RSS Feed for Vinh danh TOP nhà đầu tư, công nghệ, dịch vụ năng lượng sạch tốt nhất Việt Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 26/04/2024 01:52
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Vinh danh TOP nhà đầu tư, công nghệ, dịch vụ năng lượng sạch tốt nhất Việt Nam

 - Nhằm ghi nhận, động viên và quảng bá các nhà đầu tư, các doanh nghiệp đã đầu tư xây dựng các nguồn điện sạch tiêu biểu; cung cấp các thiết bị công nghệ cao, cung cấp dịch vụ xây dựng dự án năng lượng sạch năm 2021, ngày 7/4/2021, tại Hà Nội, trước sự chứng kiến của các cơ quan quản lý Nhà nước ở Trung ương, Uỷ Ban khoa học Công nghệ Môi trường Quốc hội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Cục Biến đổi Khí hậu (Bộ Tài nguyên và Môi trường), Viện Năng lượng (Bộ Công Thương), các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế… Hội đồng Khoa học Tạp chí Năng lượng Việt Nam đã tổ chức tổng kết, bình chọn và trao chứng nhận “TOP 10 nhà đầu tư IPP năng lượng sạch uy tín ở Việt Nam 2021” và “TOP 10 doanh nghiệp công nghệ, thiết bị, dịch vụ điện gió, mặt trời được đánh giá tốt nhất Việt Nam 2021”.
Trung hòa carbon 2050 - Cơ chế cho các dự án điện sạch ở Việt Nam Trung hòa carbon 2050 - Cơ chế cho các dự án điện sạch ở Việt Nam

Ngày 7/4/2022, tại Hà Nội, với sự tham gia, chủ trì của các cơ quan quản lý Nhà nước ở Trung ương, Uỷ Ban khoa học Công nghệ Môi trường Quốc hội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Cục Biến đổi Khí hậu (Bộ Tài nguyên và Môi trường), Viện Năng lượng (Bộ Công Thương), các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế… Hội đồng Khoa học Tạp chí Năng lượng Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng sạch Việt Nam (lần thứ Hai) với chủ đề: “Hướng tới trung hòa các bon - Cơ chế, chính sách, công nghệ, tài chính cho các dự án điện gió, mặt trời, điện khí” và “TOP 10 doanh nghiệp công nghệ, thiết bị, dịch vụ điện gió, mặt trời được đánh giá tốt nhất Việt Nam 2021”.


Theo Hội đồng Khoa học Tạp chí Năng lượng Việt Nam, về bình chọn “TOP 10 nhà đầu tư IPP năng lượng sạch uy tín ở Việt Nam 2021”, Ban tổ chức nhận được 15 hồ sơ của các doanh nghiệp là các nhà đầu tư, các doanh nghiệp đã thực hiện xây dựng các nguồn điện sạch tiêu biểu; về “TOP 10 doanh nghiệp công nghệ, thiết bị, dịch vụ điện gió, mặt trời được đánh giá tốt nhất Việt Nam 2021”, Ban tổ chức nhận được 18 hồ sơ của các doanh nghiệp cung cấp các thiết bị điện công nghệ cao, cung cấp dịch vụ xây dựng dự án năng lượng sạch của Việt Nam và quốc tế.

Qua xem xét đánh giá theo Quy chế bình chọn và bảng điểm của Hội đồng Bình chọn, số các doanh nghiệp đạt tiêu chí bình chọn còn khiêm tốn. Tuy nhiên, Hội đồng cũng hy vọng, các doanh nghiệp trong ngành năng lượng sẽ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu trong hoạt động đầu tư, đổi mới công nghệ, quản lý sản xuất, kinh doanh, cung cấp dịch vụ… nhằm nâng cao vị thế của doanh nghiệp mình để tiếp tục đăng ký bình chọn trong năm 2022 và những năm tiếp theo.

Vinh danh TOP nhà đầu tư, công nghệ, dịch vụ năng lượng sạch tốt nhất Việt Nam
Vinh danh “TOP 10 nhà đầu tư IPP năng lượng sạch uy tín ở Việt Nam 2021” và “TOP 10 doanh nghiệp công nghệ, thiết bị, dịch vụ điện gió, mặt trời được đánh giá tốt nhất Việt Nam 2021”.

