt động trên website của Công ty. Ban chỉ đạo “Năm văn hóa an toàn và kỷ luật lao động” tiếp tục thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để thực hiện thành công Chương trình hành động của Tổng công ty.

Chương trình hành động “Năm văn hóa an toàn lao động và kỷ luật lao động” được triển khai đã tạo ra một bầu không khí mới về công tác an toàn, góp phần tích cực vào xây dựng văn hóa doanh nghiệp tại hầu khắp các đơn vị của Công ty Điện lực Quảng Ninh.

Hội thi an toàn vệ sinh viên giỏi của EVN NPC

Tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2014,  Công ty Điện lực Tuyên Quang đã tổ chức ký giao ước thực hiện 8 nội dung đảm bảo không để xảy ra tai nạn lao động và sự cố cháy nổ trong sản xuất kinh doanh. Đây đồng thời cũng là sự hưởng ứng để thực hiện có hiệu quả nội dung chương trình" Năm văn hóa an toàn lao động và kỷ luật lao động".

Cụ thể, 8 nội dung giao ước gồm: Chấp hành nghiêm túc, đầy đủ các quy định, quy trình an toàn trong quá trình triển khai, phân công nhiệm vụ và thực hiện nhiệm vụ được giao; Tuyệt đối không để xảy ra tai nạn lao động chết người do nguyên nhân chủ quan; Không để xảy ra sự cố lưới điện do lỗi chủ quan trong quá trình kiểm tra, sửa chữa lưới điện; Không để xảy ra sự cố chạm chập do lỗi chủ quan trong quá trình kiểm tra, thay chì, thay mới hệ thống đo đếm; Không để xảy ra tai nạn lao động do chạm chập dây thông tin, dây treo tạp trong quá trình trèo cao; Không để xảy ra tai nạn lao động do nguyên nhân ngã cao; Không được phân công nhiệm vụ cho người lao động khi chưa chắc chắn lưới điện có đảm bảo an toàn hay không; Không phân công nhiệm vụ cho người lao động khi người lao động chưa đủ điều kiện để làm việc trên lưới điện.

Ngoài ra, công tác xây dựng các chương trình, kế hoạch hành động triển khai thắng lợi “Năm văn hóa an toàn và kỷ luật lao động” cũng đang được PC Tuyên Quang gấp rút hoàn thành để thực thi đến từng tổ đội sản xuất cũng như từng cá nhân lao động đang công tác tại các đơn vị trong Công ty.

Ngay từ những ngày đầu năm, Điện lực thành phố Vinh đã triển khai thực hiện nghiêm túc chương trình hành động “Năm văn hóa an toàn lao động và kỷ luật lao động”. Với mục tiêu để từng người lao động nắm bắt, hiểu rõ được các nội dung của chương trình hành động, ngay sau khi ký cam kết với Công ty Điện lực Nghệ An, Điện lực thành phố Vinh đã tổ chức niêm yết 8 nội dung đã cam kết ở tất cả các đơn vị trực thuộc và tại các điểm ra vào chính, bảng tin, phòng giao tiếp khách hàng, phòng họp… Giám đốc và Chủ tịch Công đoàn đã ký cam kết 4 nội dung với 100% cán bộ công nhân viên Công ty. Cùng đó, Điện lực thành phố Vinh đã thành lập tiểu ban chỉ đạo, phân công cụ thể chức năng nhiệm vụ các thành viên của tiểu ban chỉ đạo, họp bàn, đề ra chương trình kế hoạch và nội dung thực hiện các giải pháp để đảm bảo an toàn trong “Năm văn hóa an toàn lao động và kỷ luật lao động”.

Bên cạnh đó, Giám đốc và Chủ tịch Công đoàn đã phát động phong trào thi đua trong toàn đơn vị trực thuộc, đề ra nội dung phát động, chế độ khen thưởng và thời gian thực hiện rõ ràng. Điện lực cũng đã tiến hành tổ chức, bố trí thời gian hợp lý để 100% cán bộ công nhân viên được khám sức khỏe định kỳ đúng thời gian quy định, qua đó có cơ sở để sắp xếp lao động cũng như phân công lao động phù hợp. Tổ chức triển khai viết bài phòng chống tai nạn thương tích cá nhân từ lãnh đạo đến từng cán bộ công nhân viên trong toàn Điện lực. Cùng với đó, công tác huấn luyện đình kỳ, trao đổi về quy trình, quy phạm, tổ chức hỏi vấn đáp từng cán bộ công nhân viên, đặc biệt đối với khối quản lý vận hành cũng được triển khai thực hiện.

Để nội dung “Năm văn hóa an toàn lao động và kỷ luật lao động” được ăn sâu trong ý thức của cán bộ công nhân viên, Điện lực thành phố Vinh đã thực hiện treo rất nhiều băng rôn, khẩu hiệu tại các cổng ra vào, ga ra xe, hàng rào… những vị trí mà người lao động khi đến làm việc, hay ra khỏi trụ sở đều dễ dàng đọc được. Nội dung khẩu hiệu bám theo nội dung của chương trình hành động như: “Chấp hành quy trình, biện pháp an toàn là nghĩa vụ của người lao động” “Sản xuất phải an toàn, có an toàn mới tiến hành sản xuất”; “ Hãy biết từ chối công việc khi thấy chưa đảm bảo an toàn”… Và một số khẩu hiệu nhằm nâng cao ý thức tự giác chấp hành, ý thức coi trọng bản thân và gia đình của mình: “Hãy trở về nhà một cách an toàn với gia đình bạn”; “Trước khi đi làm việc hãy nghĩ đến gia đình mình”; “Hãy trở về với tổ ấm gia đình khi công việc hoàn thành”; “Tai nạn của bạn chỉ là 1% hoặc nhỏ hơn so với toàn Điện lực, nhưng thương tật nó mang lại là tất cả đối với gia đình bạn”…

Với sự hưởng ứng nhiệt tình “Năm an toàn lao động và kỷ luật lao động” Điện lực Thành phố Vinh tin tưởng công tác an toàn lao động và ý thức tự giác chấp hành của người lao động sẽ có được những chuyển biến mạnh mẽ đi vào thực chất, hiệu quả trong năm nay và những năm tiếp theo.

NGUYỄN TÂM (Tổng hợp)

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Campuchia trước chính sách nước đôi của Trung Quốc
Lúa gạo của bà Yingluck thành "quả đắng"
Tay chơi nghiệp dư trong cục diện châu Á-Thái Bình Dương
Nga sẽ mở căn cứ quân sự ở Cam Ranh?
Kịch bản về một cuộc chiến khủng khiếp nhất trong lịch sử

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động