RSS Feed for LONGi cung cấp 273 MW tấm pin cho Nhà máy điện mặt trời Xuân Thiện - Ea Súp (giai đoạn 1) | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 08:43
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

LONGi cung cấp 273 MW tấm pin cho Nhà máy điện mặt trời Xuân Thiện - Ea Súp (giai đoạn 1)

 - LONGi, Tập đoàn công nghệ năng lượng mặt trời hàng đầu thế giới có trụ sở chính tại Tây An, Trung Quốc, vui mừng thông báo đã cung cấp thành công dòng sản phẩm Hi-MO 4 Pro cho giai đoạn 1 của dự án điện mặt trời Xuân Thiện Ea Súp lớn nhất Đông Nam Á tại Đắk Lắk, Việt Nam.


Đóng điện Nhà máy điện mặt trời Xuân Thiện - Ea Súp (giai đoạn 1)
 

Dự án Xuân Thiện Ea Súp với tổng công suất 600 MW/ 831 MWp và sản lương trung bình năm 1,5 tỷ kWh,  được Tập đoàn Xuân Thiện đưa vào vận hành vào ngày 15/11/2020.

 Dự án Xuân Thiện Ea Súp bao gồm gần 2 triệu tấm pin mặt trời, trạm biến áp 500 kV công suất 1200 MVA và 22,2 km đường dây 500 kV, cho đến nay là nhà máy điện mặt trời lớn nhất Đông Nam Á.

Dự án điện mặt trời Xuân Thiện - Ea Súp (giai đoạn 1).
 

Dự án với tổng chi phí ước tính 20.000 tỷ đồng đã được khởi công vào tháng 4/2020 và đưa vào vận hành sớm hơn 5 tháng so với dự kiến ​​ do nỗ lực chung của các nhà đầu tư, tổng thầu, các đối tác hậu cần và cung cấp thiết bị trong đó có LONGi. LONGi đã ký thỏa thuận cung cấp 273 MW tấm pin quang năng của mình vào dự án từ tháng 5 năm 2020 và đã hoàn thành việc bàn giao thiết bị trước thời hạn.

Viêt Nam đang giải quyết tình trạng thiếu điện của mình bằng việc phát triển mạnh mẽ nguồn năng lượng xanh với nhiều dự án điện mặt trời lớn.

Tỉnh Đắk Lắk, thuộc Tây Nguyên của Việt Nam được thiên nhiên ưu đãi với ánh nắng mặt trời và quỹ đất nhàn rỗi dồi dào rất thích hợp cho việc phát triển điện mặt trời. Trên cơ sở đó, Tập đoàn Xuân Thiện có kế hoạch nâng công suất nhà máy này lên 2.000 MWac / 2.800 MWp vào đầu năm 2022, cung cấp khoảng 5 tỷ kWh / năm cho hệ thống điện quốc gia. Ông Dennis She, Phó chủ tịch cấp cao của LONGi Solar, nhận xét: “Chúng tôi tự hào và vui mừng được trở thành một phần của dự án lớn này của Tập đoàn Xuân Thiện, bằng những tấm pin quang năng đơn tinh thể chất lượng rất cao của chúng tôi. LONGi tin rằng những đổi mới công nghệ sẽ thúc đẩy hơn nữa việc tối ưu hóa chi phí điện mặt trời, cho phép chúng tôi thúc đẩy sự thay đổi mạnh mẽ trong bối cảnh năng lượng khu vực thông qua nhiều quan hệ đối tác như vậy”.

Dự án mang tính bước ngoặt này cho thấy tham vọng chung của LONGi đối với sự bền vững của thị trường Đông Nam Á đang bùng nổ. Là một trong những nhà sản xuất năng lượng mặt trời Cấp 1 trên thế giới, LONGi đã tham gia cả ba sáng kiến NLTT của Nhóm Khí hậu (Climate Group): RE100, EV100 và EP100, như một phần trách nhiệm của doanh nghiệp xanh trong hành động vì khí hậu toàn cầu. Trong tương lai, LONGi tìm cách thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu với các đối tác và khách hàng toàn cầu, bằng cách cung cấp các mô-đun năng lượng mặt trời đơn tinh thể hiệu quả cao trên toàn thế giới.

Tập đoàn LONGi

LONGi, có trụ sở chính tại Thành phố Tây An, Trung Quốc, tập trung vào sản xuất các sản phẩm tấm pin quang năng và cung cấp các giải pháp công nghệ điện mặt trời.

LONGi đưa ra một chuỗi các sản phẩm từ waffer, bào quang điện, mô-dun và các tấm pin mặt trời hoàn thiện đến các hệ thống điện mặt trời. Tập đoàn LONGi đã phát triển thành một công ty toàn cầu với tài sản trị giá khoảng 8,38 tỷ US$ và doanh thu 4,65 tỷ US$ trong năm 2019./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động