RSS Feed for Ký hợp đồng bảo hiểm cho dự án Nhà máy điện gió V1-3 Bến Tre | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 01:44
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Ký hợp đồng bảo hiểm cho dự án Nhà máy điện gió V1-3 Bến Tre

 - Ngày 16/7/2020, tại Trụ sở Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Hà Nội (Chi nhánh BIDV Hà Nội), Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Công ty Cổ phần Năng lượng tái tạo Bến Tre (BTRE) đã tổ chức Lễ ký kết hợp đồng bảo hiểm cho dự án Nhà máy điện gió V1-3 Bến Tre.

Danh mục các dự án điện gió bổ sung vào Quy hoạch điện VII (điều chỉnh


Theo hợp đồng được ký kết giữa 2 bên, BIC sẽ bảo hiểm cho quá trình lắp đặt của Nhà máy điện gió V1-3 Bến Tre của BTRE. Đây là dự án nhà máy điện gió ngoài khơi với tổng mức đầu tư hàng nghìn tỷ đồng, tổng công suất lên tới 110 MW, được đặt tại huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre.  

Dự án có công suất giai đoạn 1 dự kiến 30 MW. Giai đoạn 2 - 80 MW sẽ triển khai sau khi hoàn thành giai đoạn 1.

Lãnh đạo BIC và BTRE ký kết hợp đồng bảo hiểm dự án Nhà máy điện gió V1-3 Bến Tre.

Nhà máy điện gió V1-3 Bến Tre là 1 trong các dự án trong kế hoạch góp phần giúp Chính phủ Việt Nam đạt được công suất điện gió ở mức 2.000 MW vào năm 2025 và nằm trong chiến dịch chuyển đổi ngành năng lượng phát thải thấp tại Việt Nam.  

Phát biểu tại Lễ ký kết, Tổng Giám đốc BIC Trần Hoài An cho biết: “Bảo hiểm xây dựng lắp đặt là một trong những sản phẩm thế mạnh của BIC. Với năng lực tài chính vững mạnh, kinh nghiệm 15 năm triển khai cung cấp sản phẩm trên thị trường, BIC tự tin và cam kết sẽ đồng hành với BTRE từ quá trình xây dựng lắp đặt đến khi dự án đi vào vận hành với tất cả sự tận tâm và chất lượng dịch vụ tốt nhất”.  

Ông Lê Huy Hoàng, Giám đốc Chi nhánh BIDV Hà Nội, chia sẻ: “Hệ thống BIDV nói chung và Chi nhánh BIDV Hà Nội nói riêng luôn dành sự quan tâm, nguồn lực để phục vụ tốt nhất các hoạt động của khách hàng. Đối với năng lượng tái tạo, BIDV là Ngân hàng thương mại tiên phong tại Việt Nam cho vay tài trợ các dự án trong lĩnh vực này. Chính vì thế, BIDV Hà Nội và BTRE đã có sự kết nối, thấu hiểu và ký kết thành công hợp đồng tài trợ vốn cho dự án. Việc BIC tham gia bảo hiểm cho quá trình lắp đặt nhà máy sẽ giúp các bên thêm an tâm và tin tưởng hơn vào sự thành công của dự án”.  

Tại Lễ ký kết, Ông Dương Sơn Tùng, Giám đốc Công ty CP Năng lượng tái tạo Bến Tre, đánh giá cao sự chuyên nghiệp, tận tâm của BIC trong việc thu xếp hợp đồng bảo hiểm cho dự án và khẳng định: “Với sự chuyên nghiệp và hợp tác từ BIDV, BIC, tôi tin tưởng dự án Nhà máy điện gió V1-3 Bến Tre sẽ được thi công an toàn và đi vào vận hành đúng tiến độ. Tiếp nối sự thành công của Giai đoạn 1, dự án cũng như nền tảng hợp tác tốt đẹp giữa BIC, BIDV và BTRE, Nhà máy điện gió V1-3 Bến Tre giai đoạn 2 và giai đoạn 3 sẽ sớm được triển khai”./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động