RSS Feed for Đàm phán Hiệp định vay ADB Dự án “Đầu tư lưới điện truyền tải 2” | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 17:07
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đàm phán Hiệp định vay ADB Dự án “Đầu tư lưới điện truyền tải 2”

 - Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý với đề nghị của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về việc, đàm phán với Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) Hiệp định vay và các văn kiện pháp lý có liên quan cho Dự án "Đầu tư lưới điện truyền tải 2" (Văn bản số: 1814/TTg-QHQT, ngày 29/10/2012).

>> Chuẩn bị đấu nối Nhiệt điện Nghi Sơn 1 vào hệ thống điện Quốc gia
>> Ký hợp đồng gói thầu thi công xây lắp dự án Thủy điện Trung Sơn
>> “Xây dựng hình ảnh EVNNPT lớn mạnh, hiệu quả và thân thiện”

Đoàn đàm phán liên ngành gồm đại diện của các cơ quan: Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Chính phủ; các bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Ngoại giao, Tư pháp, Công Thương; Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty truyền tải điện quốc gia (NPT) và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam do Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Vĩnh Hưng làm Trưởng đoàn.

Thủ tướng Chính phủ giao các bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Ngoại giao, Tư pháp, Công Thương; EVN và EVNNPT khẩn chương hoàn tất các thủ tục liên quan theo chức năng để chuẩn bị đàm phán với ADB.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam với tư cách là cơ quan chủ trì đàm phán, phối hợp với các bộ, ngành liên quan hoàn tất các thủ tục cần thiết để tiến hành đàm phán với ADB và báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả đàm phán.

Dự án "Đầu tư lưới điện truyền tải 2" gồm 3 tiểu dự án là:

Đường dây 500 kV Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông mạch kép với tổng chiều dài 437km trên địa phận 5 tỉnh và 1 thành phố: Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Bình Phước, Bình Dương, TP Hồ Chí Minh.

Đường dây 220 kV - Cầu Bông - Hóc Môn - rẽ Bình Tân với tổng chiều dài 15,94 km trên địa phận TP Hồ Chí Minh.

Đường dây 220 kV Cầu Bông - Đức Hòa với tổng chiều dài 13,4km trên địa phận TP. Hồ Chí Minh và đi qua một phần địa phận tỉnh Long An.

Dự án được triển khai nhằm truyền tải nguồn điện ở các nhà máy điện khu vực miền Trung cũng như từ các nhà máy thủy điện khu vực Tây Nguyên, nguồn điện nhập khẩu từ Lào và Campuchia, nguồn nhiệt điện than của miền Bắc để cung cấp điện bổ sung cho các tỉnh phía Nam.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Sửa Hiến pháp: Bổ sung quyền của Chủ tịch nước
Lời nguyền của Nhà tiên tri về cuộc chiến đầy thù hận
Dự báo ứng viên mới cho Không quân Nhân dân Việt Nam
Nhật Bản phải làm gì để đối phó với "những cái đầu nóng"?

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động