RSS Feed for GE hỗ trợ phát triển điện gió tại Tây Nguyên | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 18/04/2024 12:48
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

GE hỗ trợ phát triển điện gió tại Tây Nguyên

 - Tại Hà Nội, GE Power & Water, thuộc tập đoàn General Electric (GE) vừa ký biên bản ghi nhớ hợp tác với công ty HBRE Wind Power, nhằm thúc đẩy việc triển khai thực hiện dự án phong điện tại Tây Nguyên.

Phê duyệt danh mục Dự án "Quy hoạch phát triển điện gió Việt Nam"
Câu hỏi khó về mục tiêu 1.000 MW điện gió vào năm 2020
Cần khắc phục những tồn tại để phát triển năng lượng tái tạo

Theo biên bản ghi nhớ, GE Power & Water sẽ hỗ trợ HBRE trong việc khảo sát đo đạc gió, tối ưu hóa mặt bằng hiện trường và xem xét khả năng xây dựng.

Ngoài ra, GE cũng tư vấn các loại tua bin gió phù hợp với địa bàn của dự án. GE sẽ hỗ trợ HBRE trong việc phát triển thiết kế điện theo đúng chuẩn, hỗ trợ thảo luận về việc sắp xếp tài chính cũng như trao đổi với các bên liên quan khác nhằm đẩy nhanh tiến độ của dự án. GE kết sẽ cung cấp dịch vụ bảo trì và vận hành các tua bin gió trong thời gian dài theo thoả thuận hợp tác của hai bên.

Dự án phong điện tại Tây Nguyên được đặt tại huyện Ea H’Leo, tỉnh Đắk Lắk - là một trong những nơi có nguồn năng lượng gió tốt nhất tại Việt Nam, với sức gió ổn định và phân bố đều ở mức trung bình là 7,6m/giây.

HBRE là một công ty hoạt động trên nhiều lĩnh vực bao gồm bất động sản, xây dựng, xử lý rác thải và năng lượng, được tỉnh Đắc Lắc giao quyền phát triển dự án phong điện Tây Nguyên tại Dilê Yang. 

Năm 2009, GE đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất các linh kiện tua bin gió tại Hải Phòng. Tính đến nay, các thiết bị của GE đã cung cấp hơn 2.000 MW điện, tương đương khoảng 10% tổng công suất điện năng của Việt Nam.

Dự án phong điện tại Tây Nguyên là bước tiến mới, sau dự án trang bị 52 tua bin gió cho nhà máy phong điện tại Bạc Liêu của GE.

NangluongVietnam

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động