RSS Feed for Thủy điện Tuyên Quang xả đáy ứng phó mực nước dâng cao | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 02:21
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thủy điện Tuyên Quang xả đáy ứng phó mực nước dâng cao

 - Vào lúc 9h30 phút, ngày 28/6, Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai có công điện lệnh cho Công ty Thủy điện Tuyên Quang mở 1 cửa xả đáy (kể từ 12 giờ ngày 28/6). Yêu cầu này được thực hiện theo Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Hồng đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Hoàn thiện Quy trình vận hành liên hồ trên lưu vực sông Hồng
Phương án khẩn cấp khi thủy điện Hàm Thuận - Đa Mi xả lũ
Tăng cường cảnh báo khi vận hành thủy điện

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong những ngày qua, các tỉnh miền núi phía Bắc có mưa lớn phổ biến ở mức 200 - 300 mm, trong đó tỉnh Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái có lượng mưa 350 mm.

Theo công điện, hồi 9h ngày 28/6, mực nước hồ Tuyên Quang ở cao trình +106,64 m, lưu lượng nước đến hồ 2.046 m3/s.

Nhà máy Thủy điện Tuyên Quang có công suất 342 MW, được xây dựng tại huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang. Nhà máy có 8 cửa xả đáy với lưu lượng xả theo thiết kế 14.872 m3/s, mực nước dâng bình thường 120 m.

Để chủ động ứng phó với mưa, lũ, lũ quét và sạt lở đất, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đề nghị các địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, lũ, thông báo đến các cấp chính quyền và người dân, nhất là người dân ở vùng sâu, vùng xa, các hộ dân sống ven sông, suối để chủ động di dời đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản. Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên tổng hợp, báo cáo về Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo.

NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động