RSS Feed for Điện lực miền Bắc: Hướng đến dịch vụ ngày càng hoàn hảo [Kỳ cuối] | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 18/04/2024 17:05
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Điện lực miền Bắc: Hướng đến dịch vụ ngày càng hoàn hảo [Kỳ cuối]

 - Hà Tĩnh thuộc khu vực Bắc Trung bộ, là vùng đất có thời tiết cực đoan "chưa nắng đã khô, chưa mưa đã ngập"; thường xuyên bị thiên tai đe dọa, gây ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất và đời sống của người dân. Được sự giúp sức của các bộ, ngành, Trung ương, sự nỗ lực cố gắng của ngành điện, đến nay, hệ thống lưới điện quốc gia trên địa bàn Hà Tĩnh đã được đầu tư khá đồng bộ, bài bản. Đây cũng là điều kiện để Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) phát huy khả năng trong công tác dịch vụ chăm sóc khách hàng ngày càng hoàn hảo.

Điện lực miền Bắc: Hướng đến dịch vụ ngày càng hoàn hảo [Kỳ 1]
Điện lực miền Bắc: Hướng đến dịch vụ ngày càng hoàn hảo [Kỳ 2]
Điện lực miền Bắc: Hướng đến dịch vụ ngày càng hoàn hảo [Kỳ 3]
Điện lực miền Bắc: Hướng đến dịch vụ ngày càng hoàn hảo [Kỳ 4]
Điện lực miền Bắc: Hướng đến dịch vụ ngày càng hoàn hảo [Kỳ 5]
Điện lực miền Bắc: Hướng đến dịch vụ ngày càng hoàn hảo [Kỳ 6]
Điện lực miền Bắc: Hướng đến dịch vụ ngày càng hoàn hảo [Kỳ 7]

KỲ CUỐI: ĐIỂM SÁNG TRONG XÂY DỰNG LƯỚI ĐIỆN VÀ DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG

Cơ sở hạ tầng lưới điện thúc đẩy sản xuất kinh doanh 

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2018, PC Hà Tĩnh đã nhận gần 765 triệu kWh, tăng gần 6% so với cùng kỳ, sản lượng điện thương phẩm đạt gần 700 triệu kWh, tăng gần 7% và bằng gần 75% so với kế hoạch của Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao trong năm 2018. Tổn thất điện năng 8,5%, giảm 0,96% so với cùng kỳ; giá bán điện 1.749,19 đồng/kWh, tăng 83,31 đồng so cùng kỳ và tăng 10,19% so với kế hoạch giao trong năm 2018.

Những con số nêu trên không chỉ nói lên sự phục hồi của kinh tế Hà Tĩnh sau những năm bị ảnh hưởng sự cố môi trường biển, mà còn khẳng định sự nỗ lực cố gắng của gần 700 cán bộ, CNV Công ty Điện lực Hà Tĩnh trong sản xuất, kinh doanh và dịch vụ chăm sóc khách hàng trên địa bàn.

Một trong những nét nổi bật của PC Hà Tĩnh là sau khi phân cấp quản lý lưới điện nông thôn, những năm qua, hưởng ứng Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, với sự vào cuộc tích cực của cấp ủy, chính quyền, PC Hà Tĩnh đã đẩy nhanh tiến độ cải tạo, chỉnh trang xây mới hệ thống lưới điện trên địa bàn, nhất là địa bàn nông thôn.


Đến nay, gần 3.000 km đường dây trung thế, trên 6.625 km đường dây hạ thế, 3.099 trạm biến áp, với tổng dung lượng 714.650 kVA đã được củng cố, xây dựng đồng bộ, quy mô đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định tới 100% xã, phường, thị trấn.

Đặc biệt, hệ thống đường dây hạ áp nông thôn sau khi bàn giao đã được nâng cấp bằng cột bê tông, cột ly tâm, với hệ thống dây bọc nhựa đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật.

