RSS Feed for IAEA muốn kéo dài tuổi thọ các nhà máy điện hạt nhân | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 02:11
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

IAEA muốn kéo dài tuổi thọ các nhà máy điện hạt nhân

 - Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) đang thúc đẩy mạnh mẽ các biện pháp an toàn và hiệu quả kinh tế cao, để có thể kéo dài thời gian hoạt động của các nhà máy điện hạt nhân.

 

 

 

Công viên kín đặc người trong ngày Tết thiếu nhi

 

350 chuyên gia hàng đầu thế giới về năng lượng hạt nhân từ 38 nước và ba tổ chức hạt nhân quốc tế tham gia Hội nghị quốc tế lần thứ ba về quản lý tuổi thọ của các nhà máy điện hạt nhân vừa kết thúc tại Mỹ, đã đề ra các phương thức để các lò phản ứng hạt nhân hiện nay trên thế giới có thể hoạt động hiệu quả theo các tiêu chuẩn an toàn mới cao hơn nhiều so với các tiêu chuẩn trước đây, sau thảm họa hạt nhân ở Nhà máy Điện hạt nhân Fukushima của Nhật Bản. 

IAEA đã tổ chức định kỳ hai Hội nghị quốc tế về quản lý tuổi thọ của các nhà máy điện hạt nhân. Hội nghị năm 2012 quy mô lớn hơn nhiều so với hai Hội nghị trước đây, cho thấy vấn đề an toàn trong hoạt động của các nhà máy điện hạt nhân ngày càng quan trọng, nhất là sau thảm họa hạt nhân Fukushima ở Nhật Bản. Các chuyên gia hạt nhân thế giới đã chia sẻ thông tin về công nghệ hạt nhân để đảm bảo hoạt động an toàn, dài hạn và hiệu quả kinh tế của các nhà máy điện hạt nhân. 

Nghị quyết của Hội nghị quốc tế lần thứ ba tại Mỹ về quản lý tuổi thọ hoạt động của các nhà máy điện hạt nhân đã khuyến khích các nước thành viên IAEA tận dụng công nghệ hạt nhân mới nhất, hoàn thiện hơn nữa các chương trình cấp phép xây dựng, tăng cường các tiêu chuẩn an toàn và đảm bảo thành công dài hạn cho quá trình sản xuất điện tại các nhà máy điện hạt nhân. 

Theo số liệu của IAEA, thế giới hiện có 436 lò phản ứng điện hạt nhân đang hoạt động, cung cấp 13% tổng sản lượng điện toàn cầu và 62 nhà máy điện hạt nhân hiện đang được xây dựng.

Minh Phú (Nguồn: Tainguyenmoitruong)

 

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động