RSS Feed for Điện cho mùa khô và giải pháp của SPC | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 11:57
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Điện cho mùa khô và giải pháp của SPC

 - Trong năm 2018, Tổng công ty Điện lực miền Nam (SPC) đề ra mục tiêu đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng và sinh hoạt của nhân dân trên toàn địa bàn quản lý. Để đạt được mục tiêu trên, SPC đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ.

Điện lực Việt Nam trước áp lực cao điểm mùa nắng nóng
SPC: Khách hàng được giải quyết đúng hẹn đạt gần 99%

Từ khó khăn…

Theo SPC, năm 2018, hệ thống điện miền Nam vẫn chưa tự cân đối nguồn cung cấp điện, nhận công suất cao từ miền Bắc và miền Trung qua đường dây 500kV, đặc biệt là các tháng mùa khô (từ tháng 3 đến tháng 6) khi phụ tải tăng cao.

Phụ tải tăng cao trên 11% ở các tỉnh có công nghiệp phát triển nhanh như: Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh, Long An, Cần Thơ, … làm ảnh hưởng đến cung cấp điện như đầy tải đường dây, thiết bị và tại một số thời điểm bị quá tải.

Bên cạnh đó, lưới điện SPC quản lý trải rộng từ Ninh thuận đến Cà Mau do đó việc đầu tư xây dựng, cải tạo lưới điện chống quá tải cần nguồn vốn rất lớn; trong quá trình triển khai thực hiện tuy được sự hỗ trợ của UBND tỉnh/thành phố và các ban ngành địa phương nhưng vẫn gặp khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng để thi công dẫn đến một số công trình bị trễ tiến độ ảnh hưởng đến cung cấp điện như: Trạm 220kV Cần Đước, các TBA 110kV Vĩnh Tường, Khánh vân, ….

… đến giải pháp

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định, SPC đã chủ hoàn tất kế hoạch cung cấp điện cho mùa khô và cả năm 2018 cũng như phương án cung cấp điện khi hệ thống mất cân đối cung cầu trình UBND tỉnh/ thành phố phê duyệt nhằm bảo đảm vận hành lưới điện an toàn, cung cấp điện ổn định.

SPC đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình đảm bảo cấp điện mùa khô 2018.

SPC đã yêu cầu các công ty điện lực xây dựng phương án giám sát sử dụng điện, huy động nguồn phát riêng đối với khách hàng sản lượng lớn, sử dụng thông tin đo ghi từ xa để phục vụ cho công tác giám sát sử dụng điện; đồng thời thường xuyên kiểm tra hệ thống lưới điện, hệ thống rơle, hành lang an toàn lưới điện cao áp để kịp thời phát hiện và ngăn chặn nguy cơ xảy ra sự cố, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện;

Đối với khách hàng sắt thép, xi măng và khách hàng có từ 2 phân kỳ trở lên theo như đăng ký, thỏa thuận đã làm việc với khách hàng về nhu cầu dùng điện, khả năng tiết giảm, huy động nguồn riêng, rà soát, đề xuất các phương án tiết giảm nhu cầu điện tập trung vào các hộ sử dụng nhiều điện (sắt thép, xi-măng v.v…) để ứng phó với trường hợp có khả năng mất cân đối cung - cầu điện hệ thống điện miền Nam.

Đồng thời, SPC đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình và hoàn thành đóng điện 29 công trình lưới điện 110kV tại 21 tỉnh/ thành phía Nam và xây dựng các lộ ra 22kV để kịp thời khai thác đồng bộ với tiến độ đưa vào vận hành của các trạm biến áp 110kV.

Song song với đó, SPC yêu cầu các công ty điện lực thành viên chủ động phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong công tác bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp, công tác tuyên truyền và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định. Thường xuyên kiểm tra lưới điện để kịp thời phát hiện nguy cơ sự cố cũng như thực hiện các biện pháp ngăn chặn. 

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động