Ông Cao Đức Kiên, Phó phòng Kinh doanh PC Hà Tĩnh cho biết: 9 tháng đầu năm 2018, toàn Công ty đã thực hiện thay thế 67.625 công tơ định kỳ gồm: 60.765 công tơ 1 pha, đạt 150% kế hoạch và 6.860 công tơ 3 pha, đạt 100% kế hoạch Tổng công ty giao cả năm 2018.

Đối với các trạm biến áp công cộng, PC Hà Tĩnh đã thực hiện lắp đặt 45.000 công tơ điện tử 1 pha thu thập dữ liệu từ xa bằng công nghệ RF-HHU và 5.000 công tơ điện tử 1 pha thu thập dữ liệu qua công nghệ Bluetooth, nhằm mục đích khai thác các tiện ích của chương trình để nâng cao chất lượng ghi chỉ số, giảm nhân công ghi chỉ số công tơ và giảm tổn thất điện năng tại các trạm biến áp.

Cũng trong 9 tháng đầu năm, PC Hà Tĩnh đã phát triển được trên 9.797 khách hàng; trong đó, có 6.571 khách hàng sinh hoạt, 3.226 khách hàng ngoài sinh hoạt, 50 khách hàng đầu tư xây dựng công trình điện đấu nối vào lưới điện trung áp.

Năm 2018, PC Hà Tĩnh triển khai thực hiện 13 dự án cải tạo, nâng cấp và làm mới hệ thống lưới điện, trạm biến áp, nhằm chống quá tải, đáp ứng với yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, với tổng số vốn trên 121 tỷ đồng. Đến hết tháng 9/2018 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng 10 dự án, 3 dự án còn lại phấn đấu sẽ hoàn thành trong năm.

Không ngừng nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng

Về công tác dịch vụ chăm sóc khách hàng, PC Hà Tĩnh tiếp tục giữ được vị thế là một trong các công ty thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ của Tổng công ty Điện lực miền Bắc đề ra.

Trước hết, PC Hà Tĩnh thường xuyên quan tâm đến việc ứng dụng khoa học công nghệ thông tin vào sản xuất, kinh doanh, dịch vụ chăm sóc khách hàng. Năm 2018, Công ty đã cấp 354 máy tính bảng cho các điện lực phục vụ công tác ghi chỉ số, chấm xóa nợ và phát triển khách hàng mới, cấp 320 cần đọc chỉ số; 36 máy in nhiệt, phục vụ in biên nhận và thu tiền điện.

Để phát huy hiệu quả của công nghệ thông tin, PC Hà Tĩnh đã chỉ đạo các điện lực tiến hành khảo sát và cập nhật toàn bộ số điện thoại, máy tính, máy tính bảng, gmail của khách hàng để chuyển tải nhanh nhất những thông tin cần thiết về nhu cầu sử dụng điện và trả lời những thắc mắc của khách hàng từ Trung tâm CSKH, hoặc từ bộ phận dịch vụ khách hàng của Công ty gửi về.

Đặc biệt, kể từ khi Trung tâm chăm sóc khách hàng đi vào hoạt động, việc trực ca xử lý sự cố được thực hiện nghiêm ngặt, thường xuyên đảm bảo ứng trực 24/24h trong ngày, nên thời gian tiếp cận điện năng của khách hàng tốt hơn.

Theo đó, các thủ tục không cần thiết, các biểu mẫu không còn phù hợp đã được sửa đổi, hoặc hủy bỏ kịp thời, nhằm đơn giản hóa trong quá trình thực hiện. Công ty và các điện lực trực thuộc thường xuyên thông báo công khai, minh bạch các loại hình dịch vụ trên các phương tiện thông tin.

Tăng cường thực hiện việc tiếp nhận và giải quyết yêu cầu của khách hàng qua điện thoại, intenet, nhằm giảm chi phí, rút ngắn thời gian. Hàng tháng, PC Hà Tĩnh thu thập đầy đủ các file ghi âm, ghi hình tại các phòng giao dịch làm cơ sở phân tích, đánh giá và có biện pháp chấn chỉnh kịp thời các hành vi tiêu cực, vi phạm quy trình nghiệp vụ.

