RSS Feed for ROSATOM và Bolivia hợp tác phát triển điện hạt nhân | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 09:37
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

ROSATOM và Bolivia hợp tác phát triển điện hạt nhân

 - Tập đoàn Năng lượng Nguyên tử Quốc gia Nga (ROSATOM), Bộ Hydrocarbon và Năng lượng Bolivia đã ký kết biên bản ghi nhớ về giáo dục - đào tạo trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân và biên bản ghi nhớ hợp tác về sự chấp thuận của công chúng trong sử dụng năng lượng hạt nhân vì mục đích hòa bình.

Công nghiệp hạt nhân: ROSATOM khẳng định vị thế đi đầu

Biên bản ghi nhớ được ký kết giữa ông Kirill Komarov, Phó Tổng Giám đốc về Phát triển và Kinh doanh Quốc tế của ROSATOM và ông Luis Alberto Sanchez, Bộ trưởng Bộ Hydrocarbon và Năng lượng của Bolivia. Lễ ký kết có sự tham gia của ông Álvaro García Linera, Phó Tổng Thống Bolivia.

Các biên bản ghi nhớ tạo ra khuôn khổ hợp tác trên 2 lĩnh vực chính thuộc chương trình năng lượng hạt nhân Bolivia: Sự chấp thuận của công chúng và đào tạo nhân lực. Đây là nền tảng cho sự phát triển hơn nữa mối quan hệ hợp tác song phương trong các lĩnh vực nêu trên.

Cụ thể, trong khuôn khổ biên bản ghi nhớ về sự chấp thuận của công chúng, các bên đã nhất trí hợp tác song phương nhằm chuẩn bị và triển khai chiến dịch quan hệ báo chí và công chúng, nằm trong Dự án Trung tâm Công nghệ và Nghiên cứu Hạt nhân tại Bolivia.

Ông K. Komarov nhận định, sự chấp thuận của công chúng là điều kiện cốt yếu trong mỗi chương trình hạt nhân quốc gia.

“Điều này chắc chắn sẽ rất quan trọng đối với Bolivia. Quốc gia này sẽ thu được lợi ích lớn từ Trung tâm Công nghệ và Nghiên cứu Hạt nhân. Cũng chính vì vậy mà thông tin về dự án và công nghệ nguyên tử cần chính xác, cởi mở và dễ dàng tiếp cận. ROSATOM đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm quý báu và chuyên sâu trong quan hệ công chúng tại những khu vực xây dựng cơ sở hạ tầng hạt nhân trong và ngoài nước Nga. Chúng tôi đã sẵn sàng để hỗ trợ Bolivia và chia sẻ những kinh nghiệm của mình trong công tác nâng cao sự chấp thuận của công chúng dành cho các dự án tuyệt đối an toàn với con người và môi trường, cũng như mang lại những lợi ích thiết thực sau khi trung tâm mở cửa”, ông K. Komarov nói.

Biên bản ghi nhớ về giáo dục - đào tạo trong lĩnh vực hạt nhân mở ra cơ hội hợp tác giữa các bên trong lĩnh vực: giáo dục - đào tạo nhân lực cho xây dựng cơ sở hạ tầng hạt nhân tại Bolivia; đề xuất và phát triển hơn nữa chương trình giáo dục - đào tạo cho Trung tâm Nhân lực; đào tạo sinh viên Bolivia tại các cơ sở giáo dục tại Nga; mở các chương trình đào tạo chung cho giảng viên; phát triển phương pháp luận khoa học về sử dụng năng lượng hạt nhân vì mục đích hòa bình; tổ chức các khóa học về khoa học cơ bản và kiến thức hạt nhân cơ bản cho học sinh, sinh viên. 

NGUYỄN DỊU

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động