Dưới đây là “TOP 10 nhà đầu tư IPP năng lượng sạch uy tín ở Việt Nam 2021” và “TOP 10 doanh nghiệp công nghệ, thiết bị, dịch vụ điện gió, mặt trời được đánh giá tốt nhất Việt Nam 2021”:

1/ Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Trung Nam:

Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Trung Nam (Trungnam Group) thành lập vào năm 2004, qua hơn 18 năm hoạt động đã phát triển lớn mạnh với đội ngũ cán bộ lên đến hơn 2.000 người, xây dựng hệ thống gần 20 công ty thành viên, hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: Năng lượng, xây dựng, hạ tầng, bất động sản và công nghiệp thông tin điện tử. Trungnam Group đã không ngừng lớn mạnh và liên tục mở rộng quy mô hoạt động tại Bắc - Trung - Nam, trở thành một thương hiệu lớn, tạo được sự tín nhiệm đối với các đối tác, khách hàng, trở thành một một trong những nhà đầu tư chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam.

TNG là doanh nghiệp Việt Nam hàng đầu về NLTT nắm vị thế dẫn dắt ngành NLTT Việt Nam, có khả năng kết nối các tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài khi tìm hiểu và đầu tư NLTT tại thị trường Việt Nam và Đông Nam Á. Thông qua những dự án đã thực hiện, TNG ưu tiên các ứng dụng, công nghệ mới nhất trên thế giới để tối ưu hóa mảng xanh, các giải pháp thân thiện với môi trường và hài hòa với cảnh quan thiên nhiên, cân bằng yếu tố lợi nhuận và giá trị phát triển lâu dài, khai thác tài nguyên thiên nhiên phục vụ phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường sống. Là doanh nghiệp có chiến lược “Phát triển bền vững” trung hòa giữa các yếu tố: "Con người - Hành tinh - Hiệu quả".

Bên cạnh đó, việc phát triển các dự án năng lượng tái tạo tập trung vào điện gió trên bờ và điện gió ngoài khơi, điện khí LNG đảm bảo mục tiêu kinh doanh, vừa đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, đồng thời đồng hành cùng Chính phủ trong các mục tiêu bảo vệ môi trường hướng đến mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050.

2/ Công ty Cổ phần Tập đoàn T & T:

Được thành lập vào năm 1993, T&T Group là một trong những Tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành hàng đầu Việt Nam, hoạt động trong 7 lĩnh vực chính. Đặc biệt, trong những năm gần đây, T&T Group chú trọng đầu tư vào lĩnh vực năng lượng xanh, NLTT như điện gió, điện mặt trời, điện khí LNG và các nguồn điện sạch khác…

Đến cuối năm 2021, T&T Group đã đưa vào vận hành và hoàn thành xây dựng khoảng 1.000 MW các dự án điện gió, điện mặt trời, khởi công dự án điện khí LNG 1.500 MW. Mục tiêu đến năm 2030, T&T Group sẽ đầu tư phát triển tổng công suất các nguồn điện đạt khoảng 12.000 - 15.000 MW, chiếm khoảng 10% tổng công suất lắp đặt nguồn điện của hệ thống điện Việt Nam.

3/ Tập đoàn Super Energy:

Tập đoàn Super Energy (Super Energy Corporation Public Company Limited), là doanh nghiệp đến từ Thái Lan và có niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thái Lan (SET) từ năm 2005.

Năm 2017, Super Energy mở rộng đầu tư vào lĩnh vực năng lượng xanh ở Việt Nam: Điện gió và điện năng lượng mặt trời. Mục tiêu của Tập đoàn là chinh phục lĩnh vực năng lượng tái tạo trong nước và trở thành nhà sản xuất hàng đầu ASEAN, hướng đến sự phát triển bền vững và môi trường xanh sạch.

Tại Việt Nam, Super Energy đã đưa vào vận hành thương mại (COD) 9 dự án điện mặt trời tại Bình Phước, Ninh Thuận, Bình Thuận, An Giang, Phú Yên và 1 dự án điện gió ở Gia Lai với tổng công suất lắp đặt lên đến 886,72 MW.

