RSS Feed for Đề xuất ‘giảm giá điện’ cho nhiều đối tượng trong đại dịch Covid-19 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 14:39
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đề xuất ‘giảm giá điện’ cho nhiều đối tượng trong đại dịch Covid-19

 - Ngày 1/4/2020, Bộ Công Thương đã báo cáo đề xuất Thủ tướng Chính phủ giảm giá điện cho nhiều đối tượng khách hàng để tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh trong bối cảnh tác động của đại dịch Covid-19.


Khách hàng có quyền đánh giá độ hài lòng qua quá trình dùng điện

 



Theo đề xuất của Bộ Công Thương, đối với khách hàng sinh hoạt, đề nghị giảm 10% giá các bậc thang sinh hoạt từ bậc 1 đến bậc 4, từ tháng 4 đến tháng 6. Đây là các đối tượng chủ yếu là người lao động, công chức, viên chức, công nhân bị ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid -19. (So sánh với sản lượng tiêu thụ điện các năm trước thì số tiền được giảm là gần 3.000 tỉ đồng).

Đối với các bậc thang cao trên 300 kWh, Bộ Công Thương đề xuất giữ nguyên, vì các khách hàng tiêu thụ ở bậc thang này là những hộ có thu nhập cao, ít bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Còn với các cơ sở lưu trú du lịch, đề xuất áp dụng giá điện bằng với giá điện cho khách hàng sản xuất, từ tháng 4, với số tiền là hơn 1.800 tỉ đồng. Cạnh đó, miễn, giảm tiền điện trực tiếp cho các cơ sở phục vụ chống dịch Covid-19, số tiền khoảng 100 tỉ đồng.

Với giá điện sản xuất, kinh doanh, Bộ Công Thương đề xuất giảm giá điện 10%, thời gian cũng từ tháng 4 đến tháng 6. Số tiền hỗ trợ dự kiến vào khoảng hơn 6.100 tỉ đồng (nếu phương án này được chấp nhận).

Bộ Công Thương cho rằng, ưu điểm của phương án này là tất cả các khách hàng sản xuất (bao gồm cả các doanh nghiệp lớn sản xuất 3 ca, hay các doanh nghiệp nhỏ chỉ sản xuất 1 ca) đều được hỗ trợ tiền điện. Việc duy trì giá giờ cao, thấp điểm cũng sẽ tạo động lực cho doanh nghiệp sử dụng điện tiết kiệm vào giờ cao điểm, khuyến khích sử dụng điện vào giờ bình thường.

Theo Bộ Công Thương, nếu các đề xuất trên được Chính phủ thông qua, thì tổng số tiền hỗ trợ từ việc giảm tiền điện là gần 11.000 đồng./.

NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động