RSS Feed for Khẳng định chính sách sử dụng năng lượng hạt nhân của Việt Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 20:41
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Khẳng định chính sách sử dụng năng lượng hạt nhân của Việt Nam

 - Tại Hội nghị Thượng đỉnh An ninh hạt nhân lần thứ hai, tổ chức tại Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tiếp tục khẳng định trước cộng đồng quốc tế về chính sách nhất quán của Việt Nam trong việc sử dụng năng lượng hạt nhân vì mục đích hoà bình và bảo đảm an ninh, an toàn hạt nhân; đồng thời cũng khẳng định Việt Nam coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược với Hàn Quốc.

Tổng thống Hàn Quốc chào đón Thủ tướng Việt Nam dự Thượng đỉnh an ninh hạt nhân.

Ảnh: Cổng TTĐT Chính phủ

Với sự tham gia của 50 nhà lãnh đạo các nước trên thế giới, Hội nghị Thượng đỉnh An ninh hạt nhân lần thứ hai do Hàn Quốc tổ chức tại Xơ-Un trong hai ngày 26 và 27-3-2012. Sự kiện này diễn ra khi việc bảo đảm an ninh, an toàn hạt nhân đang trở thành mối quan tâm chung của cộng đồng quốc tế.

Hội nghị hướng tới mục tiêu trao đổi về những tiến bộ trong việc thực hiện những cam kết chính trị đã được nêu tại Hội nghị Thượng đỉnh An ninh hạt nhân lần thứ nhất và tăng cường hợp tác quốc tế, đề ra những định hướng hoạt động cho cơ chế Hội nghị Thượng đỉnh An ninh hạt nhân.

Tại Hội nghị Thượng đỉnh An ninh hạt nhân lần thứ nhất, diễn ra tại Mỹ, tháng 4-2010, Việt Nam đã và đang có nhiều nỗ lực thực hiện các cam kết chính trị, tích cực hợp tác với Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) và các nước triển khai chương trình sử dụng năng lượng hạt nhân vì mục đích hoà bình, được quốc tế ghi nhận.

Là quốc gia đang đẩy mạnh ứng dụng năng lượng hạt nhân, bắt đầu triển khai chương trình điện hạt nhân, Việt Nam coi trọng và sẵn sàng mở rộng hợp tác quốc tế trong lĩnh vực này. Cho đến nay, Việt Nam đã ký Hiệp định hợp tác hạt nhân song phương với một số quốc gia trên thế giới. Việt Nam luôn xác định bảo đảm an ninh, an toàn là ưu tiên hàng đầu trong quá trình phát triển và ứng dụng năng lượng hạt nhân, đồng thời ủng hộ quyền của các quốc gia được sử dụng năng lượng hạt nhân vì mục đích hoà bình cũng như các nỗ lực giải trừ và không phổ biến vũ khí hạt nhân.

Đồng thời, Việt Nam nhấn mạnh tới yêu cầu đáp ứng những quan tâm của các quốc gia đang phát triển về ứng dụng năng lượng hạt nhân an toàn, an ninh và hiệu quả; tạo những điều kiện cần thiết để IAEA hoạt động được như sự mong đợi của cộng đồng quốc tế.

Là thành viên tích cực, chủ động và có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, tham dự Hội nghị Thượng đỉnh An ninh hạt nhân lần thứ hai, Việt Nam đã nêu bật các nỗ lực, biện pháp Việt Nam đã thực hiện thời gian qua, nhằm bảo đảm an toàn hạt nhân ở mức độ cao nhất, nỗ lực cùng các nước có các biện pháp tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực an ninh, an toàn hạt nhân, góp phần củng cố hoà bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

(Nguồn: QĐND)

nangluong.mastercms.org/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động