Về dự án điện gió, Super Energy đang trong giai đoạn phát triển 4 nhà máy, với tổng công xuất sau khi hoàn thành là 421 MW và dự kiến hoàn thành trong năm 2022.

Tập đoàn Super Energy phấn đấu nâng công suất tại các nhà máy ở Việt Nam và các nước trong khu vực đạt tổng 2 GW, dẫn đầu sản xuất và cung cấp NLTT ở khu vực Đông Nam Á trong năm 2022.

4/ Công ty Cổ phần Đầu tư Hacom Holdings:

Được thành lập năm 2005, Công ty Cổ phần Đầu tư Hacom Holding là một trong những nhà phát triển bất động sản và năng lượng tiên phong tại Việt Nam.

Hacom Holdings luôn năng động trong việc hiện đại hóa các sản phẩm dịch vụ bất động sản, công trình xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, mang lại chất lượng vượt trội, công năng khai thác vận hành tối ưu và đầu tư bền vững, hiệu quả. Các dự án bất động sản của Hacom Holdings trải khắp các miền đất nước, bao gồm các dự án khu đô thị nhà ở, du lịch tại Hà Nội, Ninh Thuận, Đà Lạt, Quảng Trị…

Hacom Holdings cũng là nhà phát triển năng lượng tái tạo hàng đầu Việt Nam với 130 MW điện mặt trời và điện gió đã đi vào vận hành theo cơ chế giá mua điện ưu đãi của Chính phủ. Dự án điện mặt trời đã vận hành Hacom Solar của Hacom Holdings đã ký hợp đồng tạo/mua bán giảm phát thải khí nhà kính (tín chỉ carbon) theo tiêu chuẩn Hội đồng Carbon Toàn cầu và góp phần vào Chương trình hành động về giảm phát thải khí nhà kính. Ngoài ra, Hacom cũng có hơn 600 MW điện năng lượng tái tạo đang được trình Chính phủ, Bộ Công Thương phê duyệt bổ sung Quy hoạch Phát triển Điện lực Quốc gia giai đoạn 2020 - 2030 và luôn tục tìm kiếm cơ hội đầu tư dự án năng lượng nhằm đảm bảo nguồn tài chính vững mạnh, phát triển bền vững.

5/ Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và Thương mại Phương Anh:

Tiền thân là Xí nghiệp Xây dựng Tư nhân Phương Anh được thành lập năm 2000, tới năm 2009, Công ty chuyển đổi với tên gọi là Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và Thương mại Phương Anh với số vốn điều lệ là 2.300 tỷ đồng.

Năm 2017, Công ty Phương Anh mở rộng đầu tư sang lĩnh vực năng lượng tái tạo với dự án đầu tiên là Dự án Nhà máy Điện gió Hòa Bình 1, công suất 50 MW với tổng vốn đầu tư 2.803 tỷ đồng đóng điện tháng 7/2021.

Năm 2020, Dự án tiếp tục được mở rộng giai đoạn 2, bổ sung công suất 50 MW, với tổng vốn đầu tư tăng thêm 2.400 tỷ đồng, đóng điện tháng 8/2021.

Cũng năm 2020, Dự án Nhà máy Điện gió Hòa Bình 2, công suất 50 MW với tổng vốn đầu tư 2.666 tỷ đồng cũng được đầu tư đã hoàn thành đóng điện (tháng 10/2021).

Tổ hợp Dự án Nhà máy Điện gió Hòa Bình 1 và Hòa Bình 2 là Dự án Nhà máy Điện gió trên biển lớn nhất Việt Nam được chứng nhận Tiêu chuẩn Vàng Gold Standard, qua đó sẽ trực tiếp tạo ra tín chỉ Carbon Credit.

Đồng thời dự án cũng được chứng nhận là dự án điện gió biển duy nhất nằm trong Top10 dự án NLTT Việt Nam tiêu biểu năm 2021 do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Hội đồng tư vấn Khoa Học, giáo dục và Môi trường trao tặng.

Trong tương lai, tổ hợp Dự án Nhà máy Điện gió Hòa Bình 1 và Hòa Bình 2 sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư thêm 150 MW, cùng với đó Công ty Phương Anh đã đăng ký với tỉnh Bặc Liêu tiếp tục phát triển Dự án Nhà máy Điện gió Hòa Bình 8 với tổng công suất 1.500 MW.