Cùng với việc đưa quầy giao dịch tại Trung tâm hành chính công của tỉnh vào hoạt động, công tác cấp điện mới cho khách hàng có nhu cầu sử dụng được thực hiện kịp thời, thuận lợi, đúng Quy định 505/QĐ/EVN của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Để khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn, các điện lực, các phòng giao dịch và từng cán bộ, nhân viên thường xuyên tuyên truyền số điện thoại của Trung tâm chăm sóc sách hàng đến tận từng khách hàng; thực hiện đăng ký cấp điện trực tuyến đến khách hàng qua Cổng thông tin điện tử của UBND tỉnh, Web của Công ty, trang điện tử của Trung tâm CSKH miền Bắc. Tiếp tục phổ biến các tiện ích đối với khách hàng khi sử dụng thanh toán tiền điện qua nhiều hình thức như: thẻ ATM, trên Samartphone, InternetBanking... để khách hàng đa dạng hóa việc lựa chọn các hình thức thanh toán tiền điện.

Ông Nguyễn Quốc Tuấn - Phó Giám đốc Vietcombak Hà Tĩnh trả lời phóng viên Tạp chí Năng lượng Việt Nam.

Trao đối với phóng viên Tạp chí Năng lượng Việt Nam, ông Nguyễn Quốc Tuấn - Phó Giám đốc Vietcombak Hà Tĩnh, một khách hàng lớn của PC Hà Tĩnh cho biết: Đối với ngân hàng, việc sử dụng điện mang tính đặc thù, vì toàn hệ thống làm việc chủ yếu bằng công nghệ thông tin 24/24h. Nếu gặp sự cố mất điện là ảnh hưởng rất lớn đến công việc chuyên môn.

"Trước đây chúng tôi thấy chất lượng cung cấp điện cũng có lúc chưa được như mong muốn, nhưng hai năm qua, PC Hà Tĩnh cung cấp điện rất an toàn, ổn định, chất lượng tốt, rất ít khi bị mất điện. Đặc biệt, thái độ phục vụ của cán bộ, CNV ngành điện cũng rất tận tình, trách nhiệm" - Ông Tuấn khẳng định.

Còn bà Nguyễn Thị Ngọc Hà - một khách hàng dùng điện trên địa bàn Thành phố Hà Tĩnh cũng có nhận xét: Qua quá trình sử dụng điện, chúng tôi rất an tâm, vì không những nguồn điện ổn định, an toàn, giá cả hợp lý, mà các hình thức dịch vụ về điện cũng hết sức thuận tiện.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Hà trả lời phóng viên Tạp chí Năng lượng Việt Nam.

Bất kỳ ở đâu, chúng tôi cũng có thể nạp được tiền điện, biết được những thông tin về cắt điện, tiền điện hàng tháng. Nhờ sử dụng công nghệ dịch vụ nhắn tin và trực tuyến trên Web, nên mọi yêu cầu của khách hàng đều được cán bộ, nhân viên ngành điện xử lý nhanh chóng kịp thời.

Hiện nay, để tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho khách hàng, các điện lực đang tiếp tục cải tạo và mở rộng đa dạng hóa điểm thu tiền điện và phát huy hiệu quả của dịch vụ tin nhắn các phòng giao dịch, thường xuyên chủ động cập nhật số điện thoại thuê bao của khách hàng để thực hiện các dịch vụ thông báo ngừng cấp điện, thông báo tiền điện.

Có thể nói, thời gian qua, bằng sự nỗ lực cố gắng của mình, sự đồng thuận của khách hàng, PC Hà Tĩnh đã đạt được những thành tích rất đáng ghi nhận trên lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, củng cố nâng cấp lưới điện và dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Phát huy kết quả đó, thời gian tới, PC Hà Tĩnh tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa việc ứng dụng khoa học, công nghệ, tin học vào sản xuất, kinh doanh, dịch vụ khách hàng, nhằm tăng năng suất lao động, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, xây dựng lưới điện thông minh, phấn đấu phục vụ ngày càng hoàn hảo hơn yêu cầu của khách hàng nơi vùng đất "chảo lửa, túi mưa" khúc ruột miền Trung.

TRẦN VŨ THÌN - PHAN THANH DŨNG

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động