RSS Feed for EVNCPC tiên phong trong phát triển điện mặt trời | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 21:50
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVNCPC tiên phong trong phát triển điện mặt trời

 - Mục tiêu của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) là cuối tháng 3/2019 sẽ phát điện thử nghiệm dự án Nhà máy điện mặt trời Điện lực miền Trung tại huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa. Theo đó, sau giai đoạn nghiệm thu, vào cuối tháng 4/2019, EVNCPC sẽ đưa nhà máy này vào vận hành chính thức, sớm hơn 2 tháng so với kế hoạch.

Thẩm định dự án điện mặt trời Điện lực miền Trung

EVNCPC đi đầu về khai thác năng lượng tái tạo

Lãnh đạo EVNCPC kiểm tra địa điểm triển khai dự án Nhà máy điện mặt trời Điện lực miền Trung tại huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.

Dự án nhà máy điện mặt trời Điện lực miền Trung có công suất thiết kế 50MW, sản lượng điện ước tính 83 GWh/năm. Dự án có các hạng mục chính gồm: Nhà máy quang điện 50MW, trạm biến áp 22/110kV - 63MVA và đường dây 110kV đấu nối vào hệ thống điện quốc gia tại trạm biến áp 110kV Cam Ranh với chiều dài tuyến khoảng 14km. Tổng mức đầu tư hơn 1.900 tỷ đồng.

Mới đây, EVNCPC đã tổ chức đoàn công tác kiểm tra tiến độ triển khai dự án này tại xã Cam An Bắc, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.

Trao đổi với Ban QLDA Điện nông thôn miền Trung và Công ty Điện lực Khánh Hòa, Phó Tổng giám đốc EVNCPC Nguyễn Thành cho biết: Dự án nhà máy điện mặt trời Điện lực miền Trung là một trong những dự án rất quan trọng. Giai đoạn hiện tại là giai đoạn cao điểm để chuẩn bị xét thầu và đưa ra những kết quả để có thể khởi công xây dựng nhà máy. Mục đích của đoàn công tác là kiểm tra tất cả gói thầu liên quan để chuẩn bị sẵn sàng cho các điều kiện khởi công. Qua rà soát và giao ban tại hiện trường, chúng tôi đánh giá tất cả các gói thầu đều nằm trong tầm kiểm soát, được triển khai theo đúng tiến độ được duyệt.

Theo ông Nguyễn Thành, hiện nay việc khai thác các nguồn năng lượng tái tạo, đặc biệt là năng lượng mặt trời, năng lượng gió có ý nghĩa rất quan trọng trong chiến lược phát triển năng lượng quốc gia đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Theo đó, EVNCPC mong muốn là một trong những đơn vị đi đầu trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam về việc đầu tư, xây dựng nhà máy điện mặt trời công suất tương đối lớn nhằm phát triển thêm nguồn năng lượng sạch cho hệ thống điện quốc gia.

Mặt khác, thông qua việc triển khai nhà máy điện mặt trời tại Khánh Hòa, EVNCPC sẽ đánh giá được suất đầu tư cho 1 kWh điện mặt trời là bao nhiêu để từ đó có thể tham mưu cho các cơ quan quản lý về giá điện mặt trời.

Hiện tại nhà máy điện mặt trời của EVNCPC tại Khánh Hòa là dự án khởi đầu, nếu triển khai đạt kết quả tốt, sẽ xin phép cấp trên tiếp tục đầu tư những dự án khác nhằm mang lại hiệu quả lớn hơn, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển ngành năng lượng tái tạo của Tổng công ty trong tương lai tới.

HUY TÔN

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động