RSS Feed for Thêm không gian tương tác với năng lượng tái tạo | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 20:57
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thêm không gian tương tác với năng lượng tái tạo

 - Ngày 3/6, hơn 50 tác phẩm đạt chất lượng về chủ đề năng lượng tái tạo và biến đổi khí hậu từ học sinh, sinh viên đã được Dự án “Nghệ thuật từ năng lượng tái tạo” giới thiệu tại Huế.

Thay đổi lớn trong chiến lược phát triển NLTT Việt Nam

Với chủ đề “Tiếng gọi thiên nhiên và hành động của chúng ta”, Ngày Môi trường thế giới năm 2016 đã truyền cảm hứng tới toàn nhân loại thế giới, hành động sống thân thiện với môi trường, giảm thiểu áp lực ngày càng gia tăng đối với các hệ sinh thái tự nhiên của Trái đất.

Chương trình Môi trường Liên hợp quốc  (UNEP) chọn ngày 5/6 hàng năm được  là Ngày Môi trường thế giới. Ảnh: vneec

Thanh thiếu niên luôn có những góc nhìn riêng về năng lượng. Thông qua những tác phẩm nghệ thuật từ năng lượng tái tạo, học sinh và sinh viên đang học trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã thể hiện những hiểu biết và tiếng nói của mình.

Các không gian này sẽ bao gồm các trò chơi, tương tác với người tham gia tại ngày triển lãm. Qua hoạt động này sẽ giúp người tham gia hiểu hơn về năng lượng tái tạo, mối liên quan đến hệ sinh thái tự nhiên và biến đổi khí hậu.

Việt Nam và các nước trên thế giới đang gia tăng nhu cầu sử dụng năng lượng. Việc quy hoạch năng lượng có ảnh hưởng rất lớn đến hệ sinh thái tự nhiên và con người. 

Trước đó, Câu lạc bộ Tình Bạn Xanh đã kết hợp với nhóm cộng tác viên môi trường Việt Nam thực hiện Dự án “Nghệ thuật từ năng lượng tái tạo” dưới sự hỗ trợ kỹ thuật của Khoa Môi trường - Đại học Huế, tài trợ bởi Trung tâm Phát triển Sáng tạo Xanh (GreenID) từ ngày 1/5.

Ngày Môi trường thế giới, một sự kiện môi trường quốc tế thường niên quan trọng được Việt Nam hưởng ứng từ năm 1982 và đã trở thành hoạt động thiết thực góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường.

KỲ ANH

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động