RSS Feed for Khai mạc Hội nghị thường niên Điện hạt nhân châu Á 2014 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 15:21
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Khai mạc Hội nghị thường niên Điện hạt nhân châu Á 2014

 - Sáng ngày 20/1, tại Hà Nội, Hội nghị thường niên Điện hạt nhân châu Á 2014 đã chính thức khai mạc. Hội nghị lần này được tổ chức với sự hỗ trợ của Cục Năng lượng nguyên tử (VAEA), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (Vinatom), cùng sự phối hợp với Hiệp hội hạt nhân thế giới (WNA). Đây là lần thứ 5 hội nghị được tổ chức và cũng là lần thứ 2 được tổ chức tại Việt Nam.

>> "Điện hạt nhân giúp củng cố nền tảng công nghiệp quốc gia"
>> IAEA cam kết hỗ trợ Việt Nam xây dựng nhà máy điện hạt nhân
>> Việt Nam hội đủ các yếu tố để phát triển thành công điện hạt nhân
>> Nga sẽ giao công nghệ điện hạt nhân an toàn nhất cho Việt Nam
>> Rosatom hỗ trợ kiến thức cho sinh viên ngành điện hạt nhân Việt Nam
>> Chuẩn bị phương án công nghệ cho dự án ĐHN Ninh Thuận 1
>> Ký ghi nhớ cung cấp dịch vụ tài chính cho điện hạt nhân Ninh Thuận 1

Tham dự hội nghị năm nay là các chuyên gia hàng đầu trong ngành công nghiệp điện hạt nhân đến từ Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA), Hiệp hội hạt nhân thế giới, các cán bộ thuộc cơ quan nhà nước, các nhà vận hành, các nhà cung cấp có liên quan đến các chương trình  phát triển điện hạt nhân.

Chương trình năm nay sẽ tập trung vào những thách thức đối với sự phát triển điện hạt nhân từ mọi khía cạnh: Những thách thức hậu Fukushima, giải pháp an toàn, sự chấp thuận của công chúng, khuôn khổ pháp lý, vấn đề tài chính, cấp phép dự án, phát triển nguồn nhân lực…

Ngoài hoạt động hội thảo còn có Triển lãm điện hạt nhân châu Á là nơi cung cấp những thông tin bổ ích, chia sẻ kinh nghiệp của các đơn vị liên quan đến chương trình phát triển điện hạt nhân.

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Lê Đình Tiến cho biết: chính sách nhất quán của Việt Nam là sử dụng năng lượng nguyên tử vì mục đích hòa bình, bảo đảm an toàn, an ninh và không phổ biến hạt nhân. Việt Nam coi đây không chỉ là trách nhiệm quốc gia mà còn là nghĩa vụ đối với cộng đồng quốc tế. 

Thực hiện cam kết này, Việt Nam đã tham gia hầu hết các điều ước, công ước quốc tế về an toàn, an ninh và không phổ biến hạt nhân. Trong hai năm gần đây, Việt Nam đã phê chuẩn Nghị định thư bổ sung về thanh sát; Công ước bảo vệ thực thể vật liệu hạt nhân; Công ước chung về an toàn quản lý chất thải phóng xạ và nhiên liệu hạt nhân đã qua sử dụng; hoàn thành chương trình chuyển đổi nhiên liệu hạt nhân độ giàu cao, sang nhiên liệu độ giàu thấp tại lò phản ứng nghiên cứu hạt nhân Đà Lạt. 

Hội nghị diễn ra trong 2 ngày, 20-21/1/2014.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Tình hình châu Á 2014: Dự báo bất ngờ sau bất ổn
Nếu Mỹ chọn phương án đối đầu với Iran?
Kịch bản về một cuộc chiến khủng khiếp nhất trong lịch sử
Bình luận của chuyên gia Nhật về Quân cảng Cam Ranh
Chính sách "ngoại giao độc tài" Trung Quốc quay về phản chủ

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động