6/ Công ty Cổ phần Kosy:

Thành lập năm 2008, với tư duy đột phá và tầm nhìn chiến lược, Tập đoàn Kosy đã vươn mình phát triển mạnh mẽ, trở thành một tập đoàn kinh tế uy tín và thương hiệu mạnh tại Việt Nam. Tập đoàn Kosy từng bước khẳng định vị thế, mở rộng quy mô với hơn 20 công ty thành viên, hoạt động đa ngành, trong đó, hai lĩnh vực mũi nhọn là bất động sản và năng lượng tái tạo.

Trong đó, Công ty Cổ phần Kosy, chủ đầu tư của nhiều khu đô thị hiện đại, là một thành viên trực thuộc Tập đoàn Kosy, đã niêm yết trên sàn chứng khoán HOSE, có giá trị vốn hóa thị trường khoảng 7.500 tỷ đồng. Ngoài ra, các đơn vị thành viên của Tập đoàn Kosy cũng đang là chủ đầu tư của nhiều dự án bất động sản, thủy điện, điện gió, điện mặt trời… với tổng mức đầu tư hàng nghìn tỷ đồng.

Kosy Group có khát vọng trở thành tập đoàn đa ngành với mô hình Holding, xuất phát từ hai lĩnh vực mũi nhọn hiện tại là bất động sản và năng lượng tái tạo. Các dự án mang thương hiệu Kosy Group đang từng ngày kiến tạo những giá trị sống bền vững, gia tăng giá trị đầu tư cho khách hàng và đối tác.

Theo đó, Tập đoàn Kosy hiện có 3 nhóm doanh nghiệp:

(1) Nhóm doanh nghiệp thủy điện gồm một số công ty, tới năm 2025 có khoảng 200 - 300 MW phát điện, hòa lưới điện quốc gia.

(2) Nhóm doanh nghiệp gồm Công ty Cổ phần Kosy và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, mỗi năm khởi công một số dự án bất động sản tại các tỉnh thành.

(3) Nhóm doanh nghiệp điện gió, điện mặt trời gồm một số công ty, tới năm 2025 có khoảng 300 MW phát điện, hòa lưới điện quốc gia.

Mục tiêu tới năm 2023, doanh thu của Tập đoàn Kosy đạt 12.000 tỷ đồng, năm 2025 đạt 20.000 tỷ đồng. Tập đoàn Kosy phấn đấu trở thành doanh nghiệp ngoài quốc doanh lớn tại Việt Nam, giải quyết được nhiều việc làm, thực hiện tốt trách nhiệm cộng đồng, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của quốc gia.

7/ Ginlong Technologies Co., Ltd:

Được thành lập vào năm 2005, Tập đoàn công nghệ Ginlong (Mã chứng khoán: 300763.SZ) là một trong những nhà sản xuất biến tần mặt trời có kinh nghiệm và lớn nhất.

Các giải pháp hiệu quả về chi phí cho hộ gia đình, thương mại và nhà máy điện quy mô mang lại giá trị ở mọi cấp độ của chuỗi cung ứng năng lượng mặt trời, thu hút cả chủ nhà và doanh nghiệp, cũng như các nhà sản xuất điện và nhà đầu tư năng lượng tái tạo trên toàn cầu.

Được trình bày dưới thương hiệu Solis, dòng sản phẩm biến tần năng lượng mặt trời của công ty sử dụng công nghệ chuỗi cải tiến để mang lại độ tin cậy cao nhất, được xác nhận theo các chứng nhận quốc tế nghiêm ngặt nhất.

Kết hợp chuỗi cung ứng toàn cầu với khả năng R & D và sản xuất đẳng cấp thế giới, Ginlong tối ưu hóa bộ biến tần Solis cho từng thị trường khu vực, phục vụ và hỗ trợ khách hàng của mình với đội ngũ chuyên gia địa phương.

Khả năng ngân hàng đã chứng minh được sự hỗ trợ từ các tổ chức tài chính hàng đầu thế giới, đảm bảo lợi nhuận đầu tư dài hạn vững chắc. Làm việc với các bên liên quan để đẩy nhanh hành trình của thế giới hướng tới một tương lai bền vững hơn.

