RSS Feed for EVN HANOI thực hiện chế độ "một cửa" trong giao dịch khách hàng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ hai 23/12/2024 04:32
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVN HANOI thực hiện chế độ "một cửa" trong giao dịch khách hàng

 - Ngày 10/4, Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVN HANOI) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng năm 2013, bàn giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2014.

>> EVN HCMC nâng cao dịch vụ khách hàng bằng tiêu chí '3 dễ'
>> Tạo đột phá kinh doanh từ chủ trương "Tối ưu hóa chi phí"
>> EVN NPC và giải pháp "Năm kinh doanh, dịch vụ khách hàng 2014"

Theo EVN HANOI, năm 2013, sản lượng điện thương phầm đạt 11.283,29 triệu kWh, tăng 0,11% so với kế hoạch; tỷ lệ điện năng dùng để truyền tải và phân phối thực hiện 6,65%, giảm 0,45% so với kế hoạch; thực hiện tiết kiệm được 284,33 triệu kWh điện tăng 68,19% so với kế hoạch.

Năm 2013, EVN HANOI đã triển khai nhiều chương trình hành động, áp dụng nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, đổi mới công nghệ nhằm đẩy mạnh hiệu quả của công tác kinh doanh và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, cụ thể: đảm bảo cung ứng điện trên địa bàn thành phố tương đối ổn định, đáp ứng được mục tiêu an sinh xã hội và phát triển kinh tế, đảm bảo điện cho các sự kiện chính trị- xã hội quan trọng, độ ổn định, tin cậy và chất lượng cung cấp điện đã được cải thiện rõ rệt.

Nhận thức và quán triệt sâu sắc tầm quan trọng của công tác dịch vụ khách hàng, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt và lâu dài nhằm nâng cao uy tín và hình ảnh của Tổng công ty trên địa bàn thành phố và Tập đoàn trong xã hội. EVN HANOI đã áp dụng thí điểm thành công hóa đơn điện tử tại Công ty Điện lực Hoàn Kiếm và Công ty Điện lực Cầu Giấy; ứng dụng thí điểm thành công in mã vạch trên hóa đơn tiền điện trong công tác quản lý, thu và theo dõi nợ tại 05/29 đơn vị.

Triển khai và duy trì dịch vụ chăm sóc khách hàng qua tin nhắn SMS, email, tổng đài chăm sóc khách hàng. Ứng dụng công nghệ ghi chỉ số công tơ trên thiết bị di động thay cho sổ giấy truyền thống. Ứng dụng công nghệ đo xa tại các trạm 110kV, đầu nguồn, ranh giới, các trạm thương phẩm lẻ và các khách hành lớn có sản lượng bình quân 21.000kWh/tháng trở lên.

Xây dựng, chỉnh trang 214 phòng giao dịch khách hàng theo tiêu chuẩn tạo không gian giao tiếp rộng rãi, thân thiện, thuận tiện cho khách hàng. Lựa chọn, đào tạo chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng giao tiếp khách hàng cho đội ngũ giao dịch viên đáp ứng được các yêu cầu về dịch vụ điện cho khách hàng, đưa dịch vụ của nghành điện đến gần khách hàng.

Niêm yết công khai các dịch vụ về điện, ban hành đơn giá trọn gói, sơ đồ thiết kế mẫu cho công tác cấp điện mới đảm bảo công khai, minh bạch. Rút ngắn thời gian cấp điện mới tại các khu vực nội thành xuống ≤ 3 ngày và ngoại thành ≤ 5 ngày... Bên cạnh đó, thực hiện rà soát, sửa đổi các quy trình, quy định theo hướng đơn giản, minh bạch, công khai về thủ tục, rút ngắn chu trình xử lý nội bộ, tạo điều kiện thuận lợi, giảm phiền hà cho khách hàng.

Thuê tư vấn độc lâp đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện tại 29 đơn vị toàn Tổng công ty. Hoạt động tiết kiệm điện được thực hiện và tuyên truyền với nhiều hình thức, nhiều đối tượng, bước đầu đã đạt hiệu quả cao, có sức lan toả lớn trong cộng đồng xã hội.

Phát biểu tại Hội nghị, Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam Phạm Lê Thah nhấn mạnh: Năm 2014 là năm tiếp tục triển khai năm kinh doanh và dịch vụ khách hàng với vai trò là một Tổng công ty phân phối, với mục tiêu cuối cùng là phục vụ công tác kinh doanh, EVN HANOI cần thực hiện mọi biện pháp để hoạt động kinh doanh bán điện và dịch vụ khách hàng đảm bảo hiệu quả và thiết thực, tối ưu hóa chi phí; ưu tiên nguồn lực và tập trung chỉ đạo hàng tháng, quý để theo dõi sát sao. Trong đó, tập trung vào các nội dung sau: nâng cao độ tin cậy cung cấp điện thông qua cải thiện các chỉ số SAIDI, SAIFI, MAIFI; xây dựng phòng giao dịch khách hàng thuận tiện, thân thiện tại các điện lực; minh bạch hóa, cải tiến quy trình, thủ tục kinh doanh, rút ngắn chu trình xử lý nội bộ; thực hiện triệt để chế độ “một cửa” đối với khách hàng, coi đó là khâu đột phá trong công tác dịch vụ khách hàng từ đó góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của ngành điện trong cộng đồng.

NangluongVietnam.vn

SỰ KIỆN BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Đâu là sự khác biệt giữa Crimea và Kosovo?
"Canh bạc" toàn cầu của Hoa Kỳ đang thu nhỏ
Người Nga đang nghĩ gì về Tổng thống Putin?
Nguồn gốc của "căn bệnh Thái Lan"
Campuchia trước chính sách nước đôi của Trung Quốc
Chủ tịch Kim Jong-Un qua lời kể của người "vú em"
Kịch bản về một cuộc chiến khủng khiếp nhất trong lịch sử

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động