RSS Feed for ‘Chưa thấy quốc gia nào bùng nổ về điện mặt trời như Việt Nam’ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 18:49
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

‘Chưa thấy quốc gia nào bùng nổ về điện mặt trời như Việt Nam’

 - Phóng viên TTXVN tại Ottawa dẫn nguồn tin từ trang BNN Bloomberg (chuyên về lĩnh vực tài chính - thị trường của Canada) cho biết: Trong 2 năm qua, sản xuất điện mặt trời tại Việt Nam đã tăng tới 100 lần.


Kinh nghiệm quốc tế về phát triển, vận hành nguồn điện gió trong hệ thống điện quốc gia

Kinh nghiệm quốc tế về quản lý, vận hành nguồn điện mặt trời trong hệ thống điện

Kinh nghiệm quốc tế về phát triển năng lượng tái tạo phù hợp ‘hoàn cảnh’ quốc gia


Theo nhóm nghiên cứu năng lượng sạch BloombergNEF, Việt Nam hiện đứng thứ 7 trên thế giới về sản lượng điện mặt trời và trong năm 2020, chỉ đứng sau Mỹ và Trung Quốc về số lượng tấm pin năng lượng mặt trời được lắp đặt.

Bài viết dẫn lời ông Logan Knox - Giám đốc điều hành tại Việt Nam của UPC Renewables - Công ty xây dựng, vận hành các trang trại điện gió, mặt trời châu Á khẳng định: "Tôi chưa thấy một quốc gia nào bùng nổ về năng lượng mặt trời như Việt Nam. Điều đó gần như không thể tin được".

Bài viết nhấn mạnh: Việt Nam đã phát đi tín hiệu cho thấy những nỗ lực toàn cầu nhằm ngăn chặn việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch và thúc đẩy khả năng tiếp cận năng lượng sạch đang mang lại kết quả.

Theo BloombergNEF, trên thực tế, Chính phủ Việt Nam đã chuyển hướng sang năng lượng mặt trời từ một vài năm trước đây, khi tình trạng thiếu điện đe dọa làm suy giảm đà phát triển kinh tế. Những năm kinh tế tăng trưởng mạnh - đồng nghĩa nhu cầu điện tăng vọt tại các nhà máy của các tập đoàn khổng lồ như Samsung Electronics Co., hay của các nhà cung cấp cho Apple Inc. Việc đáp ứng nhu cầu năng lượng này thông qua các nhà máy nhiệt điện bị chậm tiến độ, phần lớn do những lo ngại về chất lượng không khí và khó khăn tài chính khi các ngân hàng toàn cầu dừng cho các dự án liên quan đến than vay vốn.

Bài viết cho rằng: Cần có thêm các nước đang phát triển chuyển đổi sang năng lượng sạch để có thể đạt mục tiêu trung hòa carbon vào giữa thế kỷ này./.

NGUỒN: TTXVN/ BNN BLOOMBERG

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động