8/ Công ty Cổ phần Xây dựng Công trình IPC:

Tiên phong trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, Tập đoàn IPC với đại diện là IPC E & C, đã đảm nhiệm vai trò là tổng thầu EPC của hàng trăm dự án năng lượng: Từ các dự án điện mặt trời trên mái nhà có công suất vài MW đến các nhà máy điện mặt trời, điện gió công suất lớn tại Ninh Thuận, Gia Lai, Sóc Trăng… Đến nay, IPC E&C đã trở thành Tổng thầu EPC hàng đầu tại Việt Nam với tổng số 1 GW công suất điện: 650 MWp điện mặt trời trang trại, 50 MWp điện mặt trời áp mái, 650 MW trang trại điện gió, trạm biến áp đến 220 kV và hàng trăm km đường dây, được đánh giá rất cao về tính chuyên nghiệp, bài bản và hiệu quả.

Với năng lực và kinh nghiệm ngày càng được nâng cao, giờ đây chúng tôi không chỉ cung cấp dịch vụ EPC mà còn cung cấp dịch vụ vận hành bảo dưỡng (O&M), và mở rộng quy mô hoạt động sang sản xuất kết cấu, xây dựng hạ tầng, các giải pháp cơ điện trọn gói đồng bộ cho tất cả các loại hình nhà máy, nhà xưởng, khu đô thị… được đầu tư độc lập. IPC E&C đang vững bước khẳng định là Nhà thầu tốt nhất cho các nhà máy năng lượng, nhà máy công nghiệp, nhà máy môi trường và cơ sở hạ tầng tại Việt Nam.

9/ Công ty TNHH Tree Marine:

Được thành lập vào tháng 1 năm 2019 và có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP. HCM), Việt Nam. Tree Marine là đại lý hàng hải chuyên cung cấp dịch vụ vận tải cho tàu chở hàng và các dự án năng lượng tái tạo ngoài khơi. Đến nay Tree Marine đã hỗ trợ vô số dự án điện gió ngoài khơi hầu hết ở khu vực miền Nam với tổng công suất lên đến 675 MW và làm đại lý cho số lượng lớn các tàu dự án nước ngoài đến phục vụ thi công công trình tại Việt Nam. Với mục tiêu và định hướng rõ ràng, Tree Marine được biết đến trên thị trường là đại lý hàng hải đáng tin cậy của khu vực, cung cấp dịch vụ chất lượng tốt và đúng hẹn.

10/ Công ty Cổ phần Vận tải Đa phương thức VIETRANSTIMEX:

Được thành lập vào ngày 27/3/1976, có trụ sở chính tại TP. HCM và các văn phòng được đặt ở nhiều thành phố khác như Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng... với tên gọi ban đầu là Công ty Đại lý Vận tải Đà Nẵng, trực thuộc Bộ Giao thông Vận tải, đến nay Vietranstimex là doanh nghiệp hàng đầu ở Việt Nam và khu vực về vận chuyển, xếp dỡ, lắp đặt hàng siêu trường siêu trọng, hàng dự án và thiết bị toàn bộ.

Vietranstimex được vinh dự xếp hạng thứ 33 (2021) và có mặt trong Top 50 Công ty vận tải hàng nặng hàng đầu thế giới (IC Transport 50) liên tục từ 2011 đến nay. Vietranstimex sở hữu và quản lý một khối lượng lớn máy móc, thiết bị hiện đại từ các đầu kéo và sơ-mi rơ-mooc thông thường cho đến các đầu kéo đặc chủng, các cấu kiện nâng tự hành (SPMT) có sức nâng lên tới 3.264 tấn, các module rơ-mooc thủy lực, rơ-mooc tự hành và các cần cẩu lắp đặt chuyên dụng đặc biệt, các xà lan chuyên dụng 7.000 - 13.000 tấn.

Với sứ mệnh mang đến cho khách hàng sự an toàn, tin cậy tuyệt đối, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, Vietranstimex tự tin vào khả năng cung cấp những dịch vụ vận chuyển và lắp đặt tốt nhất, khẳng định vị thế của một đơn vị vận tải và lắp đặt hàng đầu tại Việt Nam và khu vực, góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động