RSS Feed for Sự kiện trực tuyến: ‘Làm thế nào phát triển điện mặt trời mái nhà tại Việt Nam?’ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 17:57
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Sự kiện trực tuyến: ‘Làm thế nào phát triển điện mặt trời mái nhà tại Việt Nam?’

 - Vào ngày 24/9/2020, sẽ diễn ra sự kiện trực tuyến: "Làm thế nào để tăng tốc phát triển năng lượng mặt trời trên mái nhà tại Việt Nam?". Sự kiện do Energy Box hợp tác với Trina Solar, SkyX Solar tổ chức.


Đưa vào hoạt động thử nghiệm nền tảng điện mặt trời mái nhà EVNSOLAR


Mặc dù hiện nay dịch COVID-19 đang có ảnh hưởng tiêu cực trên toàn thế giới và hầu hết các ngành công nghiệp đang phải chịu thua lỗ, xu hướng đầu tư vào lĩnh vực gia công hàng xuất khẩu đang dần trở nên phổ biến. Đây là một dấu hiệu rất tích cực cho ngành bất động sản Việt Nam.

Nhiều nước châu Âu và Mỹ đã chuyển cơ sở sản xuất của họ sang các nước Đông Nam Á. Chỉ mới đây, Việt Nam có rất nhiều khu công nghiệp đang trong quá trình xây dựng. Vinhomes đã đầu tư 860 tỷ USD để xây dựng các khu công nghiệp. Novoland gần đây cũng đã tiến hành xây dựng gần Dự án Căn hộ Jamona City. Trong lĩnh vực hệ thống năng lượng mặt trời, mới đây, Tập đoàn TTC đã ký hợp đồng hợp tác chiến lược với Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh.

Việt Nam không là một trong những thị trường năng lượng tái tạo "nóng" nhất trên thế giới. Ngày 6/4, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã ký quyết định phát triển điện mặt trời tại Việt Nam, với giá điện mặt trời là 1,943 đồng/ kWh (8.38 US cent), có hiệu lực từ ngày 22/5/2020. 

Sự kiện trực tuyến "Làm thế nào để tăng tốc phát triển năng lượng mặt trời trên mái nhà tại Việt Nam".

Tính đến ngày 23/8/2020, việc lắp đặt dự án năng lượng mặt trời trên mái nhà đã đạt công suất 1.029 MW, với tổng số 45.299 hệ thống đã đưa Việt Nam lên vị trí thị trường năng động nhất thế giới.

Trong 3 năm trở lại đây, bất động sản công nghiệp đang tiếp tục thu hút được sự quan tâm của các nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư nước ngoài. Có 3 lý do giải thích cho việc tại sao hiện nay bất động sản lại trở nên hấp dẫn như vậy.

Thứ nhất: Nền kinh tế phát triển ổn định. Việt Nam đã giữ được tốc độ tăng trưởng GDP từ 6,5 đến 6,8% trong nhiều năm.

Thứ hai: Tốc độ đô thị hóa nhanh. Nguồn lao động dồi dào với chi phí khá rẻ so với các quốc gia khác và hệ thống giao thông phát triển đang thúc đẩy quá trình đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ.

Thứ ba: Việt Nam được đánh giá là một trong những nước có thể chế chính trị ổn định nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Đây có thể coi là những yếu tố quan trọng hàng đầu đối với các nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư vào lĩnh vực bất động sản công nghiệp. Ngoài ra, với vai trò là một quốc gia hiếm hoi trên thế giới kiểm soát thành công dịch COVID-19, Việt Nam có thể coi là điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư đẩy nhanh việc tìm kiếm cơ hội.

Từ những yếu tố này, Energy Box đã hợp tác với Trina Solar, SkyX Solar để tổ chức sự kiện trực tuyến "Làm thế nào để tăng tốc phát triển năng lượng mặt trời trên mái nhà tại Việt Nam", dự kiến diễn ra vào ngày 24/9/2020. Sự kiện được thiết kế để giúp cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư hiểu rõ hơn về thị trường này, với nội dung chương trình bao gồm phần trình bày (presentation) và hỏi đáp (Q&A).

CÁC DIỄN GIẢ:

1/ Ông Samresh Kumar, Giám đốc điều hành của SkyX Solar

2/ Ông Martin Baart, Tổng Giám đốc điều hành của ecoligo GmbH

3/ Ông Tống Phan Long, Giám đốc điều hành của Wealth Power Group Vietnam JSC

4/ Ông Jose Antonio Millan Ruano, Giám đốc phát triển toàn cầu của Univergy Solar

5/ Ông Hoang Giang, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Pacifico Energy

6/ Ông Bence Szegedi, Phó chủ tịch SUSI Partners AG

7/ Ông Vincent Bakker, Đồng sáng lập & Giám đốc tài chính của Positive Energy Ltd.

8/ Bà Valerie Speth, CEO Châu Á Thái Bình Dương của juwi Group

9/ Ông Lorenzo Mancini, Giám đốc kinh doanh khu vực của Total Solar Distributed Generation

10/ Ông Jack Kneeland, cộng sự của Vector Energy Advisory

11/ Bà Đặng Thu Thủy, Giám đốc Phòng Mua hàng & Phát triển bền vững, Công ty TNHH Bia Anheuser - Busch InBev Việt Nam.

Thời gian: Từ 9h30 đến 16 giờ, ngày 24/9/2020.

Liên kết đăng ký:  https://us02web.zoom.us/webinar/register/WN_yfpwZo2uQBeDxaUA1sRtRg

Một sự trở lại hoàn toàn mới của thương hiệu EnergyBox

Energy Box là một công ty truyền thông chuyên hoạt động trong lĩnh vực năng lượng tái tạo. Được thành lập tại Trung Quốc, EnergyBox là một trong TOP 3 kênh truyền thông có sức ảnh hưởng nhất tại thị trường nội địa Trung Quốc.

Một đợt đại dịch gây giãn cách xã hội đã hoàn toàn lật đổ sự phát triển ngành công nghiệp truyền thống của EnergyBox và dần buộc EnergyBox phải đổi mới và hướng tới kỷ nguyên số.

EnergyBox cam kết phá bỏ mô hình tiếp thị truyền thông truyền thống, truyền cảm hứng cho một nhóm tùy biến chuyên nghiệp và độc đáo nhằm cung cấp các dịch vụ tư vấn bán hàng, phát triển dự án, tài trợ, tổ chức hội thảo trên web, các cuộc họp, phỏng vấn và dịch vụ ngang hàng. EnergyBox tin tưởng vào tương lai, tin tưởng vào đội ngũ, và tôn trọng mọi người./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động