RSS Feed for Đấu nối các dự án điện gió ở Quảng Trị gặp khó khăn | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 22:10
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đấu nối các dự án điện gió ở Quảng Trị gặp khó khăn

 - Theo Sở Công Thương Quảng Trị, việc đấu nối các dự án điện gió trên địa bàn tỉnh Quảng Trị gặp không ít khó khăn. Nguyên nhân là do tiến độ triển khai dự án đường dây 220kV Đông Hà - Lao Bảo không đồng bộ với tiến độ triển khai các dự án điện gió.

Quy hoạch điện mặt trời quốc gia: Chỉ lập 1 lần duy nhất
Đề xuất tăng giá mua điện gió đến năm 2020

Sở Công Thương Quang Trị cho biết: Theo quy hoạch phát triển điện gió tỉnh Quảng Trị giai đoạn đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đã được Bộ Công Thương phê duyệt, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị có 4 dự án điện gió triển khai đầu tư, với tổng công suất 110MW.

Giai đoạn đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 sẽ có thêm 1 dự án điện gió triển khai đầu tư, với công suất 22MW.

Giai đoạn sau năm 2030 sẽ có thêm 3 dự án điện gió triển khai đầu tư, với tổng công suất 54MW.

Hiện các dự án điện gió Hướng Phùng 1 (30MW), Hướng Phùng 2 (20MW), Hướng Linh 1 (30MW) và Hướng Linh 2 (30MW) đã được UBND tỉnh Quảng Trị cấp chủ trương đầu tư.

Dự án điện gió Hướng Linh 2 đã hòa vào lưới điện quốc gia 7 tua bin, với tổng công suất 14MW.

Ngoài các dự án điện gió nêu trên, UBND tỉnh Quảng Trị cũng đã đồng ý để các nhà đầu tư vào nghiên cứu, đề xuất phát triển thêm các dự án điện gió với quy mô khoảng 500MW.

Về điện mặt trời, để có cơ sở pháp lý trong việc đầu tư các dự án điện mặt trời, Sở Công Thương Quảng Trị cho biết đang lập bổ sung quy hoạch phát triển điện mặt trời vào Đề án quy hoạch phát triển điện lực tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2016 - 2025, có xét đến năm 2035.

Đối với các dự án phát điện sử dụng chất thải rắn, UBND tỉnh Quảng Trị đang xem xét đề xuất của nhà đầu tư dự án sản xuất điện từ rác thải thu gom trên địa bàn tỉnh, với công suất dự kiến khoảng 10MW.

Theo Sở Công Thương Quảng Trị, việc đấu nối các dự án điện gió trên địa bàn tỉnh Quảng Trị gặp không ít khó khăn. Nguyên nhân là do tiến độ triển khai dự án đường dây 220kV Đông Hà - Lao Bảo không đồng bộ với tiến độ triển khai các dự án điện gió.

Do vậy, kiến nghị Bộ Công Thương tham mưu, chỉ đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam đẩy nhanh tiến độ thi công và đưa vào vận hành đường dây 220kV Đông Hà - Lao bảo vào vận hành năm 2019.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động