RSS Feed for Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ: 20 năm xây dựng và phát triển | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 14:19
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ: 20 năm xây dựng và phát triển

 - Sáng ngày 17/6/2017, tại Khu công nghiệp Phú Mỹ 1, Thị trấn Phú Mỹ, Huyện Tân Thành, Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ tổ chức buổi Họp mặt kỷ niệm 20 năm thành lập (15/02/1997 - 15/02/2017) và mừng đạt sản lượng điện phát thứ 250 tỷ kWh.

Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ đạt mốc 250 tỷ kWh

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu trao Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước cho Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ.

Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ đã không ngừng lớn mạnh. Từ một nhà máy quản lý vận hành sản xuất điện với 2 tổ máy phát điện tuabin khí chu trình đơn có tổng công suất 288 MW vào năm 1997, đến nay, Công ty đã quản lý vận hành 4 nhà máy tua bin khí chu trình hỗn hợp: Phú Mỹ 2.1, Phú Mỹ 2.1 Mở rộng, Phú Mỹ 1 và Phú Mỹ 4. Bao gồm 13 tổ máy phát điện, tổng công suất là 2.540 MW. Phú Mỹ là đơn vị phát điện có công suất lắp đặt cao nhất Việt Nam hiện nay. 

Hàng năm, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ đã cung cấp cho hệ thống điện quốc gia hơn 16 tỷ kWh, chiếm hơn 18% sản lượng điện phía Nam và chiếm hơn 9% sản lượng điện toàn hệ thống điện.

Vào những ngày cao điểm mùa khô hàng năm, mỗi ngày Công ty sản xuất từ 50 - 57 triệu kWh, chiếm khoảng 10% tổng sản lượng điện toàn hệ thống và chiếm khoảng 20% nhu cầu phụ tải phía Nam.

Đặc biệt, vào lúc 3 giờ 50 phút ngày 15/6/2017, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ đã phát lên Hệ thống điện Quốc gia sản lượng điện thứ 250 tỷ kWh, là đơn vị phát điện đầu tiên ở Việt Nam đóng góp cho đất nước sản lượng điện cao nhất từ trước cho đến nay.

Với thành tích và những đóng góp đáng kể của Công ty trong suốt 20 năm qua, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ đã được khen tặng Huân chương Lao động hạng Nhất đúng vào dịp kỷ niệm 20 năm thành lập đơn vị và nhiều Bằng khen của Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho các cá nhân, tập thể xuất sắc đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp phát triển của Công ty.  

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tích mà tập thể cán bộ công nhân viên Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ đã đạt được trong suốt 20 qua, là đơn vị phát điện đầu tiên đóng góp sản lượng điện phát thức 250 tỷ kWh cho hệ thống điện Quốc gia, góp phần không nhỏ vào thành tích chung của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đồng thời, đề nghị Công ty tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được và cố gắng phấn đấu nhiều hơn nữa để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao để xứng đáng với sự tin tưởng của Tập đoàn, của cấp trên đối với Công ty.

Ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đánh giá cao những nỗ lực và cố gắng của CBCNV Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ trong suốt 20 năm qua, đảm bảo vận hành sản xuất điện an toàn, liên tục, góp phần giải quyết tình trạng thiếu hụt điện của hệ thống trong những năm gần đây, đáp ứng kịp thời nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của Tỉnh nói riêng và của cả nước nói chung.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị Công ty đẩy mạnh hơn nữa các phong trào thi đua trong lao động sản xuất, phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, làm chủ công nghệ, kịp thời tiếp thu kỹ thuật mới nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất và khai thác hiệu quả những công nghệ tiên tiến; tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện và đóng góp cho địa phương… "Ủy ban nhân dân Tỉnh sẽ luôn hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất để Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ kế hoạch được giao", ông Thông nhấn mạnh.  

Thay mặt tập thể CBCNV Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ, ông Dương Thanh Dũng - Phó Giám đốc phụ trách Công ty đã cảm ơn và tiếp thu những ý kiến chỉ đạo lãnh đạo Tập đoàn và lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, CBCNV Công ty sẽ tiếp tục phát huy truyền thống quý báu, nỗ lực phấn đấu, đoàn kết, trí tuệ, đổi mới, vượt qua mọi khó khăn, thách thức để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong những năm tiếp theo, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển ngành Điện, của tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu nói riêng và sự phát triển kinh tế đất nước nói chung trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động