RSS Feed for Khánh thành cụm Nhà máy điện mặt trời Dầu Tiếng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 10:13
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Khánh thành cụm Nhà máy điện mặt trời Dầu Tiếng

 - Tại xã Tân Hưng, huyện Tân Châu, Tây Ninh, Công ty Cổ phần Năng lượng Dầu Tiếng (DTE) vừa tổ chức khánh thành cụm Nhà máy điện mặt trời Dầu Tiếng DT1 và DT2. Đây là dự án hợp tác đầu tư giữa Công ty TNHH Xuân Cầu (Việt Nam) và Công ty TNHH B. Grimm Power Public (Thái Lan).

Việt Nam nên định hướng phát triển điện gió, mặt trời thế nào?
Việt Nam có nên phát triển điện mặt trời nổi trên mặt nước?

Dự án được khởi công vào cuối tháng 6/2018. Đây là cụm nhà máy điện mặt trời có quy mô lớn nhất ở Việt Nam và khu vực Đông Nam Á tính đến thời điểm hiện tại, với tổng mức đầu tư khoảng 9,1 nghìn tỷ đồng, được xây dựng trên vùng đất bán ngập của hồ Dầu Tiếng, diện tích 504 ha, công suất lắp đặt 420 MW.

Sau 10 tháng thi công, cụm Nhà máy điện mặt trời Dầu Tiếng DT1 và DT2 đã chính thức đưa vào vận hành thương mại, hòa lưới điện quốc gia (tháng 6/2019), cung cấp khoảng 688 triệu kWh/năm. Ước tính, bằng khoảng mức tiêu thụ điện hàng năm của gần 320.000 hộ gia đình Việt Nam.

Cụm Nhà máy điện mặt trời Dầu Tiếng đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt bổ sung vào Quy hoạch phát triển điện Quốc gia, với tổng công suất 2.000 MW.

Tây Ninh là một trong các tỉnh có tiềm băng về năng lượng tái tạo trong cả nước, đặc biệt là năng lượng mặt trời, với cường độ bức xạ nhiệt cao, nhất là tại khu vực bán ngập của hồ Dầu Tiếng.

Với diện tích trên 20.000 ha đất bán ngập, thuộc 2 huyện Dương Minh Châu và Tân Châu, là nơi giàu tiềm năng để phát triển nguồn năng lượng điện mặt trời.

Tính đến thời điểm hiện tại, UBND tỉnh Tây Ninh đã cấp chủ trương đầu tư cho 10 dự án điện mặt trời, trong đó có 6 dự án trong khu vực đất bán ngập hồ Dầu Tiếng, với tổng công suất 10 dự án là 808 MW, tổng vốn đầu tư 21.460 tỷ đồng, đến nay đã có 9/10 dự án hoàn thành đi vào hoạt động và phát điện thương mại với tổng công suất 668 MW./.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động