RSS Feed for Việt-Nga hợp tác nghiên cứu, tuyên truyền điện hạt nhân | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 02:12
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Việt-Nga hợp tác nghiên cứu, tuyên truyền điện hạt nhân

 - Trong hai ngày 2 và 3/2, Khóa họp VII Ủy ban Điều phối hợp tác năng lượng nguyên tử Việt Nam - Liên bang Nga tại Hà Nội đã bàn về ứng dụng năng lượng nguyên tử vì mục đích hòa bình.

Kinh nghiệm truyền thông về điện hạt nhân ở nước Nga

 

Phiên họp xoay quanh các vấn đề hành lang pháp lý của năng lượng nguyên tử; tính an toàn của năng lượng nguyên tử; hợp tác nghiên cứu và phát triển hạt nhân…

Nhằm tăng cường hợp trong lĩnh vực hạt nhân, hai bên đã cùng bàn bạc để thống nhất lộ trình hợp tác song phương về hạt nhân.

Dịp này, Bộ Khoa học và Công nghệ và Tập đoàn ROSATOM đã ký Bản ghi nhớ hợp tác hỗ trợ thông tin tuyên truyền về điện hạt nhân giai đoạn 2015-2020.

Đại diện Việt Nam là Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ - Trần Việt Thanh, đại diện Tập đoàn ROSATOM là Phó Tổng giám đốc ROSATOM - Vyacheslav Pershukov.

Nội dung Bản ghi nhớ nêu rõ các khía cạnh hợp tác giữa Nga và Việt Nam, gồm 5 nội dung.

Thứ nhất, phối hợp chặt chẽ trong việc xây dựng kế hoạch thông tin, truyền thông nhằm nâng cao hiểu biết của công chúng về công nghiệp hạt nhân và công nghệ bức xạ.

Thứ hai, tổ chức các chuyến thăm và làm việc từ hai phía, đồng thời cử đại diện tham gia các hoạt động truyền thông của mỗi bên.

Thứ ba, hợp tác biên soạn và xuất bản các tài liệu phù hợp về công nghiệp điện hạt nhân.

Thứ tư, phối hợp tổ chức các hội nghị, triển lãm quốc tế, hội thảo chuyên đề,… về điện hạt nhân.

Thứ năm, tổ chức các hoạt động đào tạo cho đại diện các cơ quan thông tấn báo chí, cán bộ làm công tác thông tin và truyền thông.

Biên bản ghi nhớ cũng chỉ định rõ cơ quan đại diện cho hai phía Nga và Việt Nam trong công tác phối hợp, hỗ trợ thông tin giai đoạn 2015 - 2020, nhằm giúp cả hai bên triển khai hiệu quả kế hoạch.

Theo đó, cơ quan đại diện phía Việt Nam là Bộ Khoa học và Công nghệ và đại diện phía Nga là Tập đoàn Năng lượng Nguyên tử Quốc gia Nga ROSATOM.

Các hoạt truyền thông về công nghiệp hạt nhân tại Việt Nam sẽ do Bộ Khoa học và Công nghệ và ROSATOM chính thức lập kế hoạch và xúc tiến ngay sau khi Bản ghi nhớ được ký.

Theo Quyết định số 370/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ về Đề án thông tin, tuyên truyền về phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam đến năm 2020, Bộ Khoa học và Công nghệ chịu trách nhiệm chính trong công tác thông tin, tuyên truyền về phát triển điện hạt nhân – một trong những nhiệm vụ được ưu tiên trong giai đoạn đầu phát triển công nghiệp hạt nhân tại Việt Nam.

SONG ANH

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động