RSS Feed for Đồng Tháp có lợi thế phát triển năng lượng mặt trời | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 00:09
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đồng Tháp có lợi thế phát triển năng lượng mặt trời

 - Đồng Tháp là tỉnh có lợi thế về phát triển năng lượng mặt trời do có lượng ánh sáng mặt trời cao. Cường độ bức xạ năng lượng mặt trời dao động từ 4,5-5 kWh/m2/ngày, số giờ có nắng trong năm lại khá cao, đạt từ 2.200 đến 2.500 giờ/năm.

Có thể phát triển điện mặt trời quy mô lớn ở Tây Ninh
EVN xác lập chủ trương phát triển năng lượng tái tạo
Bình Định có tiềm năng phát triển điện mặt trời trên hồ nước
Phát triển điện điện mặt trời ở Morocco, kinh nghiệm cho Việt Nam

Theo Sở Công thương Đồng Tháp, hiện nay trên địa bàn đã có 1 nhà máy phát điện sử dụng năng lượng mặt trời lắp trên mái nhà kho (1,06 MW).

Bên cạnh đó, có gần 300 hộ gia đình ở Đồng Tháp đã sử dụng hệ thống điện mặt trời cho hộ gia đình. Giá đầu tư ban đầu khoảng từ 20 đến 50 triệu đồng cho 1 hộ, tùy theo nhu cầu công suất sử dụng.

Sở Công thương Đồng Tháp cho biết, thời gian gần đây, đã có nhiều nhà đầu tư đến tỉnh để khảo sát, lập dự án xây dựng nhà máy phát điện mặt trời.

Vì lý do đất của tỉnh hầu hết là đất nông nghiệp đang sản xuất hiệu quả, đất hoang hóa lại rất ít, các nhà đầu đã nghiên cứu lắp pin mặt trời trên mái nhà kho, xưởng sẵn có của doanh nghiệp. Cụ thể, hệ thống pin năng lượng mặt trời lắp trên mái nhà xưởng sản xuất của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đa Quốc Gia I.D.I, tại Cụm công nghiệp Vàm Cống, huyện Lấp Vò. Hệ thống pin năng lượng mặt trời này có công suất 1,06 MW. Dự kiến mỗi năm sản xuất khoảng 2 triệu kWh đáp ứng 20% nhu cầu điện của nhà máy. Hệ thống pin năng lượng mặt trời này hoạt động rất tốt, cung cấp điện ổn định, đạt yêu cầu kỹ thuật.

Tiếp đó, các nhà đầu tư đã khảo sát, tận dụng diện tích bề mặt các ao nuôi trồng thủy sản sẵn có để lắp hệ thống pin năng lượng mặt trời…

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động