RSS Feed for Việt Nam ký kết các hợp đồng nhập khẩu điện từ Lào | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 02/05/2024 04:36
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Việt Nam ký kết các hợp đồng nhập khẩu điện từ Lào

 - Nhân dịp kỳ họp lần thứ 42 Ủy ban liên Chính phủ về hợp tác song phương Việt Nam - Lào tổ chức tại Hà Nội trong những ngày đầu tháng 1 năm 2020, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã tiếp, làm việc với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào Khammany Inthirath và chứng kiến lễ ký kết hợp đồng mua bán điện giữa Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tập đoàn Phongsubthavy, giữa EVN và Công ty TNHH Năng lượng Chaleun Sekong (Lào).

Cung ứng điện năm 2020 sẽ gặp nhiều khó khăn



Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho rằng, sự kiện này có ý nghĩa hết sức quan trọng, thực hiện đúng chủ trương về đẩy mạnh quan hệ hợp tác của Bộ Chính trị và Chính phủ hai nước. Trong khuôn khổ làm việc của hai Bộ Chính trị và Ủy ban liên Chính phủ, lãnh đạo hai bên đã khẳng định hợp tác năng lượng giữa Việt Nam và Lào - cụ thể là hợp tác mua bán điện đã đi vào hiện thực.

Bộ trưởng Năng lượng và Mỏ Lào Khammany Inthirath cho biết: Trong thời gian qua, các bên đã ký kết được 8 hợp đồng mua bán điện và đầu năm 2020 đã ký thêm 5 hợp đồng mua bán điện.

Hiện phía Lào đang nghiên cứu khả thi 20 dự án, trong đó có các dự án điện có công suất lớn. Theo đó, Lào đang tập trung nguồn sản xuất, xây dựng đường dây Bắc - Nam để trao đổi thương mại điện với các nước trong khu vực.

EVN và Chaleun Sekongký kết các hợp đồng mua bán điện.


Kết thúc buổi làm việc, hai Bộ trưởng đã chứng kiến lễ ký kết hợp đồng mua bán điện giữa EVN và Phongsubthavy, cũng như Chaleun Sekong, bao gồm:

1/ Hợp đồng mua bán điện đối với Nhà máy Thủy điện Nam Kong 2 (66 MW), Nam Kong 3 (54 MW) và Nhà máy Thủy điện Nam Emoun (129 MW).

2/ Hợp đồng mua bán điện đối với Nhà máy Thủy điện Nậm San 3A (69 MW) và Nậm San 3B (45 MW) thuộc Cụm Nhà máy Thủy điện Nậm Mô./.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động