EVN HCMC: Đột phá trong công tác dịch vụ khách hàng
14:16 | 15/06/2015
7 giải pháp nâng cao độ tin cậy lưới điện của EVN HCMC
Trung tâm chăm sóc khách hàng EVN HCMC
Báo cáo tổng kết 5 năm nhiệm kỳ 2010 - 2015, Đại hội Đảng bộ EVN HCMC cho biết, đã mạnh dạn triển khai ứng dụng các công nghệ khoa học mới nhằm giảm sự cố, giảm mất điện, nâng cao độ tin cậy lưới điện như: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ sửa chữa, thi công trên đường dây đang mang điện (Hot-line) là giải pháp chủ lực để giảm cắt điện theo kế hoạch; Trang bị các trang thiết bị và công nghệ mới (jumper cable) để thực hiện triệt để và hiệu quả việc giảm thiểu cắt điện khi thi công, sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng lưới điện; Ứng dụng hệ thống thông tin địa lý (GIS) giúp nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý, vận hành lưới điện và công tác chăm sóc khách hàng thông qua việc dần loại bỏ các sơ đồ, báo cáo bằng giấy, cung cấp thông tin một cách nhanh chóng cho dịch vụ CSKH, tạo môi trường trao đổi dữ liệu với các hệ thống khác…
EVN HCMC nghiên cứu áp dụng thành công năng lượng tái tạo, hoàn thành xây dựng công trình điện năng lượng mặt trời tại ấp Thiềng Liềng, xã đảo Thạnh An, với tổng công suất 97,65 kWp, cung cấp điện sinh hoạt cho gần 200 hộ dân đang sống trên đảo, góp phần vào việc thực hiện an sinh xã hội; triển khai lắp đặt 11.521 bình nước nóng năng lượng mặt trời trê toàn địa bàn Thành phố.
Công tác dịch vụ khách hàng ngày càng được nâng cao, xác định mục tiêu “Hiện đại hóa các công tác phục vụ khách hàng, hướng tới mục tiêu chất lượng dịch vụ ngày càng hoàn hảo” theo phương châm “Khách hàng là sự tồn tại của chúng ta”, EVN HCMC đã triển khai ứng dụng công nghệ tiên tiến theo xu hướng nâng cao tính chuyên nghiệp, hiện đại, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho khách hàng, như: quy trình giao dịch một cửa và “giao dịch hộ; thành lập tổng đài chăm sóc khách hàng 1900545454; triển khai thử nghiệm điện kế trả trước; sử dụng công nghệ đọc điện kế từ xa.
Sửa chữa lưới điện.
Đặc biệt từ năm 2015 bắt đầu triển khai ứng dụng GIS trong công tác dịch vụ khách hàng; ứng dụng hóa đơn điện tử trong công tác thu tiền điện…duy trì tổ chức “Hội nghị khách hàng” và “Hội nghị ngành điện gắn bó với chính quyền địa phương, lắng nghe ý kiến nhân dân để hoàn thiện và phát triển” ở từng quận, huyện 1 lần/năm, qua đó đã tiếp thu và giải quyết triệt để các ý kiến thắc mắc, góp ý của khách hàng. Do đó, chất lượng phục vụ khách hàng ngày càng được hoàn thiện hơn, được các cấp chính quyền, người dân Thành phố và Tập đoàn ghi nhận, đánh giá cao.
Bên cạnh đó, với các chương trình hành động cụ thể của Đảng bộ Tổng công ty, như: “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực”; “Cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động” trong những năm qua, EVNHCMC đã chú trọng đến công tác đào tạo, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ CNVC-LĐ, tạo ra một nguồn nhân lực có trình độ cao đáp ứng được yêu cầu công tác và góp phần vào thực hiện thắng lợi Chương trình đột phá của Thành ủy về “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ yêu cầu công nghiệp hóa - hiện đại hóa”. Đời sống của CNVC-LĐ được nâng lên, chăm lo cải thiện điều kiện và môi trường làm việc, áp dụng nhiều biện pháp đồng bộ nhằm tăng năng suất lao động và cải thiện thu nhập cho người lao động.
Mặt khác, Tổng công ty cũng tích cực tham gia công tác an sinh xã hội, như: vận động, kiểm tra, giám sát các chủ nhà trọ bán đúng giá điện theo quy định của Nhà nước cho 1.250.166 đối tượng là công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà ở; hỗ trợ chi phí, nhân công lắp đặt lại hệ thống điện an toàn cho 4.572 hộ dân nghèo, diện chính sách; khánh thành công trình điện năng lượng mặt trời cho bà con ở ấp Thiềng Liềng (xã Thạnh An, huyện Cần Giờ) và công trình cáp ngầm 22 kV vượt biển cấp điện cho người dân ở xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ; xây mới 73 căn, sửa chữa 55 căn, với tổng giá trị 5,21 tỷ đồng cho bà con thuộc xã đảo Thạnh An - Cần Giờ.
NangluongVietnam.vn