RSS Feed for EVN đầu tư dự án điện mặt trời Lộc Ninh 1 tại Bình Phước | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 18/04/2024 10:47
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVN đầu tư dự án điện mặt trời Lộc Ninh 1 tại Bình Phước

 - Đó là một trong những thông tin tại buổi làm việc mới đây giữa Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), ông Dương Quang Thành với đoàn công tác của UBND tỉnh Bình Phước về tình hình cung cấp điện và đầu tư xây dựng các công trình điện trên địa bàn tỉnh.

EVN tìm hướng đi cho điện mặt trời
Góp ý Đề án Quy hoạch điện mặt trời tỉnh Bình Phước

Buổi làm việc giữa EVN và đoàn công tác của UBND tỉnh Bình Phước ngày 13/3/2018, tại Hà Nội.

Theo ông Nguyễn Văn Trăm - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, trong những năm qua, EVN đã đảm bảo cung cấp đủ điện phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh và nhu cầu sinh hoạt của nhân dân. Giai đoạn 2011-2015, điện thương phẩm toàn tỉnh tăng trưởng bình quân gần 17%/năm. Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh Bình Phước đã có 111/111 xã, phường, thị trấn có điện lưới Quốc gia, số hộ dân có điện đạt 98,62%.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước mong muốn EVN quan tâm đầu tư các dự án điện mặt trời trên địa bàn tỉnh, đồng thời xây dựng đường dây truyền tải nhằm giải tỏa công suất cho các dự án điện mặt trời trên địa bàn tỉnh do các chủ đầu tư khác thực hiện.

Đối với đề xuất của địa phương, Chủ tịch EVN Dương Quang Thành cho biết, theo Đề án Quy hoạch phát triển điện mặt trời tỉnh Bình Phước, tổng công suất các nhà máy điện mặt trời trên địa bàn tỉnh đến năm 2020 khoảng 3.500 MW, đến năm 2030 là trên 5.000 MW.

Trong đó, EVN sẽ đầu tư dự án điện mặt trời Lộc Ninh 1 với công suất 220 MWp.

Đối với kiến nghị đầu tư đường dây truyền tải, ông EVN Dương Quang Thành cho biết: Theo quy định, chủ đầu tư các dự án điện mặt trời có trách nhiệm đầu tư các công trình lưới điện đấu nối. Do dó, trong trường hợp kết hợp đấu nối các dự án điện mặt trời thông qua TBA 220 kV Lộc Tấn và đường dây 220 kV Lộc Tấn - Bình Long, EVN thống nhất phương án chia sẻ vốn đầu tư như đề xuất của tỉnh.

Các đơn vị liên quan của EVN sẽ phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Bình Phước và các nhà đầu tư điện mặt trời xây dựng cơ chế để báo cáo Bộ Công Thương xem xét quyết định.

Tại buổi làm việc, ông Dương Quang Thành mong muốn UBND tỉnh Bình Phước kiến nghị Bộ Công Thương sớm phê duyệt Quy hoạch phát triển điện mặt trời, trong đó xác định và đánh giá tiềm năng phát triển, tính khả thi và phân kỳ thực hiện các dự án theo từng giai đoạn. Mặt khác, định hướng phát triển lưới điện trong khu vực và bổ sung vào Quy hoạch điện VII (điều chỉnh) để đáp ứng yêu cầu đấu nối và giải tỏa công suất các dự án điện mặt trời.

Đồng thời mong muốn địa phương tạo điều kiện tối đa EVN và các đơn vị trực thuộc trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt là công trình TBA 500kV Chơn Thành, đường dây 500kV Đức Hòa - Chơn Thành, đường dây 220kV Bình Long - Tây Ninh… Tiếp tục hỗ trợ trong công tác tuyên truyền, giám sát, kiểm tra việc thực hiện tiết kiệm điện trên địa bàn, cũng như tăng cường tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về trách nhiệm bảo vệ an toàn công trình lưới điện, xử lý nghiêm khắc đối với hành vi vi phạm trong sử dụng và an toàn hành lang lưới điện.

XUÂN TIẾN

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động