RSS Feed for Báo chí quốc tế bình luận sự kiện Chủ tịch nước Việt Nam đến mỏ Khosedayu | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 04:25
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Báo chí quốc tế bình luận sự kiện Chủ tịch nước Việt Nam đến mỏ Khosedayu

 - Khu mỏ thứ ba của liên doanh "Rusvietpetro" đã được đưa vào hoạt động. Chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang đã đến dự buổi lễ khai thác dòng dầu đầu tiên nhân chuyến đi thăm Nga. Khi mới đáp xuống khu mỏ, Chủ tịch nước Việt Nam đã phải khoác thêm áo ấm, mặc dù nhiệt độ không khí ở đây chỉ 10 độ dương, nhưng dưới chân lại là lớp băng vĩnh cửu.

>> Petrovietnam và Zarubezhneft xem xét thành lập liên doanh dầu khí
>> Vietsovpetro biểu tượng của tình hữu nghị Việt - Nga
>> Rusvietpetro sẽ đạt mốc khai thác 5 triệu tấn dầu vào năm 2015
>> Tăng cường hợp tác quốc tế về dầu khí góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia

Khu vực được phép khai thác của "Rusvietpetro" nằm ở Khu tự trị Nenets ở phía bắc nước Nga, trên bờ biển Bắc Băng Dương. Nhiệt độ trung bình hàng năm ở đây là âm 2 độ và xuống đến 50 độ âm vào mùa đông.

Chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang đã đến dự buổi lễ khai thác dòng dầu đầu tiên nhân chuyến đi thăm Nga. Ảnh: Petrovietnam

Khu vực hoạt động của "Rusvietpetro" nằm cách xa khu dân cư gần nhất, cũng như đường xe gần nhất đến hàng chục cây số. Vào mùa hè, giao thông đến khu vực này được thực hiện bằng máy bay trực thăng, còn vào mùa đông đi qua những tuyến đường tuyết trắng do chính những người thợ mỏ khai phá.

Cụ thể là năm qua, trong vòng bốn tháng, 60.000 tấn hàng hóa đã được vận chuyển qua tuyến đường này.

Tổng giám đốc Liên doanh "Rusvietpetro" Victor Abmaev cho biết: Khu mỏ dầu đầu tiên đã được đưa vào hoạt động từ tháng 9 năm 2010, sau một năm là mỏ thứ hai, và bây giờ là mỏ thứ ba.

Tại buổi lễ khai thác dòng dầu đầu tiên ở khu vực mỏ thứ ba, Chủ tịch nước Việt Nam đã trao tặng ông Victor Abmaev Huân chương Lao động.

“Có tổng số 13 khu mỏ trong vùng chúng tôi được cấp giấy phép khai thác, - ông Victor Abmaev nói. Tôi nghĩ rằng sau 5 năm nữa, tất cả các mỏ này sẽ được đưa vào hoạt động, và lúc đó chúng tôi có thể khai thác đến 5 triệu tấn dầu trong một năm”.

Con số 5 triệu tấn mỗi năm là hơi ít hơn một chút so với sản lượng khai thác hiện nay của "Vietsovpetro" trên thềm lục địa phía Nam Việt Nam. Còn tổng trữ lượng dầu mỏ đã được xác minh trong khu vực của "Rusvietpetro" là 106 triệu tấn.

Liên doanh đã lên kế hoạch cho đến giữa tháng 8/2012 sẽ khai thác được triệu tấn thứ ba kể từ khi bắt đầu hoạt động.

Nguồn: Vietnamese.ruvr.ru

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động