RSS Feed for Ứng trước 100 tỷ đồng thực hiện dự án di dân thủy điện Tuyên Quang | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 02:01
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Ứng trước 100 tỷ đồng thực hiện dự án di dân thủy điện Tuyên Quang

 - Xét đề nghị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, về việc ứng vốn thực hiện dự án di dân, tái định cư thuỷ điện Tuyên Quang, Thủ tướng Chính phủ đồng ý ứng trước 100 tỷ đồng từ nguồn vốn hỗ trợ có mục tiêu kế hoạch năm 2014 cho tỉnh Tuyên Quang để thực hiện dự án di dân, tái định cư thủy điện Tuyên Quang.

>> Ứng trước 1.000 tỷ đồng bổ sung vốn di dân dự án thủy điện Sơn La
>> Hỗ trợ dân bị thu hồi đất tái định cư dự án Thủy điện Sơn La
>> Hỗ trợ chuyển đổi nghề cho hộ dân thuộc dự án thủy điện An Khê - Ka Nak

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư, UBND tỉnh Tuyên Quang có trách nhiệm bố trí kế hoạch vốn năm 2014 để hoàn trả số vốn ứng trước trên theo đúng quy định hiện hành.

UBND tỉnh Tuyên Quang có trách nhiệm quản lý, sử dụng số vốn ứng trước đúng mục tiêu, đối tượng và theo đúng quy định hiện hành (Văn bản số: 996/TTg-KTN, ngày 15/7/2013).

Tỉnh Tuyên Quang có 4.139 hộ, với 20.138 nhân khẩu, thuộc 88 thôn, ở 11 xã thuộc vùng lòng hồ thủy điện Tuyên Quang đã phải di chuyển (trong đó có 4 xã phải di chuyển 100% số dân khỏi địa bàn) để xây dựng thủy điện Tuyên Quang. Số hộ di chuyển được bố trí ở tại 125 điểm tái định cư trên địa bàn toàn tỉnh, đến nay hầu hết các hộ dân ở các điểm tái định cư đều đã ổn định đời sống, sản xuất. 

Trong những năm qua, công tác di dân, tái định cư dự án thủy điện Tuyên Quang luôn được tỉnh Tuyên Quang xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị từ tỉnh, huyện đến cơ sở. Trong quá trình thực hiện có sự phối hợp chặt chẽ giữa UBND các huyện, thành phố với các sở, ban ngành của tỉnh và cấp ủy, chính quyền các xã, phường, thị trấn.

Hiện đời sống văn hóa, xã hội các điểm tái định cư được cải thiện hơn so với nơi ở cũ; các điểm tái định cư đều được phủ sóng phát thanh, truyền hình, 100% các điểm tái định cư có điện lưới quốc gia, có đường ô tô, các thôn tái định cư thành lập mới đều có nhà văn hóa, nhà lớp học mầm non. Con em đồng bào tái định cư được tạo điều kiện học tập, người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe, đối tượng chính sách xã hội với người có công, hộ nghèo luôn được quan tâm… 

 

Hồ chứa của thuỷ điện Tuyên Quang nằm trong địa phận 3 tỉnh: Tuyên Quang, Hà Giang và Bắc Kạn. Tổng diện tích mặt nước trên hồ thuỷ điện hơn 8.000 ha, dung tích 2 tỉ m3 nước.

Thuỷ điện Tuyên Quang do Tập đoàn Điện lực Việt Nam đầu tư, với tổng vốn đầu tư 7.500 tỷ đồng. Có 3 tổ máy (tổng công suất 342 MW), sản lượng điện hàng năm là 1,3 tỉ kWh.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Ấn Độ giải 'bài toán biên giới' với Trung Quốc
Trung - Triều thách thức Nhật vì 'sách trắng quốc phòng'
Tổng thống Putin: 'Ai Cập bên bờ vực nội chiến'
Nhìn từ chuyện Bộ trưởng muốn cách chức Giám đốc Sở
Tác chiến điện tử: Sự thành bại của chiến tranh công nghệ cao
Vận mệnh quốc gia và lòng tự trọng..

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động