RSS Feed for Gia hạn hợp tác lĩnh vực an toàn hạt nhân Việt - Mỹ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 14:54
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Gia hạn hợp tác lĩnh vực an toàn hạt nhân Việt - Mỹ

 - Cục An toàn bức xạ và hạt nhân Việt Nam (ATBXHN) và Ủy ban Pháp quy hạt nhân Hoa Kỳ (US. NRC) vừa ký kết gia hạn "Thỏa thuận hợp tác về trao đổi thông tin kỹ thuật và hợp tác trong lĩnh vực an toàn hạt nhân" và ký kết tham gia “Chương trình phát triển và ứng dụng các chương trình tính toán thủy nhiệt” - CAMP.

>> Hoa Kỳ tìm cơ hội hợp tác hạt nhân dân sự với Việt Nam

US. NRC sẽ cung cấp cho Cục 4 chương trình tính toán gồm TRACE, RELAP5, SNAP, PARCS, các tài liệu liên quan để phục vụ công tác thẩm định an toàn cho nhà máy điện hạt nhân, lò phản ứng nghiên cứu, giúp chuẩn bị năng lực phân tích và đánh giá an toàn.

Lễ ký kết nằm trong khuôn khổ chương trình làm việc của Đoàn công tác do Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Lê Đình Tiến làm trưởng đoàn tới Hoa Kỳ từ ngày 3-10/5/2013.

Trước đó, thỏa thuận hợp tác đã được Cục ATBXHN và US. NRC ký vào ngày 25/6/2008 (với hiệu lực 5 năm) để triển khai nhiều hoạt động hợp tác thiết thực, hiệu quả và đạt được các kết quả tích cực góp phần tăng cường năng lực pháp quy an toàn hạt nhân cho cơ quan pháp quy của Việt Nam.

Việc gia hạn kí kết sẽ giúp 2 bên triển khai nhiều hoạt động hợp tác thiết thực, hiệu quả

Việc gia hạn kí kết sẽ giúp 2 bên triển khai nhiều hoạt động hợp tác thiết thực, hiệu quả

Bản Thỏa thuận hợp tác gia hạn này tiếp tục tập trung vào các nội dung hợp tác về trao đổi thông tin kỹ thuật, hợp tác trong xây dựng các chương trình/dự án chung về nghiên cứu an toàn hạt nhân và đào tạo nhân lực của cơ quan pháp quy.

Cũng trong khuôn khổ tham gia chuyến công tác, Cục trưởng Cục ATBXHN Vương Hữu Tấn và ông Brian W. Sheron, Giám đốc Văn phòng nghiên cứu pháp quy hạt nhân, US. NRC cũng ký kết bản Hợp tác trong khuôn khổ Chương trình phát triển và ứng dụng các chương trình tính toán thủy nhiệt - CAMP.

Theo đó, US. NRC sẽ cung cấp cho Cục 4 chương trình tính toán gồm TRACE, RELAP5, SNAP và PARCS cũng như các tài liệu liên quan để phục vụ công tác thẩm định an toàn cho nhà máy điện hạt nhân và lò phản ứng nghiên cứu cũng như giúp chuẩn bị năng lực phân tích và đánh giá an toàn.

Các chương trình này sẽ hỗ trợ cho các hoạt động pháp quy an toàn hạt nhân tại Việt Nam. 

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Giấc mộng Trung Hoa
Đòn nghi binh của Trung Quốc ở Biển Đông
Trung Quốc khó vượt qua 'lời nguyền Nhật Bản'
Hàng chục tỷ USD bí mật vào Triều Tiên như thế nào?
Quan hệ Nga-Nhật và chai rượu mùa nho năm 1855
Quân cảng Cam Ranh: Bí mật địa thế chiến lược quân sự
Chiêu 'miệng hố chiến tranh' của Triều Tiên thất bại

Nguồn: Narans

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động