RSS Feed for ROSATOM bàn giao hệ thống làm mát khẩn cấp cho Belarus | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 14:58
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

ROSATOM bàn giao hệ thống làm mát khẩn cấp cho Belarus

 - Tại chi nhánh Petrozavodsk của Công ty cổ phần AEM - công nghệ (bộ phận kỹ thuật thuộc ROSATPM) vừa hoàn thành bài kiểm tra thủy lực của bình chứa của hai hệ thống làm mát khẩn cấp (ECCS) từ tổ hợp các bình chứa cho tổ hợp điện hạt nhân số 1 Belarus NPP.

ROSATOM nỗ lực tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới

Lò phản ứng của ROSATOM xuất xưởng tới Belarus.

Thông tin trên được Tập đoàn Năng lượng Nguyên tử Quốc gia Nga (ROSATOM) cho biết, chiều 15/4.

Các thử nghiệm được tiến hành với  nước ở nhiệt độ 22 độ C, áp suất khoảng 90 at đã được duy trì trong 10 phút. Đại diện của đơn vị tiên hành kiểm tra Zarubezhatomenergostroy (Công ty cổ phần VPO Zaporizhzhya) nói rằng các bình chứa đã "chịu tải thành công".

Trong tương lai gần, Petrozavodsk sẽ thử nghiệm tiếp hai bình chứa còn lại của tổ hợp hệ thống làm mát khẩn cấp (ECCS).

Theo ông Vladislav Biermann, Giám đốc sản xuất Petrozavodskmash, ngày 15/4, các bình chứa của hệ thống làm mát khẩn cấp đang trong giai đoạn kết thúc.

Sau khi việc thử thiết bị áp lực thành công, các thiết bị này sẽ được sơn, đóng gói để giao cho khách hàng.

Trước đó, Petrozavodskmash đã cung cấp các bình chứa cho hệ thống làm mát khẩn cấp ECCS cho hai nhà máy Novovoronezh và Leningrad NPP-2.

Hệ thống làm mát khẩn cấp ECCS là hệ thống an toàn thụ động của nhà máy điện hạt nhân, gồm 4 bình chứa, mỗi bình là một container thể tích 60 m3, nặng khoảng 75 tấn, vách dày hai lớp.

Tại nhà máy điện hạt nhân, các bình này sẽ chứa đầy dung dịch axit boric. Khi trong mạch sơ cấp bị sụt áp, dưới một mức áp suất nhất định nước sẽ được cấp tự động vào lò phản ứng và làm mát lõi lò.

SONG ANH

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động