RSS Feed for Làm rõ sự khác biệt giữa PVN và các tập đoàn kinh tế khác của Việt Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 11:59
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Làm rõ sự khác biệt giữa PVN và các tập đoàn kinh tế khác của Việt Nam

 - Tại hội thảo “Chiến lược phát triển Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) tổ chức ngày 25/5/2021 tại Hà Nội, ông Lê Mạnh Hùng - Tổng giám đốc PVN đặt câu hỏi: Chiến lược cần phải làm rõ đâu là sự khác biệt của PVN so với các tập đoàn, tổng công ty nhà nước khác khi chúng ta cùng định hướng trở thành một Tập đoàn năng lượng và điều gì tạo nên vị thế trong nền kinh tế đất nước, cũng như trên thế giới?


Quy định đầu tư vốn ra ngoài Công ty mẹ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam


Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Hoàng Quốc Vượng - Chủ tịch HĐTV PVN nhấn mạnh đến việc xây dựng chiến lược phát triển Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Cho rằng, đây là nhiệm vụ vô cùng quan trọng và cần thiết đối với hoạt động của PVN trong tương lai tới. Do đó, ông Vượng đề nghị các đại biểu tham dự hội thảo tập trung nghiên cứu, cho ý kiến trao đổi, đóng góp để hoàn thiện dự thảo chiến lược.

Tiếp đến, các tham luận tại hội thảo đã làm rõ một số nội dung trong dự thảo chiến lược của PVN như: Cơ sở xây dựng, mục tiêu và giải pháp, v.v...

Phát biểu tại hội thảo, ông Lê Mạnh Hùng - Tổng giám đốc PVN đặt câu hỏi: Chiến lược cần phải làm rõ đâu là sự khác biệt của PVN so với các tập đoàn, tổng công ty nhà nước khác khi chúng ta cùng định hướng trở thành một Tập đoàn năng lượng và điều gì tạo nên vị thế trong nền kinh tế đất nước, cũng như trên thế giới? Cho rằng, PVN cần nghiên cứu, xem xét cơ cấu lại lĩnh vực hoạt động, xem xét không triển khai những hoạt động không gắn với chuỗi giá trị của PVN.  Đồng thời đề nghị: Trong thực hiện chiến lược đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 cần có sự đánh giá, điều chỉnh sau từng giai đoạn 5 năm để hoạt động hiệu quả hơn, nhưng vẫn phải bám sát và đồng bộ với chiến lược phát triển năng lượng của quốc gia.

Kết luận hội thảo, ông Hoàng Quốc Vượng - Chủ tịch HĐTV PVN đánh giá cao các ý kiến thảo luận, đóng góp vào dự thảo chiến lược phát triển PVN, đồng thời nhấn mạnh: Trong bối cảnh xu thế chuyển dịch năng lượng, chuyển đổi số trên thế giới đang diễn ra mạnh mẽ đòi hỏi PVN phải xây dựng một chiến lược phù hợp. Chiến lược cần có sự kế thừa, phát huy những ưu điểm, thành quả của giai đoạn trước đã xây dựng, cùng với dự báo diễn biến tình hình kinh tế, chính trị, từ đó triển khai kế hoạch phát triển, phân bổ nguồn lực hiệu quả nhằm thực hiện tốt các mục tiêu đề ra, vì mục tiêu phát triển bền vững Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trong giai đoạn tới./.

NGUỒN: PETROTIME

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động